วันศุกร์, กันยายน 13, 2567

เริ่มแล้ว !! งาน “Thailand Wellness & Healthcare Expo 2024” 16-18 ส.ค.นี้ ฮอลล์ 99 ไบเทค จัดเต็ม 170 แบรนด์ดัง เวลเนส สปา ท่องเที่ยว

by Smart SME, 16 สิงหาคม 2567

เปิดฉากแล้ว สำหรับงาน Thailand wellness & Healthcare Expo 2024 จัดเต็มกับทัพสินค้า บริการ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพความงาม เวลเนส สปา และท่องเที่ยวครบวงจร รวมกว่า 170 แบรนด์ พร้อมด้วยเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ กิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย รวมทั้งเสวนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญอัพเดทเทรนด์สุขภาพและเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ตลอดงาน โดยงานเริ่มวันนี้วันแรกและจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 18 สิงหาคมนี้ ณ ฮอลล์ 99 ไบเทค บางนา คาดเม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 100 ล้านบาท

 

 

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “Wellness & Healthcare เป็นเทรนด์ระดับโลก และตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเทศไทยนั้น ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ณ วันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมาระบุว่า มีนิติบุคคลด้านบริการสุขภาพและความงามที่ดำเนินกิจการจำนวนกว่า 28,000 ราย มีมูลค่าทุนจดทะเบียนรวมกว่า 348 ล้านบาท โดยในปี 2566 มีรายได้รวมกว่า 1.093 ล้านล้านบาท กระทรวงพาณิชย์เองได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมขีดความสามารถของในกลุ่ม Wellness & Healthcare ภายในงานนี้ด้วย

 

 

โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมออกบูธพาวิลเลี่ยน DBD Wellness พร้อมกิจกรรมร่วมสนุกแจกของรางวัลมากมาย และยังเชิญ Influencer ด้านสุขภาพมาร่วมสร้างสีสันอีกด้วย ส่วนกรมการค้าต่างประเทศได้คัดผู้ประกอบการเกษตรสุขภาพมาร่วมออกบูธภายใต้แนวคิด “Agri Plus: Innovated and Inspired for Better Life” พร้อมกิจกรรมเสวนาให้ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยที่ประสบความสำเร็จในตลาดโลกมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมทั้งยังมีพิธีลงนามความร่วมมือ ว่าด้วยการส่งเสริมการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันสินค้าเกษตรนวัตกรรมร่วมกับ 7 หน่วยงานภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย กรมการค้าต่างประเทศ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

 

 

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.นายแพทย์สมอาจ วงศ์ขมทอง ประธาน บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า “งาน Thailand wellness & Healthcare Expo 2024 จัดโดยบริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ กรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมการค้าต่างประเทศ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) บริษัท ไบโอแอคทีฟ จำกัด เครือสหพัฒน์ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ร่วมสร้างเวทีให้ผู้ประกอบการไทยได้แสดงศักยภาพในธุรกิจด้านสุขภาพ รวมถึงนำเสนอนวัตกรรมบริการสุขภาพและการแพทย์ที่ล้ำสมัย เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบริการสุขภาพและการแพทย์ระดับโลก ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้ด้านการดูแลสุขภาพเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

 

 

นางสาวณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด ให้รายละเอียดการจัดงานว่า “ การจัดงานในครั้งนี้รวบรวมสินค้า บริการ นวัตกรรมสุขภาพ เวลเนส สปา และท่องเที่ยวครบวงจร กว่า 170 แบรนด์มาจัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษกลางปี ประกอบด้วย 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ WELLNESS, HEALTHCARE & BEAUTY, SILVER CARE BUSINESS, DIGITAL HEALTH, MEDICAL INDUSTRY และ BANKER & INVESTOR พิเศษงานนี้ยังมีกิจกรรมการมอบรางวัล Thai World Class Spa และนวดไทยพรีเมี่ยม ปี 2566 โดยอธิบดีกรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ มีผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลจำนวน 139 ราย”
นอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังได้นำกลุ่มผู้ประกอบการสปา เวลเนส โรงแรม และท่องเที่ยว มาจัดแคมเปญลดพิเศษ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพก็ยังคัดเลือกผู้ประกอบการสปาระดับพรีเมี่ยมและโรงพยาบาลชั้นนำมาออกบูธแบบจัดเต็มอีกด้วย ที่สำคัญงานนี้ยังโชว์ความล้ำสมัยด้านเทคโนโลยีสุขภาพ เช่น เทคโนโลยีถอดรหัสดีเอ็นเอเพื่อไขปัญหาสุขภาพ และนวัตกรรมทางการแพทย์มากมายจากไบโอแอคทีฟมาจัดแสดงให้ชม รวมทั้งเครือสหพัฒน์ยังขนสินค้าอุปโภคบริโภคมากมายจัดแคมเปญลดราคาพิเศษในงานอีกด้วย ที่สำคัญงานนี้ยังมีเสวนาอัพเดทเทรนด์สุขภาพและเวลเนสอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งงาน โดยสามารถลงทะเบียนจองหัวข้อเสวนาที่น่าสนใจได้ที่ https://bizconnect.tceb.or.th/e/540/thailand-wellness-healthcare-expo-2024

 

 

อีกหนึ่งกิจกรรมเด่นในงานคือเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ที่ได้รับการสนับสนุนโดย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ประกอบด้วย โมเดิร์นเทรด, แพลตฟอร์มค้าออนไลน์, ร้านค้าปลีก, ทำเลการค้า และ ผู้ค้าจากต่างประเทศ อาทิ กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อินเดีย คาซัคสถาน จีน กัมพูชา เวียดนาม เมียนมาร์ และกลุ่มประเทศแอฟริกา ร่วมด้วยคณะนักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และ สปาจากตะวันออกกลาง และ รัสเซีย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ คณะนักธุรกิจอินเดีย โดย สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ ที่เดินทางมาเยี่ยมชมธุรกิจและร่วมกิจกรรมภายในงานนี้ด้วย คาดว่างานนี้จะสร้างเม็ดเงินสะพัดรวมกว่า 100 ล้านบาท” คุณณรินท์ทิพกล่าวทิ้งท้าย

เชิญชวนผู้ที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุนเรื่องสุขภาพ สนใจอัพเดทเทรนด์สุขภาพยุคใหม่ เข้าร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย  Facebook : Thailand Wellness & Healthcare Expo, Line : https://lin.ee/OK6TAjT


Mostview

Graza แบรนด์น้ำมันมะกอก เพราะความหลงใหล ทำให้สร้างรายได้กว่า 1,000 ล้าน

ระหว่างเดินทางไปสเปน Andrew Benin ค้นพบความหลงใหลในน้ำมันมะกอกคุณภาพสูง นำมาสู่การก่อตั้งแบรนด์ Graza และสร้างรายได้ถึง 48.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1,610 ล้านบาท) ในปี 2024

สูตรลับความสำเร็จ MR.D.I.Y. ทำอย่างไรให้แบรนด์ติดตลาด เป็นมากกว่าร้านขายสินค้าราคาถูก

MR.D.I.Y. ร้านจำหน่ายสินค้าจิปาถะ สินค้าไลฟ์สไตล์ทั่วไป และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแห่งยุคสัญชาติมาเลเซีย ที่โมเดลธุรกิจถูกออกแบบมาเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ เข้ามาตีตลาดเมืองไทย เปิดให้บริการสาขาแรกเมื่อปี พ.ศ. 2559 (ปี 2016) ที่ ศูนย์การค้าซีคอนบางแค กรุงเทพฯ

8 วิธีหาเงินให้คุณมีทุนพร้อมเริ่มต้นทำธุรกิจ

“เงินทุน” ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับการทำธุรกิจ เพราะถ้าไม่มี “เงิน” กระบวนการต่าง ๆ ก็ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ ไม่ว่าจะเป็น ค่าแฟรนไชส์, ค่าก่อสร้าง, ค่าพนักงาน, ค่าน้ำ-ค่าไฟ เหล่านี้ต้องใช้เงินทั้งหมด

“ผำ” พืชจิ๋วอาหารพื้นบ้าน สู่ ซุปเปอร์ฟู้ด สุดล้ำค่าของประเทศไทย

ปัจจุบัน การรับประทานมีความสำคัญอย่างมากต่อร่างกาย เนื่องจากมีคนมากมายที่บริโภคอาหารที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการต่างประสบปัญหากับโรค NCD หรือโรคที่เกิดจากนิสัยหรือพฤติกรรมการดำเนินชีวิต ทำให้สูญเงินในการบำบัดรักษาจำนวนมาก

รู้จัก ตราสัญลักษณ์ “Q” การยกระดับผู้ประกอบการ ด้วย “สินค้าเกษตรมูลค่าสูง”

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” และนโยบาย “1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง” เพื่อให้ผู้ประกอบการทำการเกษตรตรงตามความต้องการของตลาดหรือผู้บริโภค ใช้นวัตกรรมเพิ่มศักยภาพในการจัดการ

SmartSME Line