ทิศทางใหม่…ของความร่ำรวย… : สมคิด ลวางกูร


อยากทำธุรกิจส่วนตัวให้ร่ำรวย…ต้องทำอย่างไรบ้าง…การทำธุรกิจให้…ร่ำรวยและประสบความสำเร็จ…ต้องมีองค์ประกอบดังนี้ครับ…

 

1. มีเป้าหมายทางธุรกิจชัดเจน…ต้องการอะไร…กำไรเท่าไร…กิจการยิ่งใหญ่ขนาดไหน…มาตรฐานระดับไหน…

 

2. มีความรู้…มีความสามารถ…มีความชำนาญในธุรกิจที่จะทำ…อยู่ในระดับเชี่ยวชาญ…ทะลุปรุโปร่ง…

 

3. มีแผนงานชัดเจน…เดือนที่ 1…2…3…4…5…6…ทำอะไร…ไปถึงตรงไหน…

4. มีเงินทุนมากพอ…สอดรับกับแผนข้อที่ 3…

 

5. มีมนุษยสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม…สามารถทำให้ทุกคนที่อยู่ตรงหน้าประทับใจได้หมด…สามารถขอความร่วมมือ…การสนับสนุน…และความช่วยเหลือได้ทันทีที่ต้องการ…หรือจำเป็น

 

6. มีความรู้เรื่องการตลาด…ยอดเยี่ยม…มองตลาดออก…สร้างแบรนด์เป็น…หาลูกค้าเองได้…

 

7. มีกระบวนการตัดสินใจที่รัดกุม…ทุกการตัดสินใจ…ต้องไม่มีความเสี่ยง…หรือความเสี่ยงมีน้อยที่สุด…

 

8. มีความรู้เรื่องการบริหารธุรกิจ…ระดับมืออาชีพ…คุยกับนักธุรกิจได้รู้เรื่อง…

 

9. มีวุฒิภาวะ…เป็นผู้ใหญ่พอ…ทั้งความคิด…อารมณ์…และการ
วางตัว…

 

10. มีจิตใจที่แข็งแกร่ง…มั่นคง…นิ่ง…ไม่เอะอะโวยวาย…หวั่นไหว…ตื่นตกใจง่าย…เหล่านี้คือ…องค์ประกอบที่สำคัญ…ในการทำธุรกิจ…ให้ร่ำรวยและประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่…ฟังดูแล้ว…เหมือนกับว่า…การทำธุรกิจนี่มันโคตรยากเลย…ผมใจร้อน…อยากรวยอยากประสบความสำเร็จเร็วๆ…อยากเป็นเศรษฐีตั้งแต่อายุยังน้อย…จะทำยังไง…?

 

ในโลกนี้…มีคนใจร้อน…ค่อนโลก…ประมาณ 90% ของโลก..ปัจจุบันคนใจร้อนเหล่านี้…เป็นหนี้ท่วมหัว…ธุรกิจล้มเหลว…ชีวิตหายนะ…

 

ยกตัวอย่างสักกลุ่มก็ได้ครับ…คือ…พวกดารา…นักร้อง…ผู้คนในธุรกิจบันเทิง…คนพวกนี้…ได้ค่าตอบแทนจากการแสดงสูงครับ…รวยเร็ว…พอมีเงินเยอะๆ…ก็อยากทำธุรกิจ…อยากเป็นนักธุรกิจ…คนมีเงิน…มักใจร้อน…และไม่ฟังใคร…

 

แล้วธุรกิจที่คนกลุ่มนี้นิยมคือ…ร้านอาหาร…ตัวเองไม่มีเวลาทำอาหาร…ต้องกินอาหารนอกบ้านเป็นประจำ…เนื่องจากฐานะทางการเงินดี…เวลากินอาหาร…จึงเลือกร้านที่ดี…ดัง…ประสบความสำเร็จ…

 

ร้านเหล่านี้คนมากินเยอะ…ถล่มทลาย…โต๊ะไม่พอนั่ง…ต้องจองข้ามวัน…ดารา…คนบันเทิง…พอเห็นคนเยอะ…ก็หยิบเครื่องคิดเลขมาคำนวณตัวเลข…กด 3 ที…เห็นกำไรมโหฬาร…ภายใน 3 เดือน…6 เดือน…คืนทุน…ปี…2 ปี…กำไรเป็น 10 เป็นหลายสิบล้าน…

 

ตาโต…อยากรวยแบบไม่มีเหตุผล…โดดลงมาทำธุรกิจร้านอาหารทันที…ทั้งๆ ที่ตัวเอง…ไม่มีความรู้…ไม่มีความสามารถ…ไม่มีความชำนาญในธุรกิจอาหารเลย…แต่คิดว่าเงินจะช่วยได้…เงินจะเนรมิตความสำเร็จให้ได้…โดนหลอกทุกขั้นตอน…ตั้งแต่ต้นน้ำ…ยันปลายน้ำ เพราะตัวเองไม่รู้จริงสักเรื่อง… สุดท้าย…ชีวิตหายนะ…

 

เงินที่ทุ่มทั้งชีวิต…หาและประหยัดเก็บออมมา…หายวับไปกับตา…มีชีวิตที่ทุกข์ระทม…ในบั้นปลายชีวิต…เพราะคิดว่า…การทำธุรกิจ…มันง่าย…เงินสามารถเนรมิตความสำเร็จได้…

 

เงินสามารถเนรมิตความสำเร็จได้จริง…แต่ไม่ใช่เงินอย่างเดียว…ต้องเป็น…เงิน+ความรู้+ความชำนาญ…หรือประสบการณ์นั่นแหละครับ…

 

เพราะฉะนั้น…ธุรกิจที่จะรวยและประสบความสำเร็จ…ต้องประกอบด้วย…เงิน+ความรู้+ประสบการณ์ครับ…อยากรวย…และประสบความสำเร็จเร็ว…อยากเป็นเศรษฐีตั้งแต่อายุยังน้อย…ทำยังไง…? มีหลายวิธีครับ…

 

1. ร่วมหุ้นกับมืออาชีพ…กับคนที่เขารู้จริง…และประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้มาแล้ว…ที่สำคัญ…ต้องเป็นคนดี…มีคุณธรรมด้วยนะครับ…ไปหุ้นกับคนเก่ง…แต่ไม่ดี…ไม่มีคุณธรรม…มันโกงเราหมดตูดอีก…

 

2. จ้างมืออาชีพมาบริหาร…เล่นกันตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนเลย…ให้เขาวางระบบ…และทำแผนให้ทั้งหมด…ที่สำคัญ…ต้องเลือกคนดี…มีคุณธรรมด้วยนะครับ…ไปเลือกคนเก่ง…แต่ไม่ดี…ไม่มีคุณธรรม…มันโกงเราหมดตูดอีก…

 

3. พัฒนาตัวเองให้เร็ว…เรียนรู้การบริหารธุรกิจ…ให้รู้ทุกเรื่อง…อย่างรวดเร็ว…จากการอ่านหนังสือ…เข้าเรียนกับผู้เชี่ยวชาญ…หาประสบการณ์…ด้วยการสมัครเข้าทำงานกับมืออาชีพ…แล้วเรียนรู้…ก๊อบปี้ทุกอย่างใส่หัวให้เร็วที่สุด…จนชำนาญ…แล้วจึงออกมาทำธุรกิจของตัวเอง…

 

4. เอาทุกข้อมารวมกัน…พัฒนาตัวเองให้มีความรู้…ความเชี่ยวชาญในธุรกิจที่จะทำ…ร่วมหุ้นกับมืออาชีพ…ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้…จ้างมืออาชีพมาบริหาร…โดยเราดูแลใกล้ชิด…

 

ทำได้ตามนี้…รับรองชีวิตนักธุรกิจของคุณ…ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่แน่นอน…