วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

บริษัทญี่ปุ่นออกแบบขวดนมลาย “มังงะ” อยากให้เด็กดื่มนม หากหมดขวดได้อ่านการ์ตูน

by Anirut.j, 23 ตุลาคม 2566

ผู้ผลิตนมในญี่ปุ่นคิดค้นวิธีอันชาญฉลาดเพื่อกระตุ้นให้เด็ก ๆ ดื่มนมจนหมดขวดในมื้อกลางวัน ผ่านการตกแต่งขวดด้วยการ์ตูนมังงะ

Seki Milk ผู้ผลิตและแปรรูปนมในจังหวัดกิฟุของญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจจำหน่ายนมให้กับโรงเรียนในท้องถิ่น แต่พบว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการบริโภคนมลดลงอย่างมาก โดยจากการวิจัยของบริษัท ชี้ให้เห็นว่านักเรียนส่วนใหญ่ (ประมาณ 65%) ไม่ได้กินนมหมดขวดในมื้อกลางวัน ซึ่งก่อให้เกิดการสิ้นเปลืองอาหารโดยไม่จำเป็น เช่นเดียวกับเด็ก ๆ ที่ทำให้ขาดแคลเซียม และสารอาหารอันทรงคุณค่าอื่น ๆ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คนที่เป็นพ่อแม่รู้ดีว่าการจะให้ลูกกินสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น Seki Milk จึงมีไอเดียคิดค้นวิธีแปลกใหม่ และสนุกสนานในการกระตุ้นเด็ก ๆ เพื่อให้กินนมหมดขวด นั่นคือ “การ์ตูน”

สำหรับการ์ตูนที่นำมาคือ “การ์ตูนมังงะ” ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่คนทุกวัย และทุกสาขาอาชีพทั่วโลก ใช้ดึงดูดใจเด็ก ๆ นำมาติดบนขวดนม ตกแต่งให้มีความสวยงาม โดยตอนแรกเมื่อนมเต็มขวดจะยังไม่เห็นเนื้อเรื่องของการ์ตูน แต่เมื่อเด็ก ๆ ดื่มนมหมดขวดเนื้องเรื่องจะปรากฏขึ้น และสุดท้ายเด็ก ๆก็จะได้อ่านการ์ตูนเรื่องนี้ได้ตั้งแต่เริ่มเรื่องจนจบเรื่อง (มีทั้งหมด 10 ตอน) เป็นไอเดียสร้างแรงกระตุ้นอยากให้เด็ก ๆ ดื่มนม

ทั้งนี้ จากผลลัพธ์ของการทดลองพบว่า เด็ก ๆ ดื่มนมจนหมด และมีความชื่นชอบการ์ตูนมังงะ ซึ่งเป็นไอเดียอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าชื่นชม

 

ที่มา:odditycentral

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line