วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

อุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์กำลังได้รับความนิยมในหมู่บ้านหลายพันแห่งในอินเดีย

by Phongsak, 21 พฤศจิกายน 2562

อินเดียกำลังพยายามนำกระแสไฟฟ้าไปสู่ประชาชนหลายร้อยล้านคนที่อาศัยอยู่นอกพื้นที่การให้บริการของการไฟฟ้า อีกทั้งพยายามทำให้มั่นใจว่าพลังงานไฟฟ้าที่ได้มาจากแหล่งพลังงานที่สะอาด และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้

Frontier Markets บริษัทขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังขยายกิจการไปยังหมู่บ้านหลายพันแห่ง ด้วยเคล็ดลับทางการตลาดที่ทำการเปลี่ยนลูกค้าให้กลายเป็นพนักงานขาย โดยบริษัทจ้างคนในพื้นที่ให้ขายผลิตภัณฑ์ เช่นโคมไฟ, เตาไฟ และทีวี ทั้งหมดใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ พนักงานขายแต่ละคนมีหน้าที่ขายผลิตภัณฑ์ให้กับหลายร้อยครัวเรือนในชนบท

“จากการเรียนรู้ทำให้รู้ว่า ลูกค้าที่จ่ายเงินค่าผลิตภัณฑ์คือผู้ชาย ส่วนคนที่ทำการใช้ผลิตภัณฑ์ล้วนแล้วแต่เป็นผู้หญิง ทางบริษัทจึงรู้ว่าคนที่จะทำการขายผลิตภัณฑ์ได้ดีที่สุด ก็ต้องเป็นผู้ที่ผ่านการใช้งานจริงเท่านั้น งานนี้ผู้หญิงจึงกลายเป็นตัวกลางสำคัญในการขายผลิตภัณฑ์ของบริษัท” Ajaita Shah ซีอีโอของ Frontier Markets กล่าวถึงกลยุทธ์ทางการตลาด

Frontier Markets ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้พลังงานสะอาดแก่ชาวอินเดียนับล้านในชนบท ขณะเดียวกันก็ต้องการให้เกิดการจ้างงานและสร้างรายให้กับผู้หญิง โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล เพราะยังมีพื้นที่ห่างไกลที่ขาดแคลนการใช้ไฟฟ้าอีกมากในประเทศอินเดีย

ผู้หญิง 3,000 คนที่ Frontier Markets จ้างจะมีส่วนช่วยในการจัดหาพลังงานให้กับหมู่บ้านหลายพันแห่ง พวกเธอสามารถสื่อสารถึงประโยชน์ของพลังงานสะอาดให้กับคนในท้องที่และเข้าถึงคนหมู่มากได้ ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จในการขายผลิตภัณฑ์

ดูเหมือนว่ารูปแบบธุรกิจแบบนี้จะทำงานได้ดี ทำให้รายรับต่อปีของบริษัทเพิ่มขึ้นจากประมาณ 300,000 ดอลลาร์ในปี 2558 ไปเป็นเกือบ 2.7 ล้านดอลลาร์ในปีนี้

แต่ก็ยังมีอีกความต้องการของบริษัทที่กำลังพยายามทำควบคู่ไปด้วยก็คือ การทำให้ผู้หญิงมีงานทำมากขึ้น ทุกวันนี้อินเดียมีแรงงานผู้หญิงเพียง 22% เท่านั้น ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดในโลก เรื่องนี้อินเดียล้าหลังประเทศต่างๆ อย่าง ซูดาน, เอลซัลวาดอร์ และอัฟกานิสถาน

นั่นเป็นเหตุผลที่ต้องหันมาใช้ผู้หญิงเป็นพนักงานขาย เพราะนี่คือสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องลงทุนอย่างต่อเนื่องในการเพิ่มทักษะการทำงานของผู้หญิงอินเดีย

อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line