วันเสาร์, กันยายน 14, 2567

YKKO ร้านก๋วยเตี๋ยวพม่าบุกไทย เตรียมเปิดสาขา 2 พร้อมขยายธุรกิจสู่แฟรนไชส์ต่อ

by Anirut.j, 28 สิงหาคม 2567

บริษัท Yoma Group ของเมียนมาเตรียมนำร้านก๋วยเตี๋ยวเข้ามาเปิดสาขาในประเทศไทยปีนี้ โดยคาดการณ์ว่าจะช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารของกลุ่มบริษัทเติบโต แม้ว่าตลาดภายในประเทศจะเผชิญกับความวุ่นวายทางการเมืองก็ตาม

บริษัท Yoma Strategic Holdings ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ และเป็นผู้ดำเนินการร้านไก่ทอด KFC ในพม่า เตรียมนำร้านก๋วยเตี๋ยวแบรนด์ YKKO เข้ามาเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ โดยมีเมนูให้ลูกค้าเลือกมากมาย นอกจากก๋วยเตี๋ยวที่มีความเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมีเมนูอาหารเสียบไม้ และเครื่องดื่มอื่น ๆ

เบื้องต้นจะมีการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว YKKO สองแห่งในประเทศไทย โดยพัฒนาเมนูที่ตอบสนองรสนิยมของคนในท้องถิ่น และ Yoma ได้จัดตั้งสำนักงานเพื่อรองรับแฟรนไชส์ด้วยเช่นกัน

สำหรับ Yoma ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก แต่ในช่วงเวลาที่ผ่านมาบริษัทมีความต้องการแยกตัวออกจากรัฐบาลทหาร และเปลี่ยนมาจดทะเบียนในต่างประเทศแทน โดยร้านก๋วยเตี๋ยว YKKO ตอนนี้มี 37 สาขาในพม่า อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาวะทางเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็น เงินเฟ้อที่ส่งผลต่อต้นทุนการบริหารร้าน ตลอดจนความวุ่นวายทางการเมืองที่ยังไม่นิ่ง จึงทำให้บริษัทต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์มาให้ความสำคัญกับการเปิดแฟรนไชส์มากขึ้น ซึ่งก็มีการเปิดไปแล้ว 2 สาขา

อาหารยังคงเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความมั่นคง และเป็นที่ต้องการสูงท่ามกลางความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ แม้จะมีอุปสรรคทางด้านต้นทุนแต่ Yoma ก็วางแผนที่จะเปิดร้านอาหาร YKKO และ KFC เพิ่มอีก 2-4 ร้าน โดยยอดขายอาหาร-เครื่องดื่มของบริษัทเติบโต 32% หรือประมาณ 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (สิ้นสุด ณ เดือนมีนาคม 2024) คิดเป็น 14% ของสัดส่วนรายได้ธุรกิจ ตามหลังอสังหาริมทรัพย์ที่มีสัดส่วนรายได้ 50% และการเงินบนมือถือที่มาสัดส่วนรายได้ 24%

ที่มา: asia.nikkei

 


Mostview

สูตรลับความสำเร็จ MR.D.I.Y. ทำอย่างไรให้แบรนด์ติดตลาด เป็นมากกว่าร้านขายสินค้าราคาถูก

MR.D.I.Y. ร้านจำหน่ายสินค้าจิปาถะ สินค้าไลฟ์สไตล์ทั่วไป และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแห่งยุคสัญชาติมาเลเซีย ที่โมเดลธุรกิจถูกออกแบบมาเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ เข้ามาตีตลาดเมืองไทย เปิดให้บริการสาขาแรกเมื่อปี พ.ศ. 2559 (ปี 2016) ที่ ศูนย์การค้าซีคอนบางแค กรุงเทพฯ

รู้จัก ตราสัญลักษณ์ “Q” การยกระดับผู้ประกอบการ ด้วย “สินค้าเกษตรมูลค่าสูง”

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” และนโยบาย “1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง” เพื่อให้ผู้ประกอบการทำการเกษตรตรงตามความต้องการของตลาดหรือผู้บริโภค ใช้นวัตกรรมเพิ่มศักยภาพในการจัดการ

เปิด 6 เทรนด์ หนุนการท่องเที่ยวไทย บูมสุดขีด

การระบาดของโรคโควิด-19 ได้เปลี่ยนพฤติกรรมนักท่องเที่ยวในหลายด้าน เช่น เน้นการดูแลด้านสุขภาพและสุขอนามัยเพิ่มขึ้น นิยมท่องเที่ยวในรูปแบบ Niche Tourism ทำให้ประเทศไทยควร Repositioning ภาคการท่องเที่ยว

ชายวัย 52 ปีหมดไฟทำงาน ตัดสินใจซื้อธุรกิจป๊อปคอร์น ปัจจุบันสร้างรายได้กว่า 3 พันล้านบาท

Charies Coristine ชายที่เคยมีความสุขกับการทำงานที่ Morgan Stanley โดยจังหวะชีวิตแบบนี้ดูจะเป็นอะไรที่ลงตัว แม้จะต้องตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อซื้อขายหุ้นในตลาดโตเกียว และลอนดอน แต่ตัวเขาก็เริ่มหมดไฟกับสิ่งที่ทำอยู่

เปิดแนวทางเอาตัวรอดของ SME ไทย ในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC เผยถึงความท้าทายที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากรอบด้านที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจ กำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศที่เปราะบาง รวมถึงปัจจัยเชิงโครงสร้างจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

SmartSME Line