วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ครบรสชาติ! จีนออกเมนู 'ช็อกโกแลตผสมเหล้า' เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

by Anirut.j, 20 กันยายน 2566

การทำธุรกิจที่ดีคือการสร้างความแตกต่างจากสินค้าเดิมที่มีอยู่ตามทั่วไปตามท้องตลาด หากศึกษา ทำการบ้านมาดี ย่อมได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค

 

Luckin coffee

Luckin coffee

 

Luckin coffee เชนร้านกาแฟสัญชาติจีน ที่มีเป้าหมายการทำธุรกิจที่ชัดเจนว่าจะต้องเอาชนะมีสาขามากกว่าสตาร์บัคส์ในจีนให้ได้ โดยปัจจุบันดูเหมือนว่าพวกเขาจะทำได้ตามที่ตั้งใจเอาไว้แล้ว ดูได้จากจำนวนสาขาล่าสุดในเดือนมิถุนายน ที่ Luckin coffee มี 10,829 สาขา ส่วนสตาร์บัคส์มี 6,480 สาขา

ในแง่ของกลยุทธ์ของการตลาดก็แข่งขันกันไป แต่ในมุมของเมนู Luckin coffee ไม่ได้หยุดอยู่กับที่เพราะแบรนด์ได้รังสรรค์เมนูใหม่ ๆ ออกมาอยู่เสมอ เพื่อเป็นทางเลือก สร้างความแตกต่างให้กับผู้บริโภค โดยก่อนหน้านี้ Luckin coffee จับมือกับ Kweichow Moutai บริษัทสุรา เปิดตัว “ลาเต้ผสมเหล้าขาว” ผลปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพียงวันเดียวสร้างรายได้กว่า 100 ล้านหยวน ขายได้สูงสุด 5.42 ล้านแก้ว คิดเป็นเงินไทยประมาณ 489 ล้านบาท

 

ช็อกโกแลตผสมเหล้า

ช็อกโกแลตผสมเหล้า

 

ดูเหมือนว่า Kweichow Moutai จะไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้ เมื่อร่วมมือกับ Dove แบรนด์ช็อกโกแลต เปิดตัวช็อกโกแลตผสมเหล้า โดยธุรกิจมีเป้าหมายเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งสินค้าจะวางขายแบบกล่อง มี 2 ชิ้น ราคา 35 หยวน (ประมาณ 171 บาท) และแบบกล่อง 6 ชิ้น ราคา 99 หยวน (ประมาณ 484 บาท)

 

ที่มา: globaltimes

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line