โอกาสครั้งสำคัญที่คุณจะได้ร่วมลงทุนใน 2 อาคารสำนักงานชั้นนำเกรดเอ กับ TPRIME REIT


อาคาร Exchange tower เชื่อมต่อ BTS อโศก และ อาคาร  Mercury Tower เชื่อมต่อ BTS ชิดลม ก้าวไปด้วยกันอย่างมั่นใจด้วยวิสัยทัศน์ และประสบการณ์ของผู้จัดการกองทรัสต์มืออาชีพด้านการบริหารการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

Thailand Prime Property Freehold and Leasehold Real estate investment trust (TPRIME REIT) เปิดโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตสำหรับนักลงทุนที่จะได้ร่วมลงทุนในโครงการ TPRIME REIT “ลงทุนอย่างคุ้มค่า บนมาตรฐานระดับไพร์ม” กับ 2 อาคารสำนักงานชั้นนำเกรดเอ อาคาร Exchange tower เชื่อมต่อ BTS อโศก ผ่านการถือหุ้นอย่างน้อยร้อยละ 99.99 ในบริษัทเอ็กเชน ทาวเวอร์ จำกัด และสิทธิการเช่า อาคาร Mercury Tower เชื่อมต่อ BTS ชิดลม พร้อมด้วยจุดเด่นเฉพาะตัวของโครงการ

อาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์

–           เป็นทรัพย์สินประเภทกรรมสิทธิ์ (freehold)

–           ได้รับ BCA Green Mark Certification จากหน่วยงานของกระทรวงพัฒนาชาติประเทศสิงคโปร์ในด้านการบริหารจัดการอาคารภายใต้มาตรฐานที่เป็นสากลและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

อาคารเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์

–           มีส่วนพื้นที่เช่าร้านค้าภายใต้ชื่อ “เมอร์คิวรี่ วิลล์” ซึ่งช่วยดึงดูดผู้เช่าและเกื้อหนุนการปล่อยเช่าพื้นที่เช่าสำนักงานของอาคาร

ด้วยการคมนาคมที่สะดวก โครงการมีจุดเด่นเฉพาะตัว รวมถึงมีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง อาคารสำนักงานมีอัตราการเช่าพื้นที่ในระดับสูง ขณะที่ผู้เช่าพื้นที่ประกอบด้วยบริษัทไทยและบริษัทข้ามชาติที่มีชื่อเสียงและมีความหลากหลายในประเภทธุรกิจ

นอกจากนี้ แนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจให้เช่าพื้นที่อาคารสำนักงานในบริเวณศูนย์กลางธุรกิจในกรุงเทพฯ ในอนาคตยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เนื่องจากอุปสงค์ (Demand) ยังคงเติบโตสูงขึ้น ขณะที่อุปทาน (Supply) มีอยู่อย่างจำกัด ส่งผลดีต่ออัตราการปรับราคาค่าเช่า

สำหรับการบริหารจัดการ TPRIME ดำเนินการโดยผู้บริหารที่มีประสบการณ์และมีความเป็นมืออาชีพ

ผู้จัดการกองทรัสต์ (REIT Manager)

บริษัท เอสซีซีพี รีทส์ จำกัด ซึ่งมีคณะกรรมการและผู้บริหารที่มีคุณภาพ มีประสบการณ์โดยตรง เกี่ยวกับการจัดการการลงทุนและการดำเนินกิจการที่เกี่ยวข้องอสังหาริมทรัพย์ มีประวัติความสำเร็จในการบริหารการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ (Property Manager)

มีประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพในด้านการจัดการดูแลอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์เป็นอย่างดี

  • อาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์ : บริษัท ซีบีเอ็ม แฟซิลิตี้ส์ แมนเนจเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด
  • อาคารเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ : บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด
รู้จัก REIT คืออะไร

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ REIT (Real Estate Investment Trust) มีลักษณะเป็น “กองทรัพย์สิน” ที่ถือกรรมสิทธิ์โดยทรัสตี (Trustee) ไม่มีฐานะเป็นนิติบุคคล โดยผู้ก่อตั้งกองทรัสต์ คือ ผู้ที่จะเข้าเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ (REIT Manager) ซึ่งจะเป็นผู้เสนอขายหน่วยทรัสต์และนำเงินที่ได้จากการขายหน่วยทรัสต์มาให้กับทรัสตีที่ตนเองไว้วางใจเพื่อจัดตั้ง REIT โดยสัญญาก่อตั้งทรัสต์จะแบ่งหน้าที่ให้ผู้จัดการกองทรัสต์เป็นผู้บริหารจัดการกองทรัสต์และทรัสตีเป็นผู้กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้จัดการกองทรัสต์และเก็บรักษาทรัพย์สิน

ประโยชน์ของ REIT

ระดับเจ้าของทรัพย์สิน

เจ้าของสามารถนำอสังหาริมทรัพย์ที่มีรายได้แล้วมาระดมทุนเพื่อนำเงินไปใช้ในการลงทุนและพัฒนาโครงการใหม่ได้

ระดับผู้ลงทุนทั่วไป

·         ไม่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากเช่นเดียวกับการลงทุนโดยตรงในอสังหาริมทรัพย์

·          มีความมั่นใจในการบริหารงานมากขึ้น ภายใต้การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ของผู้เชี่ยวชาญ

·         มีทางเลือกในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ได้หลากหลายมากขึ้น

ระดับกองทรัสต์

·         ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ได้หลากหลายประเภทมากขึ้น รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ

·         สามารถกู้ยืมเงินได้มากขึ้น เพื่อนำมาลงทุนหรือพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้ได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้น

·         สามารถพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้เองบางส่วน

·         เปิดให้บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทำหน้าที่บริหารจัดการ REIT ได้

·         เป็นสากลเทียบเท่าต่างประเทศ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.set.or.th/th/products/listing/files/Brochure_REIT.pdf 

 

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sec.or.th หรือ www.TPrimeReit.com