วันเสาร์, กันยายน 14, 2567

วช. นำผู้ประกอบชูนวัตกรรมภายในงาน Thailand Wellness & Healthcare Expo

by Smart SME, 17 สิงหาคม 2567

พบกับ ในบูธ B9A ของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ที่งานนี้ขนทัพนวัตกรรมเด่นมาแสดงในงาน Thailand Wellness & Healthcare Expo จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน

-หมอนเจลยางพารา ช่วยกระจายแรง เวลาผ่าตัดเป็นระยะเวลานาน ทำให้พักฟื้นให้เร็วขึ้น

-ชุดตรวจสุขภาพกระเป๋าหิ้ว นวัตกรรมที่ผสานเทคโนโลยีการตรวจข้อมูลทางการแพทย์ที่มีมาตรฐาน ทั้งน้ำหนัก น้ำตาลในเลือด การหายใจ ความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด สัญญาณไฟฟ้าหัวใจ อัตราการเต้นของหัวใจ ความดันโลหิต สามารถส่งข้อมูลเพื่อแสดงผล บันทึกบนแท็บเล็ตหรือระบบออนไลน์ ประยุกต์ใช้ได้หลากหลายเหมาะกับทุกกลุ่มวัย

-ชุดตรวจโรคไตเบื้องต้น โดย Microalbuminuria rapid test เป็นชุดตรวจคัดกรองโรคไตเรื้อรัง โดยแบบทดสอบถูกออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย ให้ผลการทดสอบอย่างรวดเร็วไม่ต้องอาศัยเครื่องมือวิเคราะห์ที่ซับซ้อน เหมาะแก่การใช้ในภาคสนาม

-หลอดไฟช่วยเพิ่มคอนทราสคู่สีสำหรับผู้สูงอายุ และผู้มีสายตาเลือนราง โดยสามารถติดตั้ง และใช้งานได้ในครัวเรือน และสำนักงาน ซึ่งผลการทดสอบพิสูจน์แล้วว่าสามารถเพิ่มคอนทราสของสีได้จริงตามการทดสอบในห้องปฏิบัติการ

-นวัตกรรมอนุภาคนาโนสังเคราะห์จากสมุนไพรไทย สู่ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ครอบจักรวาลในวงการแพทย์สากล เป็นการประยุกต์ใช้อนุภาคนาโนที่สังเคราะห์ด้วยวิธีการทางชีวภาพโดยใช้พืชสมุนไพรเป็นตัวรีดิวซ์

 

ภาพภายในบูธ

 

 

 

 


Mostview

สูตรลับความสำเร็จ MR.D.I.Y. ทำอย่างไรให้แบรนด์ติดตลาด เป็นมากกว่าร้านขายสินค้าราคาถูก

MR.D.I.Y. ร้านจำหน่ายสินค้าจิปาถะ สินค้าไลฟ์สไตล์ทั่วไป และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแห่งยุคสัญชาติมาเลเซีย ที่โมเดลธุรกิจถูกออกแบบมาเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ เข้ามาตีตลาดเมืองไทย เปิดให้บริการสาขาแรกเมื่อปี พ.ศ. 2559 (ปี 2016) ที่ ศูนย์การค้าซีคอนบางแค กรุงเทพฯ

รู้จัก ตราสัญลักษณ์ “Q” การยกระดับผู้ประกอบการ ด้วย “สินค้าเกษตรมูลค่าสูง”

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” และนโยบาย “1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง” เพื่อให้ผู้ประกอบการทำการเกษตรตรงตามความต้องการของตลาดหรือผู้บริโภค ใช้นวัตกรรมเพิ่มศักยภาพในการจัดการ

เปิด 6 เทรนด์ หนุนการท่องเที่ยวไทย บูมสุดขีด

การระบาดของโรคโควิด-19 ได้เปลี่ยนพฤติกรรมนักท่องเที่ยวในหลายด้าน เช่น เน้นการดูแลด้านสุขภาพและสุขอนามัยเพิ่มขึ้น นิยมท่องเที่ยวในรูปแบบ Niche Tourism ทำให้ประเทศไทยควร Repositioning ภาคการท่องเที่ยว

ชายวัย 52 ปีหมดไฟทำงาน ตัดสินใจซื้อธุรกิจป๊อปคอร์น ปัจจุบันสร้างรายได้กว่า 3 พันล้านบาท

Charies Coristine ชายที่เคยมีความสุขกับการทำงานที่ Morgan Stanley โดยจังหวะชีวิตแบบนี้ดูจะเป็นอะไรที่ลงตัว แม้จะต้องตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อซื้อขายหุ้นในตลาดโตเกียว และลอนดอน แต่ตัวเขาก็เริ่มหมดไฟกับสิ่งที่ทำอยู่

เปิดแนวทางเอาตัวรอดของ SME ไทย ในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC เผยถึงความท้าทายที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากรอบด้านที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจ กำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศที่เปราะบาง รวมถึงปัจจัยเชิงโครงสร้างจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

SmartSME Line