วันอาทิตย์, มิถุนายน 2, 2567

อุทาหรณ์คนขายของออนไลน์ โดนสลิปปลอม สูญเงิน 600,000 กว่าบาท

by Anirut.j, 29 มีนาคม 2565

ปัจจุบันช่องทางออนไลน์กลายเป็นหนึ่งช่องทางสำหรับการซื้อขายสินค้า ผู้ประกอบการหลายรายเป็นอีกทางเลือกของการขายสินค้า เพราะสะดวกสบาย ตอบโจทย์กับไลฟ์สมัยใหม่ และปิดการขายได้ทันที

แม้จะมีด้านดีต่อผู้ประกอบการ แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นอีกช่องทางของมิจฉาชีพที่จะโกงหาวิธีหลอกซื้อสินค้าไปแบบง่าย ๆหากผู้ใดซื้อของออนไลน์จะรู้กันดีกว่าการจ่ายเงินจะจ่ายโดยการโอนผ่านแอปฯ ธนาคารในสมาร์ตโฟน และส่งสลิปยืนยันการจ่ายเงิน

อย่างไรก็ตาม นี่อาจจะเป็นช่องทางให้กับคนไม่ซื่อทำสลิปปลอมขึ้นมา เพื่อหลอกผู้ขายว่าได้ทำการโอนเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดั่งกรณี พ่อค้าออนไลน์ท่านหนึ่งซึ่งขายเสื้อผ้า กระเป๋า ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อเตือนผู้ที่ทำอาชีพเดียวกันว่า อุทาหรณ์จำจนตาย ‘ขายดีจนเจ๊ง’ ผมพลาดที่ไม่เคยเช็กยอดการโอนเงินของลูกค้าเลย โดนสลิปปลอม 82 สลิป ยอดเงิน 606,235 บาท แค่เพียงเพราะคำว่า ‘เดี๋ยวค่อยเช็ก’

บทเรียนราคาแพงสู้กันต่อไปครับ #สลิปปลอม

แน่นอนว่าเรื่องนี้สามารถเตือนภัยให้กับผู้ที่ขายของออนไลน์ได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของความรอบคอบในการตรวจสอบสลิปการโอนเงินที่ต้องมีความละเอียด ละเลยไม่ได้ เพราะอาจจะนำมาสู่การสูญเสียรายได้แบบที่คาดไม่ถึง

ที่มา: FB ธัญสิทธิ์ วัชรอัศรารัตน์

 


Mostview

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

5 อันดับความสุข-ความทุกข์ของมนุษย์เงินเดือน

มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ ร่วมกับสำนักวิจัย ซูเปอร์โพล ทำการสำรวจเรื่อง มนุษย์เงินเดือน กับ ความสุข จำนวนทั้งสิ้น 1,182 ตัวอย่าง ตั้งแต่วันที่ 21-25 พฤษภาคม 2567

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

SmartSME Line