วันพุธ, สิงหาคม 28, 2567

บูธ “สวทช.-วช.” เสิร์ฟนวัตกรรมช่วย SME ครบทั้งต่อยอด แก้ปัญหา เริ่มธุรกิจ

by Pagon.p, 31 ตุลาคม 2563

รัฐพร้อมช่วย SME ในงาน Smartsme expo 2020 บูธ สวทช.-วช. เสิร์ฟนวัตกรรมให้ผู้ประกอบการ ทั้งต่อยอด แก้ปัญหา เริ่มธุรกิจ ครบที่เดียว

เมืองทองธานี – วันที่ 31 ต.ค.63 ศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ลงพื้นที่ Smartsme expo 2020 ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-1 พ.ย.63

โดยปลัดกระทรวง อว.ได้เยี่ยมชมบูธ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ( สวทช. ) และบูธ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) พร้อมพบปะและให้คำแนะกับผู้ประกอบการที่ได้รับการสนับสนุนจากทั้งสองหน่วยงานในการช่วยพัฒนาสินค้า

 โดย ศ.นพ.สิริฤกษ์ กล่าวว่า กระทรวง อว.มีหน่วยงานที่เป็นมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ สถาบันด้านการวิจัยเช่น สวทช. และหน่วยงานสนุน อาทิ วช.เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบให้มีความรู้ด้านนวัตกรรมเพื่อพัฒนาสินค้าและนำไปสู่การมีรายได้ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SME ซึ่งเป็นเป้าหมายหลัก เพื่อให้กลุ่มนี้มีศักยภาพไม่ใช่เพียงแค่การซื้อมาขายไป แต่มีการนำแนวคิดใหม่ๆ มาทำให้สินค้าน่าสนใจ ซึ่งจะเป็นจุดแข็งสำคัญ

 

 

“กระทรวง อว.มีหลายหน่วยงาน เช่น สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งสนับสนุนและทำงานร่วมกับ SME ในทุกระดับในการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาและแก้ปัญหาสินค้า รวมทั้งผู้ประกอบการใหม่ก็เข้ามาหาข้อมูลได้ว่ามีนวัตกรรมตัวไหนที่จะนำไปสร้างธุรกิจได้”

 

 

สุดท้าย ศ.นพ.สิริฤกษ์ กล่าวด้วยว่า งาน Smartsme expo 2020 ถือว่าเป็นประโยชน์มากต่อ SME ทั้งผู้ที่ได้เริ่มธุรกิจไปแล้วได้มาต่อยอดทำการตลาด รวมถึงคนที่ต้องการจะเริ่มเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งในงานก็มีธุรกิจต่างๆ ให้เลือกลงทุนมากมาย จึงอยากเชิญชวนทุกท่านให้มาเดินงานนี้ซึ่งจะจัดไปถึงวันที่ 1 พ.ย.63

Tag :

Mostview

YKKO ร้านก๋วยเตี๋ยวพม่าบุกไทย เตรียมเปิดสาขา 2 พร้อมขยายธุรกิจสู่แฟรนไชส์ต่อ

บริษัท Yoma Group ของเมียนมาเตรียมนำร้านก๋วยเตี๋ยวเข้ามาเปิดสาขาในประเทศไทยปีนี้ โดยคาดการณ์ว่าจะช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารของกลุ่มบริษัทเติบโต แม้ว่าตลาดภายในประเทศจะเผชิญกับความวุ่นวายทางการเมืองก็ตาม

ถอดรหัส! Hot Pot ประกาศปิดสาขาทั้งหมด เหลือไว้เพียงความทรงจำ

แม้ว่าในอดีต HOT POT เคยเป็นร้านสุกี้-ชาบู ที่มาแรงแห่งยุค มีสาขาเกือบ 200 แห่ง ทั่วประเทศไทย แต่มาวันนี้เมื่อทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปจำนวนสาขาของ HOT POT เริ่มลดลงจากหลักร้อยเข้าสู่หลักหน่วยเหลือ 4 สาขา

ทำไมคนรวย-นักธุรกิจถึงชอบ “ตีกอล์ฟ”

เรามักเห็นและติดตาเป็นภาพจำไปแล้วว่า “กอล์ฟ” เป็นกีฬาของคนรวย-คนทำธุรกิจไปแล้ว กลายเป็นสถานที่รวมตัวของเหล่าคนดังในช่วงวันพักผ่อน

BIOTHERM แบรนด์สกินแคร์ฝรั่งเศส บอกลาเมืองไทย เริ่มทยอยปิดสาขาตั้งแต่ ต.ค.67

Biotherm ออกแถลงการณ์ว่าเรามีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทราบว่า แบรนด์ไอโอเธิร์ม ประเทศไทยจะปิดให้บริการในช่องทางห้างสรรพสินค้า เริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

Liquid Death แบรนด์เครื่องดื่มกับการตลาดสุดแปลก ยิ่งทำให้คนหัวเราะ ยิ่งขายสินค้าได้

กรณีศึกษาที่น่าสนใจของ Liquid Death แบรนด์เครื่องดื่มที่ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเปลี่ยนสินค้าธรรมดาให้เป็นที่รู้จัก จนสามารถสร้างยอดขายแบบไม่คาดคิดตามแนวทางของตัวเอง

SmartSME Line