วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ร้านคาเฟ่ญี่ปุ่นไอเดียเจ๋งทำไอศกรีมช่อดอกไม้ เหมือนของจริงจนไม่กล้ากิน

by Anirut.j, 9 กุมภาพันธ์ 2567

(THISIS)SHIZEN ร้านคาเฟ่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สร้างสรรค์เมนูไอศกรีมที่มีลักษณะเป็นช่อดอกไม้ มีความประณีตคล้ายกับงานศิลปะ ทำออกมาสวยจนลูกค้าต้องทึ่ง ไม่อยากที่จะกิน

ทางร้านใช้วลี “สวยเกินกว่าที่จะกิน” เพื่ออธิบายถึงเมนูนี้ที่ทำมาเป็นไอศกรีมช่อดอกไม้ ที่ลูกค้าไม่กล้าจะกิน แม้ว่าจะอร่อยแค่ไหนก็ตาม โดยไอศกรีมจะอยู่ในโคนคล้ายกับกระถางต้นไม้ โดยเมื่อลูกค้าคนมาชิม และมีการโพสต์ภาพลง TikTok และ Instagram จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ กลายเป็นของหวานที่เหล่านักชิมต้องหามากินสักครั้งหนึ่งให้ได้

(THISIS)SHIZEN ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้า ShinPuhKan โดยเป็นคาเฟ่ที่มีชื่อเสียงในด้านการนำเสนอไอศกรีมที่สวยที่สุดในโลก จึงทำให้เป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมจากลูกค้า ซึ่งส่วนผสมสำหรับไอศกรีมดอกไม้อันงดงามเหล่านี้ คืออังโกะ ซึ่งเป็นถั่วแดงกวนที่ทำจากถั่วอะซึกิตัม บดให้เป็นเนื้อข้น ผสมกับน้ำตาล มีเนื้อ รสชาติเทียบได้กับมันเทศปรุงสุก

ไอศกรีมช่อดอกไม้มีหลากหลายสี และรสชาติ สามารถคละตามความต้องการของลูกค้า โดยจะขายเป็นช่อ ช่อละ 1,650 เยน (ประมาณ 395 บาท) ซึ่งเป็นราคาที่สมน้ำสมเนื้อสำหรับงานศิลปะที่ทำมือรับประทานได้

ที่มา: odditycentral


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line