วันอังคาร, กันยายน 17, 2567

หาคำตอบ? ทำไมคนที่ประสบความสำเร็จถึงมีนิสัยกล้าเดิมพัน

by Smart SME, 30 สิงหาคม 2567

เราเคยได้ยินว่า “หากคุณไม่เสี่ยง คุณจะไม่ได้อะไรเลย” เช่นเดียวกับการทำธุรกิจจะเห็นว่าคนที่ประสบความสำเร็จมักมีนิสัยกล้าได้ กล้าเสีย กล้าเสี่ยงที่จะเดิมพัน และพวกเขาไม่กลัวที่จะผิดพลาด หรือล้มเหลวแต่อย่างใด

 

“หากคุณไม่เสี่ยง คุณจะไม่ได้อะไรเลย”

“หากคุณไม่เสี่ยง คุณจะไม่ได้อะไรเลย”

 

เพราะอะไรคนที่ประสบความสำเร็จถึงมีนิสัยแบบนี้ เรามาให้คำตอบกัน

การเรียนรู้จากความล้มเหลว: การกล้าเดิมพันหมายความว่าพวกเขายอมรับความเสี่ยงและพร้อมที่จะเรียนรู้จากความล้มเหลว ซึ่งสามารถเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากในการปรับปรุงและพัฒนา

วิสัยทัศน์และความมุ่งมั่น: คนที่ประสบความสำเร็จมักมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและมีความมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมาย การกล้าเดิมพันเป็นส่วนหนึ่งของการทำตามแผนและไม่ยอมแพ้

การสร้างโอกาส: การกล้าเดิมพันช่วยเปิดโอกาสใหม่ๆ ที่อาจนำไปสู่การประสบความสำเร็จ คนที่กล้ารับความเสี่ยงมักจะพบโอกาสที่คนอื่นอาจมองข้าม

ความยืดหยุ่นและการปรับตัว: การกล้าเดิมพันมักหมายถึงความสามารถในการปรับตัวและยืดหยุ่นในการจัดการกับความเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญสำหรับการประสบความสำเร็จ

การสร้างความเชื่อมั่น: ความกล้าในการตัดสินใจและรับความเสี่ยงช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในตัวเองและทีมงาน ซึ่งสามารถสร้างแรงผลักดันและความเชื่อมั่นในเป้าหมาย

มองได้ว่าการกล้าเดิมพันไม่ได้หมายถึงการเสี่ยงโชคแบบสุ่ม แต่เป็นการรับรู้และวิเคราะห์ความเสี่ยงอย่างมีเหตุผลเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ดีขึ้น


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

เปิด 6 เทรนด์ หนุนการท่องเที่ยวไทย บูมสุดขีด

การระบาดของโรคโควิด-19 ได้เปลี่ยนพฤติกรรมนักท่องเที่ยวในหลายด้าน เช่น เน้นการดูแลด้านสุขภาพและสุขอนามัยเพิ่มขึ้น นิยมท่องเที่ยวในรูปแบบ Niche Tourism ทำให้ประเทศไทยควร Repositioning ภาคการท่องเที่ยว

เปิดแนวทางเอาตัวรอดของ SME ไทย ในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC เผยถึงความท้าทายที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากรอบด้านที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจ กำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศที่เปราะบาง รวมถึงปัจจัยเชิงโครงสร้างจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

รู้จัก ตราสัญลักษณ์ “Q” การยกระดับผู้ประกอบการ ด้วย “สินค้าเกษตรมูลค่าสูง”

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” และนโยบาย “1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง” เพื่อให้ผู้ประกอบการทำการเกษตรตรงตามความต้องการของตลาดหรือผู้บริโภค ใช้นวัตกรรมเพิ่มศักยภาพในการจัดการ

ชายวัย 52 ปีหมดไฟทำงาน ตัดสินใจซื้อธุรกิจป๊อปคอร์น ปัจจุบันสร้างรายได้กว่า 3 พันล้านบาท

Charies Coristine ชายที่เคยมีความสุขกับการทำงานที่ Morgan Stanley โดยจังหวะชีวิตแบบนี้ดูจะเป็นอะไรที่ลงตัว แม้จะต้องตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อซื้อขายหุ้นในตลาดโตเกียว และลอนดอน แต่ตัวเขาก็เริ่มหมดไฟกับสิ่งที่ทำอยู่

SmartSME Line