12 ราศี ชี้ช่องรวย : การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์


จับกระแสจากดวงดาวกันค่ะ ราศีไหนจะเฮง ราศีไหนจะรวย อะไรคือจุดอ่อนจุดด้อยที่ต้องแก้ไข ทิศทางการเงินการลงทุนเป็นอย่างไร ดูกันให้ครบทั้ง 12 ราศีนะคะ

 

 

ราศีเมษ Aries (13 เม..-13 ..)

 

เดือนนี้ดาวประจำตัวคุณโคจรอยู่ในราศีตุลย์คู่มิตร ทำมุมสัมพันธ์กับดาวเนปจูน ขณะที่ดาวการเงินเข้าอยู่ในราศีพิจิกเล็งจุดลัคนาเดือน การเงินลดความร้อนแรงลงบ้าง ที่เคยกระตือรือร้นมากๆ ก่อนหน้านี้จะหวนกลับสู่ความเป็นจริงมากขึ้น จะเริ่มเข้าสู่บทบาทการบริหารเงินอย่างละมุนละม่อม การใช้เงินเท่าที่มีอยู่ มีความยับยั้งชั่งใจในการลงทุน แต่ก็ยังมีบรรยากาศที่ดีกับเงินเล็กๆ น้อยๆ ที่เข้ามืออยู่ค่ะ

 

อย่างไรก็ดี ดาวการเงินของคุณอยู่ในตำแหน่งอ่อนแอนิดหน่อย หลังวันที่ 20 มกราคมไปแล้วถึงจะมีการเคลื่อนไหวใหม่ๆ ระยะนี้ต้องลดค่าใช้จ่ายที่ไม่สำคัญลง แต่ดาวการงานนั้นเข้าอยู่ร่วมดาวการเงิน ยังต้องใช้ความมานะอดทนและฮึดสู้ มีสิ่งที่ต้องทำให้ลุล่วงไปก่อน ถึงจะเงินน้อยก็ต้องเพียรทำไป ต้องไม่ย่อท้อ แล้วผลสำเร็จจะมาในภายหลัง

 

 

ราศีพฤษภ Taurus (14 ..-13 มิ..)

 

ดาวประจำตัวของคุณเดินหน้าดีอยู่ ไปได้เรื่อยๆ ในช่วงนี้ โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงพิเศษในช่วงหลังวันที่ 20 มกราคมไปแล้ว จากที่เคยเหนื่อยๆ ล้าแรง จะมีสถานการณ์เข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตคุณมากขึ้น จะมีเหตุการณ์หลายอย่างเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ๆ ในปลายเดือนนี้ แต่ก็ยังต้องระวังที่เกี่ยวกับบุคคลที่มีอำนาจอิทธิพลในตำแหน่งต่างๆ ที่สามารถให้คุณให้โทษกับธุรกิจของคุณได้ หากมีงานต้องดีลกับชนชั้นสูงในสังคมต้องระวังให้มาก

 

สำหรับดาวการเงินของคุณนั้น ต้นเดือนอยู่ในราศีมังกรแล้วเดินถอยหลังกลับไปยังราศีธนูตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม กลางเดือนหลังจึงควรระวังการเงินให้มากค่ะ จะมีรายจ่ายจุกจิกรั่วไหล ที่คิดว่าจะคล่องก็กลับฝืดขึ้นมาใหม่ จึงยังไม่เหมาะจะลงทุนอะไรหนักๆ และให้เน้นการบริหารเงินสด ดูบัญชีรับจ่ายให้ดี ที่มีกิจการใหญ่หน่อย จับตาลูกจ้างบริวารให้ดี อาจมีจุดรั่วไหลได้

 

 

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ..-14 ..)

 

ดาวประจำตัวคุณมีการเดินหน้า-ถอยหลังไปมาในเดือนนี้ค่ะ สถานการณ์จะนิ่งๆ ฝืดๆ ปัญหาเยอะหน่อยตั้งแต่วันที่ 5-6 ไปจนถึงราวๆ วันที่ 26-27 จึงจะเข้าที่เข้าทางมากขึ้น เป็นช่วงที่ควรต้องดูแลทั้งงบประมาณการเงิน การบริหารจัดการ ที่มีลูกน้องลูกจ้างจะได้เหน็ดเหนื่อยกับการไล่ตะครุบไล่คว้า ต้องกดดันกันให้ทำงานลุล่วงให้ได้ หากรับคนเข้ามาช่วยงานใหม่ๆ ช่วงนี้จะยิ่งชุลมุนชุลเก ควรระวังการตัดสินใจผิดพลาดด้วย

 

ในส่วนของรายได้การเงินนั้น ช่วงวันที่18-21 เป็นระยะที่เด่นที่สุด หลังจากนั้นก็พอใช้ได้ จะทำอะไรสำคัญเกี่ยวกับการเงินให้ดูในระยะวันดังกล่าวค่ะ โอกาสสำเร็จมีสูงถึง 90% ส่วนช่วงระวังคือใกล้ๆ วันที่ 28-29 พลาดแล้วจะพลาดเลย

 

 

ราศีกรกฎ Cancer (15 ..-16 ..)

 

ดาวประจำตัวคุณเข้าในตำแหน่งโดดเด่น เหตุการณ์ร้ายๆ มักพลิกผันในทางที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อ หากประสบปัญหาขัดข้องใดๆ จะได้คนมีอำนาจช่วยเหลือ ไม่ว่าจะด้วยระบบระเบียบ หรือสายสัมพันธ์ส่วนตัวก็ตาม แต่ถึงกระนั้นก็ตาม ระยะที่ดวงจะดีมากๆ ไม่อยู่นาน ในรอบเดือนเดียวก็ยังจะมีทั้งเรื่องดีเรื่องแย่ อีกมีดาวมฤตยูเข้ากุมในราศีเดียวกัน ส่งผลกระทบมากสุดในเรื่องการงาน ความรับผิดชอบต่างๆ มีสิ่งที่ต้องฝ่าฟันอีกมาก ทุกๆ อย่างจะเข้มข้นมีรสชาติที่สุดตั้งแต่ต้นปี

 

สำหรับดาวการงานนั้น ถึงจะอ่อนแรงหน่อยแต่ก็ได้รับการสนับสนุนเกื้อกูลดีอยู่ ธุรกิจที่ซบเซาก็ยังจะพอประคองตัวไปได้ สำคัญคือต้องใช้เวลาช่วงจังหวะเด่นๆ ในดวงให้เป็นประโยชน์ ระยะที่ดีของคุณในเดือนนี้คือตั้งแต่วันที่ 17-22 จะแก้ไขอะไรให้ลงมือในช่วงนี้ค่ะ

 

 

 

ราศีสิงห์ Leo (17 ..-16 ..)

 

ดาวประจำตัวของคุณจะย้ายเข้าในราศีมังกรในวันที่ 15 มกราคม และเดินหน้าไปราบรื่นดีแต่ดาวการเงินนั้นเดินไม่ปกติ ยึกๆ ยักๆ อยู่ แม้ตัวคุณจะมีความกระตือรือร้น มองเห็นช่องทางเด่นๆ ข้างหน้า แต่ก็เป็นระยะที่ควรระวังเนื้อระวังตัว มีจุดอับจุดอ่อนอยู่หลายอย่าง ด้านดาวการงานเข้าสถิตในราศีพิจิกเป็นตำแหน่งที่อ่อนแอ จะทำงานไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ ถึงภายนอกดูปกติดี แต่จิตใจจะไม่ค่อยสงบ มีเรื่องระส่ำระสายง่าย บางคนจะอยู่ในเกณฑ์กินข้าวไม่อร่อย ร้องคาราโอเกะไม่มีความสุข ปาร์ตี้สังสรรค์กับใครก็มีบรรยากาศเครียดอยู่ลึกๆ

 

ในรอบเดือนนี้ ชีวิตคุณจะมีปัญหาเกี่ยวกับผู้คนที่อยู่ในตำแหน่งสูงกว่าตน หรือถือไพ่เหนือกว่า แม้จะเป็นมิตรกันตามสมควร ใช้วุฒิภาวะต่อกัน แต่ก็จะมีเรื่องทำให้คุณอึดอัด ไม่สะดวกในการขยับขยายอะไรในช่วงนี้ ธุรกิจการเงินการงานจำเป็นต้องรอจังหวะดีๆ ผลีผลามไม่ได้

 

 

 

ราศีกันย์ Virgo (17 ..-16 ..)

 

ดาวประจำตัวของคุณคือดาวพุธ เป็นระยะที่โคจรเดินหน้าถอยหลังกระยึกกระยักอยู่ และทำมุมสัมพันธ์กับดาวหลายดวง เช่น ตรีโกณกับดาวพฤหัสในราศีสิงห์ ควรจะส่งเสริมเกื้อหนุนกันอยู่บ้าง แต่ดันเป็นเรือนวินาสน์ของคุณ จะขอความช่วยเหลืออะไรจากใครต้องพูดกันเป็นส่วนตัวจึงจะได้ผลดี แต่พิจารณาว่าดาวพฤหัสนั้นเป็นดาวของสิริมงคลในชีวิตคุณ ก็ถือว่าเดือดร้อนอย่างไรจะได้คนช่วย โดยเฉพาะหุ้นส่วนที่เป็นญาติพี่น้อง อีกนัยหนึ่งก็คือ ปัญหาใดๆ ในช่วงนี้ให้ปรึกษากับคนในครอบครัวก่อน ญาติร่วมวงศ์สกุลจะมีทางออกดีๆ ให้

 

ขณะเดียวกัน ดาวประจำตัวก็ตรีโกณกับราหูด้วย ซึ่งจัดเป็นคราสที่ไม่น่าไว้ใจ ได้โชคลาภอะไรช่วงเดือนนี้ก็ให้ระวังปัญหาตามมาทีหลัง อีกราหูเป็นดาวอริของราศีคุณ ระมัดระวังผู้ร่วมงานร่วมหุ้น การเงินมีความเสี่ยงจะรั่วไหล

 

สำหรับดาวการเงินของคุณนั้น เข้าภาวะตกต่ำเบาๆ ระวังจะเสียเงินเพราะเชื่อคำพูดคนอื่น หรือโดนหลอกเอาอย่างแนบเนียน ทำมาค้าขายกับต่างประเทศช่วงนี้จะมีปัญหามาก

 

 

ราศีตุลย์ Libra (17 ..-15 ..)

 

ดาวประจำตัวของคุณจะมีจุดเปลี่ยนในช่วงกลางๆ เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-19 มกราคม อะไรๆ จะยังไม่นิ่งไม่แน่นอน จะมีเรื่องเสียเงินอยู่ตลอด และดาวการเงินเองก็อ่อนแออีก ปัญหาทับถมเข้ามาง่าย การเดินทางจะไม่ราบรื่น การขนส่ง ระบบโลจิสติกส์ต่างๆ จะมีข้อขัดข้อง ที่เคยได้กำไร ได้เงินสดเข้ามือจะฝืดเคืองกว่าปกติ หรือมีเข้ามาก็ต้องผ่านออกไป หมุนเงินอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าหลังวันที่ 20 มกราคมไปแล้วบรรยากาศจะมีจุดเปลี่ยนแปลง ได้ความช่วยเหลือไม่คาดฝัน หรือมีเหตุการณ์ให้พลิกสถานการณ์ได้

 

ในส่วนของการเงินนั้น เดือนนี้ทั้งเดือนจะไม่ค่อยดีนัก ต้องพยายามประคองตัวไปดีๆ แต่ก็อย่าได้เสียกำลังใจ เพราะปลายเดือนกุมภาพันธ์เดี๋ยวบรรยากาศก็จะดีขึ้น ที่ต้องระวังคือดาวประจำตัวทำมุมฉากกับดาวพฤหัส เพื่อนและญาติที่เคยช่วยเหลือก็จะพึ่งพาได้ยาก เผลอๆ ต้องมีค่าใช้จ่ายในการรักษาความสัมพันธ์เข้าอีก

 

 

ราศีพิจิก Scorpio (16 ..-15 ..)

 

ดาวประจำตัวคุณเข้าในเรือนวินาสน์ของดวงชะตา เป็นระยะอ่อนแอพิเศษ ปัญหาหมักหมมต่างๆ ยังจะเกิดขึ้นเป็นระลอก ทั้งจากชีวิตส่วนตัวและสัมพันธ์สถานการณ์รอบๆ เป็นระยะที่ต้องคิด ต้องใคร่ครวญ ความสัมพันธ์กับหุ้นส่วนเพื่อนร่วมงานก็จะไม่ค่อยดีนัก ระวังเรื่องบาดหมางใจแม้ไม่ได้พูดออกมาตรงๆ อีกเป็นระยะที่คนรอบตัวก็มีชีวิตลุ่มๆ ดอนๆ เพื่อนร่วมงานนั้นถ้าเป็นคนอายุมากกว่าจะไปกันได้หน่อย ส่วนที่อายุน้อยหรือเป็นลูกจ้างบริวารจะมีปัญหาแก่กันมาก ตัวคุณอาจกลายเป็นคนย้ำคิดย้ำทำ ขี้วิตกกังวลไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

สำหรับดาวการเงิน เข้าอยู่ในราศีสิงห์แต่มีระยะเดินถอยหลังอยู่ อาจต้องดึงเงินเก็บเงินเก่ามาใช้ ไม่เหมาะในการลงทุนขยายกิจการในช่วงนี้ การใช้เงินก้อนใหญ่ให้ระมัดระวัง กับคู่รักคู่ครองที่เป็นหุ้นส่วนกิจการจะมีความขัดแย้งตึงเครียดอยู่เงียบๆ แต่ยังไงก็ต้องมีความหวังกับวันข้างหน้า การทำกิจกรรมใหม่ๆ จะกระตุ้นให้โชคลาภค่อยๆ เข้ามาอีกครั้ง

 

 

ราศีธนู Sagittarius (16 ..-13 ..)

 

ดาวประจำตัวคุณจะเปลี่ยนตำแหน่งในช่วงกลางๆ ปีนี้ แต่สำหรับในเดือนนี้ หลายอย่างจึงยังไม่เห็นผลชัดเท่าไหร่ อยู่ในระยะเตรียมการของงานใหม่ๆ ก็ว่าได้ หลายคนในราศีนี้เห็นทีจะมีบิ๊กโปรเจ็คท์ในอนาคตอันใกล้ บ้างจะได้นับถอยหลังเข้าทำงานสำคัญ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ดาวพฤหัสจะอ่อนกำลังลงในตำแหน่งที่สัมพันธ์กับหน้าที่การงาน ต้องใช้ความนิ่งและสติปัญญาเข้ากำกับในทุกสิ่งทุกอย่าง ระวังการทำอะไรตามอารมณ์ชั่วแล่น หรือหลงไปกับกิเลสตัณหาต่างๆ ทำให้เรื่องส่วนตัวกลายเป็นสิ่งบั่นทอนทำลายอนาคตตัวเอง

 

แต่ในส่วนของการเงินนั้น ดาวการเงินอยู่ในราศีพิจิกเรือนวินาสน์ของดวงชะตา ภาระหนี้สินยังค้างคาอยู่ ที่เป็นก้อนใหญ่ก็จะยังเคลียร์ไม่ได้ การค้าขายเหมือนจะมีกำไร แต่จริงๆ อาจขาดทุนอยู่ก็ได้ ต้องคิดเลขให้ดี

 

 

ราศีมังกร Capricorn (14 ..-12 ..)

 

ในเดือนมกราคมนี้ ดาวประจำตัวคุณอยู่ร่วมเรือนกับคู่ศัตรู ปัญหาจะมาจากคนใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว ญาติวงศ์สกุล หรือเพื่อนฝูงที่คบหาสมาคมกัน จะต่างคนต่างอยู่ก็ได้แต่จะทำไม่สำเร็จ มีเรื่องกระทบกระทั่งดั่งลิ้นกับฟันเสมอ ในทางธุรกิจการงานต้องบริหารให้ดีทั้งในส่วนความรับผิดชอบและชีวิตส่วนตัว

 

สำหรับดาวการเงินของคุณนั้น สถิตในราศีสิงห์ เข้าตำแหน่งไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บางงานจะได้ชื่อเสียงได้เกียรติยศ แต่ไม่มีผลกำไรเป็นรูปธรรม ยังดีว่าจะมีทุนหนุนหลังรองรังอยู่ หรือถ้าเป็นกิจการในครอบครัวก็จะเอาตัวรอดได้ดีกว่าใคร สายป่านยังยาวไม่น้อย

 

ในทางเชิงมุมดาวกระทบ ดาวราศีตัวเองตรีโกณกับดาวยูเรนัส คุณต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้มาก ไม่ยึดติดกับสิ่งเก่าๆ การเปลี่ยนแปลงในระดับปฏิวัติใหม่ การฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ เท่านั้นจะให้โชคแก่คุณได้

 

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ..-13 มี..)

 

ดาวประจำตัวจะย้ายครั้งสำคัญในวันที่ 9 มกราคมนี้ จากที่อยู่ในราศีกันย์จะเดินหน้าเข้าราศีสิงห์ เป็นดาวที่สวนทางกับชาวบ้านเขา แต่พอเข้าในราศีนี้ก็จะอยู่ในตำแหน่งที่เรียกว่า “ราหูเล็งลัคน์” ความเป็นตัวกูของกูจะเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นระยะเอาแต่ใจ จะทำอะไรล้วนมีแรงขับจากอารมณ์และความต้องการเป็นส่วนใหญ่ ควรระวังการขาดสติและหุนหันพลันแล่น ลุแก่กิเลสตัณหาต่างๆ อันจะนำความยุ่งยากมาให้ภายหลัง

 

ในรอบเดือนนี้ สิ่งสำคัญจึงจะเป็นการร่วมมือร่วมทีม การทำงานกับหุ้นส่วนที่คัดสรร คุณเองจะไม่อยากทำอะไรกับคนที่ไม่ไว้ใจ แต่บางทีก็ว่าง่ายเอาตามอารมณ์เสน่หา ข้อนี้ต้องระวังตัวเองให้ดี อย่างไรก็ดี ดาวการเงินเองก็โยกย้าย จะมีแรงผลักดันมหาศาลทำให้เกิดโปรเจ็คท์ใหญ่ๆ หรือเรียกเงินก้อนใหญ่เข้ามือได้ แต่ก็ดังที่กล่าวไว้ ต้องรอบคอบกับการตัดสินใจให้ดี หาจุดที่สมดุลให้เหมาะในการร่วมงานกับผู้คนต่างๆ

 

 

ราศีมีน Pisces (14 มี..-12 เม..)

 

ดาวการเงินของคุณไม่สู้จะดีนัก เป็นระยะที่จะเสียเงินอยู่ไม่ขาด ทั้งกับเรื่องในครัวเรือน ชีวิตรักชีวิตคู่ รวมไปถึงปัญหาสุขภาพด้วย จิตใจเองจะหวั่นไหวอ่อนแอเป็นพักๆ ในการประกอบอาชีพการงานต่างๆ ต้องพยายามเซ็ททุกสิ่งให้นิ่ง ต้องมีสติกำกับอยู่เสมอ

 

แต่ในผู้ที่ทำมาค้าขายร่วมกับญาติผู้หญิง หรือมีกลุ่มลูกค้าผู้หญิงเป็นกลุ่มสำคัญ คุณจะได้รับโชครับทรัพย์สวนกระแส จังหวะกำไรดีที่สุดคือช่วงวันที่ 17-25 แต่ ถ้าหลังวันที่ 26 ไปจะซบเซาลง อนึ่ง ดาวการงานเข้าจุดบอด จะเหนื่อยง่ายไม่ค่อยมีความกระฉับกระเฉงอย่างเคย แม้จะข้ามปีมาหยกๆ ก็ตาม ยังไงก็ใช้ความอดทนอดกลั้นไปก่อน รอจังหวะฟ้าเปิด ยังไงปลายๆ กุมภาพันธ์ดวงก็เปลี่ยนค่ะ