วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

Krispy Kreme ใน UK แจก ‘Ghosted Boxes’ กล่องเปล่าที่ใครได้รับมาแลกโดนัทฟรี 4 ชิ้น

by Anirut.j, 27 ตุลาคม 2566

ไม่ใช่แค่ผีที่หลอกเท่านั้น คนก็ยังหลอกได้เหมือนกัน บางทีอาจจะน่ากลัวกว่าผีอีก

มีผลการศึกษาพบว่า 2 ใน 5 ของชาวอังกฤษถูกผี ซึ่งเป็น “เพื่อน” หรือ “สมาชิก” ในครอบครัว หลอก จึงเป็นไอเดียแคมเปญของ Krispy Kreme ที่ต้องการใช้โดนัทเป็นสื่อกลางในการสานความสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจระหว่างกันให้กลับมาดีอีกครั้ง

ปรากฏการณ์นี้ส่งผลต่อมิตรภาพของชาวอังกฤษที่หดตัวในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยค่าเฉลี่ยของชาวอังกฤษบอกว่าพวกเขามีเพื่อสนิท 5.1 คน แต่ทุกวันนี้เหลือ 3.7 คน ลดลง 27% เลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น เกือบ 1 ใน 10 บอกว่าตอนนี้พวกเขาไม่มีเพื่อนสนิทเลย ซึ่งเพิ่มขึ้น 50% จากทศวรรษก่อน

ด้วยเหตุนี้ Krispy Kreme จึงใช้ช่วงเวลาที่น่ากลัวที่สุดของปีอย่างเทศกาลฮาโลวีน เชิญชวนชาวอังกฤษ กลับมาสานสัมพันธ์กับเพื่อนเก่าอีกครั้งด้วยการ “หลอก” เลี้ยงโดนัทฟรีหนึ่งกล่อง สร้างมิตรภาพให้กลับมาอีกครั้ง

สำหรับวิธีการก็ง่าย ๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน Krispy Kreme จะให้กล่อง ‘Ghosted Boxes’ ซึ่งมีลักษณะขาว-ดำ ให้เข้ากับธีม โดยคนที่ต้องการขอคืนดีจะนำกล่องนี้มอบให้กับคนที่หยุดคุยกันไปนานแล้ว แต่อยากขอโอกาสกลับมาสนทนาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม กล่อง ‘Ghosted Boxes’ ที่ถูกส่งไปนั้น จะมีแต่ความว่างเปล่า ไม่ได้เป็นการหลอกซ้ำ แต่อย่างใด โดยคนที่ได้รับกล่องสามารถนำมาแลกโดนัท Original Glazed ฟรี 4 ชิ้น ที่หน้าร้าน Krispy Kreme

เรื่องนี้ถือเป็นไอเดียเจ๋ง สำหรับการขอคืนดี โดยใช้เทศกาลฮาโลวีนเข้ามามีส่วนร่วม เป็นการแก้ปัญหาสังคมให้ผู้คนกลับมาคืนดีกัน แถมแบรนด์ก็ได้ภาพลักษณ์ที่ดีกลับไปอีกด้วย

ที่มา: lbbonlinedesigntaxi


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line