วันอังคาร, กันยายน 17, 2567

8 วิธีหาเงินให้คุณมีทุนพร้อมเริ่มต้นทำธุรกิจ

by Anirut.j, 6 กันยายน 2567

“เงินทุน” ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับการทำธุรกิจ เพราะถ้าไม่มี “เงิน” กระบวนการต่าง ๆ ก็ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ ไม่ว่าจะเป็น ค่าแฟรนไชส์, ค่าก่อสร้าง, ค่าพนักงาน, ค่าน้ำ-ค่าไฟ เหล่านี้ต้องใช้เงินทั้งหมด

ดังนั้น การมีเงินทุนสำหรับทำธุรกิจเป็นขั้นตอนสำคัญ แต่ก็มีหลายวิธีที่คุณสามารถใช้เพื่อรวบรวมทุนสำหรับเริ่มต้นธุรกิจของคุณ อย่างไรก็ตาม สิ่งแรกที่ต้องทำคือการทำแผนธุรกิจที่ชัดเจน ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจว่าคุณต้องการเงินทุนเท่าไหร่ และจะใช้มันอย่างไร แผนธุรกิจที่ดีจะนำไปสู่ความง่ายในการดึงดูดนักลงทุน และผู้กู้

 

วิธีหาเงินทำธุรกิจ

วิธีหาเงินทำธุรกิจ

 

สำหรับวิธีหาเงินทุนในการเริ่มต้นทำธุรกิจ สามารถทำได้ผ่าน 7 วิธีดังต่อไปนี้

1.การออมเงิน

หากคุณมีเวลาพอสมควร คุณอาจเริ่มออมเงินเพื่อใช้เป็นทุนในการเริ่มต้นธุรกิจ เริ่มต้นด้วยการกำหนดเป้าหมายการออมและจัดการงบประมาณอย่างมีระเบียบ

2.กู้เงินจากธนาคาร

คุณสามารถขอสินเชื่อจากธนาคารหรือสถาบันการเงิน ซึ่งจะต้องมีเอกสารและแผนธุรกิจที่ดีเสียก่อนเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับสินเชื่อ

3.การหานักลงทุน

หาเครือข่ายนักลงทุนที่สนใจลงทุนในธุรกิจของคุณ เช่น นักลงทุนเอกชน (angel investors) หรือกลุ่มนักลงทุนร่วม (venture capitalists) พยายามนำเสนอแผนธุรกิจที่น่าสนใจและมีศักยภาพ

4.การระดมทุน

ใช้แพลตฟอร์มการระดมทุนออนไลน์ เช่น Kickstarter หรือ Indiegogo เพื่อระดมทุนจากผู้สนใจที่มีความเชื่อมั่นในธุรกิจของคุณ

5.การร่วมทุน

พิจารณาการร่วมทุนกับเพื่อนร่วมงานหรือหุ้นส่วนที่สามารถให้เงินทุนและช่วยบริหารธุรกิจ แต่เรื่องนี้ก็ต้องพูดคุยกันก่อนว่ามีแนวคิด เป้าหมายไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ เพราะหากมีความคิดทางด้านธุรกิจที่แตกต่างกัน การร่วมงานอาจมีปัญหาตามมา

6.การหาสมาชิกในครอบครัว

คุณสามารถขอเงินลงทุนจากสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนที่เชื่อมั่นในความสามารถของคุณ แต่ต้องระวังเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวเมื่อมีการโต้เถียงระหว่างกัน

7.การขายสินทรัพย์

หากคุณมีสินทรัพย์ที่ไม่ใช้แล้ว เช่น รถยนต์หรือที่ดิน คุณอาจพิจารณาขายเพื่อใช้เป็นเงินทุนในการเริ่มต้นธุรกิจ

8.การทำงานพาร์ทไทม์

การหางานพาร์ทไทม์เพื่อเพิ่มรายได้และใช้เงินที่ได้มาในการลงทุนในธุรกิจของคุณ ซึ่งอาจจะเหมาะกับธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนไม่สูงมากนัก

การเริ่มต้นธุรกิจมักจะมีความเสี่ยง ดังนั้นการวางแผนและการเตรียมตัวให้ดีจะช่วยให้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงขึ้นครับ


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

เปิด 6 เทรนด์ หนุนการท่องเที่ยวไทย บูมสุดขีด

การระบาดของโรคโควิด-19 ได้เปลี่ยนพฤติกรรมนักท่องเที่ยวในหลายด้าน เช่น เน้นการดูแลด้านสุขภาพและสุขอนามัยเพิ่มขึ้น นิยมท่องเที่ยวในรูปแบบ Niche Tourism ทำให้ประเทศไทยควร Repositioning ภาคการท่องเที่ยว

เปิดแนวทางเอาตัวรอดของ SME ไทย ในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC เผยถึงความท้าทายที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากรอบด้านที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจ กำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศที่เปราะบาง รวมถึงปัจจัยเชิงโครงสร้างจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

รู้จัก ตราสัญลักษณ์ “Q” การยกระดับผู้ประกอบการ ด้วย “สินค้าเกษตรมูลค่าสูง”

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” และนโยบาย “1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง” เพื่อให้ผู้ประกอบการทำการเกษตรตรงตามความต้องการของตลาดหรือผู้บริโภค ใช้นวัตกรรมเพิ่มศักยภาพในการจัดการ

ชายวัย 52 ปีหมดไฟทำงาน ตัดสินใจซื้อธุรกิจป๊อปคอร์น ปัจจุบันสร้างรายได้กว่า 3 พันล้านบาท

Charies Coristine ชายที่เคยมีความสุขกับการทำงานที่ Morgan Stanley โดยจังหวะชีวิตแบบนี้ดูจะเป็นอะไรที่ลงตัว แม้จะต้องตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อซื้อขายหุ้นในตลาดโตเกียว และลอนดอน แต่ตัวเขาก็เริ่มหมดไฟกับสิ่งที่ทำอยู่

SmartSME Line