วันเสาร์, กันยายน 14, 2567

ผลสำรวจชี้คนส่วนใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ตหมดภายในครั้งเดียว ไม่ถึงเดือนใช้หมด

by Anirut.j, 7 สิงหาคม 2567

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้า เผยสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายประชาชนช่วงวันแม่ปี 67 และความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต

ประเด็นเกี่ยวกับการใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต ผู้ตอบแบบสอบถาม 88.2% บอกว่าอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่จะได้รับ, 2.6% ไม่แน่ใจ และ 9.2% ไม่อยู่ภายใต้เงื่อนไข โดยกลุ่มที่อยู่ในเงื่อนไข 82.6% จะลงทะเบียนรับสิทธิ์ และ 17.4% ไม่ลงทะเบียน

รูปแบบการใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต ผู้ลงทะเบียน 64.1% จะใช้เงินหมดภายในครั้งเดียว, 14.7% แบ่งใช้หลาย ๆ ครั้ง และ 21.2% ไม่แน่ใจ

ส่วนระยะเวลาใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต พบว่า 79.3% จะใช้ในเดือนที่ 1, 65.2% จะใช้ในเดือนที่ 2 และ 62.6% จะใช้เดือนที่ 3 แล้วค่อยลดการใช้ลง

สำหรับสินค้าที่ซื้อ สินค้าอุปโภคบริโภค เช่น อาหาร, เสื้อผ้า มาเป็นอันดับ 1 สัดส่วน 32.7% รองลงมาเป็นสินค้าเพื่อการศึกษา, เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์, ของใช้ส่วนตัว, เครื่องปรุงรส, วัตถุดิบเพื่อการเกษตร/เพื่อการค้า, ยารักษาโรค เป็นต้น

ทั้งนี้ การสำรวจเก็บกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,285 รายทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1-4 ส.ค.67

ที่มา: ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้า

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

สูตรลับความสำเร็จ MR.D.I.Y. ทำอย่างไรให้แบรนด์ติดตลาด เป็นมากกว่าร้านขายสินค้าราคาถูก

MR.D.I.Y. ร้านจำหน่ายสินค้าจิปาถะ สินค้าไลฟ์สไตล์ทั่วไป และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแห่งยุคสัญชาติมาเลเซีย ที่โมเดลธุรกิจถูกออกแบบมาเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ เข้ามาตีตลาดเมืองไทย เปิดให้บริการสาขาแรกเมื่อปี พ.ศ. 2559 (ปี 2016) ที่ ศูนย์การค้าซีคอนบางแค กรุงเทพฯ

รู้จัก ตราสัญลักษณ์ “Q” การยกระดับผู้ประกอบการ ด้วย “สินค้าเกษตรมูลค่าสูง”

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” และนโยบาย “1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง” เพื่อให้ผู้ประกอบการทำการเกษตรตรงตามความต้องการของตลาดหรือผู้บริโภค ใช้นวัตกรรมเพิ่มศักยภาพในการจัดการ

เปิด 6 เทรนด์ หนุนการท่องเที่ยวไทย บูมสุดขีด

การระบาดของโรคโควิด-19 ได้เปลี่ยนพฤติกรรมนักท่องเที่ยวในหลายด้าน เช่น เน้นการดูแลด้านสุขภาพและสุขอนามัยเพิ่มขึ้น นิยมท่องเที่ยวในรูปแบบ Niche Tourism ทำให้ประเทศไทยควร Repositioning ภาคการท่องเที่ยว

ชายวัย 52 ปีหมดไฟทำงาน ตัดสินใจซื้อธุรกิจป๊อปคอร์น ปัจจุบันสร้างรายได้กว่า 3 พันล้านบาท

Charies Coristine ชายที่เคยมีความสุขกับการทำงานที่ Morgan Stanley โดยจังหวะชีวิตแบบนี้ดูจะเป็นอะไรที่ลงตัว แม้จะต้องตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อซื้อขายหุ้นในตลาดโตเกียว และลอนดอน แต่ตัวเขาก็เริ่มหมดไฟกับสิ่งที่ทำอยู่

เปิดแนวทางเอาตัวรอดของ SME ไทย ในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC เผยถึงความท้าทายที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากรอบด้านที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจ กำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศที่เปราะบาง รวมถึงปัจจัยเชิงโครงสร้างจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

SmartSME Line