วันเสาร์, กันยายน 14, 2567

ทำไมคนรวย-นักธุรกิจถึงชอบ “ตีกอล์ฟ”

by Anirut.j, 26 สิงหาคม 2567

ทำไมคนรวยถึงชอบ “ตีกอล์ฟ”

เรามักเห็นและติดตาเป็นภาพจำไปแล้วว่า “กอล์ฟ” เป็นกีฬาของคนรวย-คนทำธุรกิจไปแล้ว กลายเป็นสถานที่รวมตัวของเหล่าคนดังในช่วงวันพักผ่อน

แน่นอนว่า “กอล์ฟ” ถือว่าเป็นกีฬาหรือกิจกรรมที่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูง ไม่ว่าจะเป็น ค่าสนาม, ค่าอุปกรณ์, ค่าบริการต่าง ๆ ล้วน แต่ก็ยังมีคนยืนยันที่จะทำแบบนี้ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้กลับมาล้วนแล้วสร้างประโยชน์ให้ทั้งกับตัวเอง และธุรกิจที่ทำอยู่ สอดคล้องกับงานวิจัยของ Syracuse University ที่ชี้ให้เห็นว่ากอล์ฟเป็นกีฬาสุดโปรดของคนรวยอย่างแท้จริง โดย 90% ของ CEO ในบริษัทที่อยู่ในลิตส์ของ Fortune 500 บอกว่าการเล่นกอล์ฟทำให้พวกเขาได้ผูกสัมพันธ์กับนักธุรกิจรายอื่น

อธิบายเพิ่มเติม คือการ “ตีกอล์ฟ” เราจะต้องใช้เวลาอยู่ร่วมกันกับก๊วนที่ออกรอบอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง โดยช่วงเวลานี้ก็จะทำให้รู้จักกันมากขึ้น เรียกได้ว่าเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ทั้งในเรื่องอารมณ์, ความคิดทัศนคติ, การวางแผน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากนักธุรกิจจะมาใช้กีฬานี้ในการแลกเปลี่ยนเรื่องราว หากมีความคิดคล้ายคลึงกันก็จะสามารถต่อยอดไปยังเรื่องอื่น ๆ กลายเป็นพาร์ทเนอร์ในอนาคตได้

ดังนั้น เราจึงเห็นการปิดดีล หรือเจรจาธุรกิจเกิดขึ้นในสนามกอล์ฟ ด้วยความสงบ บรรยากาศดี ผู้คนไม่พลุกพล่าน มีคนรู้ไม่มาก หากมีไอเดียหรือจะวางแผนอะไรก็จะมีคนไม่รู้ไม่เยอะมาก

 

กอล์ฟ กีฬาสุดโปรดของคนรวย-นักธุรกิจ

กอล์ฟ กีฬาสุดโปรดของคนรวย-นักธุรกิจ

 

มีกรณีศึกษาที่น่าสนใจอย่าง Matt Parziale เจ้าตัวเคยเป็นนักกอล์ฟมาก่อน ต่อมาทำอาชีพนายหน้าขายประกัน ยืนยันว่าการ “ตีกอล์ฟ” ช่วยให้เขาปิดดีลการขายประกันได้เป็นจำนวนมาก

ที่พูดมาจะเป็นส่วนในเรื่องของธุรกิจ ในเรื่องส่วนตัวการ “ตีกอล์ฟ” ก็สร้างผลลัพธ์ให้กับตัวเองเช่นกัน ทั้งในเรื่องของการออกกำลังกายที่สมัยนี้ผู้คนต้องหันมาดูแล และใส่ใจตัวเองมากขึ้น จะมานั่งมัวทำงานหนักจนสุขภาพทรุดก็ไม่ใช่เรื่อง ซึ่ง “กอล์ฟ” ก็สามารถตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้ ทั้งการออกแรงในการตี, การจัดท่าในการเหวี่ยงน้ำหนัก, การกะระยะกับการตีลูกไปให้ถึงกับกติกาที่ตั้งเอาไว้ รวมถึงการฝึกสมาธิเวลาพัตต์ลูกให้ลงหลุมที่ต้องโฟกัสอยู่พอสมควร ซึ่งจะทำให้คนเล่นมีความนิ่งมากขึ้นเมื่อเจอสถานการณ์บีบบังคับ หรือท้าทายในชีวิตจริง

นอกจากนี้ “กอล์ฟ” เป็นกีฬาที่สร้างภาพลักษณ์ให้คนเล่นอีกด้วย เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่หนุ่มสาวไปยังผู้มีอายุ เพราะในอดีตเป็นกีฬาของชนชั้นสูง, ชนชั้นนายทุน และปัจจุบันเคยที่มองมาก็จะเป็นภาพในทางบวก

ดังนั้น ใครอยากจะดีลงานลองฝึกทักษะ ตีกอล์ฟไว้ติดตัวบ้างก็ดีครับ

ที่มา: huffpostceoworld


Mostview

สูตรลับความสำเร็จ MR.D.I.Y. ทำอย่างไรให้แบรนด์ติดตลาด เป็นมากกว่าร้านขายสินค้าราคาถูก

MR.D.I.Y. ร้านจำหน่ายสินค้าจิปาถะ สินค้าไลฟ์สไตล์ทั่วไป และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแห่งยุคสัญชาติมาเลเซีย ที่โมเดลธุรกิจถูกออกแบบมาเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ เข้ามาตีตลาดเมืองไทย เปิดให้บริการสาขาแรกเมื่อปี พ.ศ. 2559 (ปี 2016) ที่ ศูนย์การค้าซีคอนบางแค กรุงเทพฯ

รู้จัก ตราสัญลักษณ์ “Q” การยกระดับผู้ประกอบการ ด้วย “สินค้าเกษตรมูลค่าสูง”

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” และนโยบาย “1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง” เพื่อให้ผู้ประกอบการทำการเกษตรตรงตามความต้องการของตลาดหรือผู้บริโภค ใช้นวัตกรรมเพิ่มศักยภาพในการจัดการ

เปิด 6 เทรนด์ หนุนการท่องเที่ยวไทย บูมสุดขีด

การระบาดของโรคโควิด-19 ได้เปลี่ยนพฤติกรรมนักท่องเที่ยวในหลายด้าน เช่น เน้นการดูแลด้านสุขภาพและสุขอนามัยเพิ่มขึ้น นิยมท่องเที่ยวในรูปแบบ Niche Tourism ทำให้ประเทศไทยควร Repositioning ภาคการท่องเที่ยว

ชายวัย 52 ปีหมดไฟทำงาน ตัดสินใจซื้อธุรกิจป๊อปคอร์น ปัจจุบันสร้างรายได้กว่า 3 พันล้านบาท

Charies Coristine ชายที่เคยมีความสุขกับการทำงานที่ Morgan Stanley โดยจังหวะชีวิตแบบนี้ดูจะเป็นอะไรที่ลงตัว แม้จะต้องตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อซื้อขายหุ้นในตลาดโตเกียว และลอนดอน แต่ตัวเขาก็เริ่มหมดไฟกับสิ่งที่ทำอยู่

เปิดแนวทางเอาตัวรอดของ SME ไทย ในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC เผยถึงความท้าทายที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากรอบด้านที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจ กำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศที่เปราะบาง รวมถึงปัจจัยเชิงโครงสร้างจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

SmartSME Line