12 ราศี ชี้ช่องรวย ประจำเดือนมีนาคม 2559 : การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์


มาดูกระแสจากดวงดาวกันค่ะ ว่าจะส่งผลกระทบต่อ 12 ราศีอย่างไรบ้าง คำพยากรณ์นี้เน้นสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการในทุกระดับ แต่ก็รวมได้ถึงคนที่กำลังสนใจมองหาเส้นทางธุรกิจของตัวเอง การรู้ทางหนีทีไล่ รู้จุดอ่อนจุดแข็งในแต่ละรอบเดือน จะทำให้คุณไปได้ถูกทาง เอาใจช่วยทุกท่าน ขอให้โชคดีนะคะ

 

ราศีเมษ Aries (13 เม..-13 ..)

 

กระแสเงินสดจะขัดข้องพอสมควร ควรระวังปัญหาการติดต่อสื่อสาร การค้าขาย การเจรจาต่อรอง ธุรกิจออนไลน์ยังมีจุดอ่อนและความแปรปรวน แต่ในด้านบวก เจ้าของกิจการจะมีพลังในตัวเองอย่างเต็มที่ ใจนั้นสู้เต็มร้อย จึงอยู่ที่ว่าจะบริหารจัดการทุกๆ อย่างให้ลงตัวได้อย่างไร

 

ทิศทางที่สำคัญคือการทำระยะเชิงมุมกับดาวมฤตยูในรอบเดือนนี้ แม้ยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ เห็นชัด แต่ก็ไม่ควรประมาท ในด้านบวกจะส่งผลดีต่อเรื่องการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ในทุกระดับ ส่วนในด้านลบยังมีจุดพลิกผันเกิดขึ้นได้

 

เด่นที่สุด คือจะอยู่ในช่วงได้รับแรงเกื้อหนุนช่วยเหลือจากมิตร ผู้ที่ร่วมหุ้นลงทุน คิดจะลงหัวจมท้ายไปด้วยกัน คุณจะไปกันได้สุดทาง และได้เห็นคุณค่าของคำว่าเพื่อนในคราวนี้

 

ราศีพฤษภ Taurus (14 ..-13 มิ..)

 

มีระยะเชิงมุมที่ดีจากดวงดาว จะส่งผลให้คุณทำกิจการหลายอย่างได้ราบรื่น เด่นที่สุด ในกลุ่มที่สัมพันธ์กับธาตุน้ำ เพศหญิง และเพศที่หลากหลาย ธุรกิจในกลุ่มของเหลว เครื่องดื่ม เครื่องประดับ สิ่งสวยงาม และความบันเทิงต่างๆ จะได้รับการตอบสนองที่ดี

 

โดดเด่นอีกอย่าง คือเจ้าของกิจการที่เป็นผู้หญิง และทำงานที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเพศหญิงในทุกช่วงวัย จะได้จังหวะดีๆ  มีรายได้เข้า มีความสำเร็จทางการเงินอย่างเห็นได้ชัด

 

จุดความขัดแย้งที่ต้องระวัง คือคู่ครองคู่สมรสที่ทำงานด้วยกัน จะมีเหตุให้ปะทะคะคานกันง่าย ความเห็นในธุรกิจจะแตกต่าง อาจนำมาซึ่งปัญหาในการบริหารงาน สามีภรรยาที่เป็นเจ้าของกิจการร่วมกันมักสร้างความตึงเครียดภายในองค์ของตัวเอง ระวังจะเกิดผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานทั้งของตัวเองและลูกน้องลูกจ้าง

 

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ..-14 ..)

 

ดาวประจำตัวทำเชิงมุมสำคัญทั้งกับดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ มีพลังกระตุ้นให้ความคิดสร้างสรรค์แล่นพล่านมากเป็นพิเศษ จะเด่นในกลุ่มธุรกิจการสื่อสาร การค้าปลีก การเป็นนายหน้า การซื้อมาขายไป รวมถึงธุรกิจสตาร์ทอัพทุกประเภท

 

แต่จุดที่ต้องระวังอยู่ไม่น้อย คือความคิดและอารมณ์ที่แล่นเร็ว จนอาจจะล้ำหน้าคนอื่นๆ ที่ร่วมงานกัน ทำให้หลายคนตามคุณไม่ทัน ปัญหาจะเกิดเมื่อคุณรู้สึกว่าทุกอย่างล่าช้าไม่ได้ดั่งใจ ทั้งๆ ที่คนอื่นพยายามเร่งสปีดกันเต็มที่แล้ว

 

สิ่งสำคัญในรอบเดือนนี้ มีระยะที่ดาวประจำตัวคุณทำเชิงมุมสำคัญกับดาวพฤหัส ในด้านบวกจะได้รับโอกาสส่งเสริมการลงทุน ได้ขยับขยายกิจการ มีจังหวะได้พรีเซนต์งานเพื่อหาทุน แต่ในด้านลบ ถ้าเตรียมตัวไม่ดีก็มีความเสี่ยงจะตกเวทีโดยไม่ทันตั้งตัว เคล็ดลับของคุณคือ การต้องเตรียมข้อมูลอย่าได้พลาด

 

ราศีกรกฎ Cancer (15 ..-16 ..)

 

จะเรียกว่าช่วงหนักๆ หน่อยก็คงว่าได้ ความสัมพันธ์ของดาวประจำตัวกับดาวอื่นๆ ในช่วงนี้ค่อนข้างมีปัญหา จุดสำคัญคือการขัดแย้งกับคนที่ร่วมงานกันในทุกระดับ ปัญหาจะมากับอารมณ์และคำพูด ธุรกิจที่ควรจะรุดหน้าอาจต้องชะงักลงเพราะปัญหาภายในองค์กรอันคาดไม่ถึง

 

ต้องระวังให้มาก หากมีคนทำงานที่มีลักษณะพูดเร็วพูดเก่ง จนบางครั้งปราศจากความยั้งคิดในเวลาเหมาะสม มีปัญหากับคนที่ชอบเก็บทุกอย่างเอาไปคิดฟุ้งซ่านลำพัง คู่กรณีเช่นนี้จะยิ่งส่งผลเสียต่อทิศทางการทำงาน การบริหารเรื่องคนในองค์กรจึงมีความสำคัญมากในตอนนี้

 

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรประมาท คือดาวจันทร์มีระยะฉากกับดาวเนปจูน รายได้ในจินตนาการจะมากกว่ารายรับที่แท้จริง นั่นหมายถึงการประเมินผลกำไรผิดพลาด หรืออาจมีการทุจริตภายในองค์กร เจ้าของกิจการควรเช็คทุกสถานะดีๆ

 

ราศีสิงห์ Leo (17 ..-16 ..)

 

จะมีพลังความกระตือรือร้นมากเป็นพิเศษ เป็นรอบเดือนที่พลังงานธาตุไฟจะส่งแรงกระตุ้นถึงคุณได้มาก ธุรกิจในกลุ่มพลังงาน ความร้อน เหล็ก โลหะ อุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ของมีคม และที่สัมพันธ์กับกระแสไฟทุกประเภท จะมีออเดอร์เข้ามามาก หรือได้จังหวะในการทำตลาด ได้แรงสนับสนุนส่งเสริมอย่างดี ถ้ามีการนำเสนอโครงการใดๆ จะได้ความสนใจมาก พิเศษในคนที่ดีลงานกับหน่วยราชการ ทหาร คนในเครื่องแบบ จะมีความราบรื่น มีทิศทางที่ดีร่วมกัน

 

อย่างไรก็ดี ถ้าคุณมีปัญหาในช่วงนี้ ให้เน้นที่การประนีประนอม การมอบของขวัญของฝาก การพยายามสานสัมพันธ์ให้กลมกลืน และรักษาฐานลูกค้าเก่าเอาไว้ การทำโปรโมชั่นกับกลุ่มเป้าหมายเดิมจะได้ผลดีที่สุด

 

ราศีกันย์ Virgo (17 ..-16 ..)

 

ดาวประจำตัวของคุณมีระยะที่เล็งกับราหู มีแรงดึงดูดสำคัญซึ่งต้องเตรียมตัวให้ดี จังหวะนี้จะเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญในทางธุรกิจ อาจต้องมีการเจรจาในทางลับ การขอสินเชื่อเพิ่ม หรือพยายามหาข้อตกลงดีๆ ร่วมกัน ประเด็นคือความร่วมมือและการสื่อสาร เรื่องของคอนเน็คชั่นจะมีความหมายมาก

 

จุดที่ไม่ควรไว้วางใจ คือคุณอาจถูกต้อนเข้ามุมอับได้ จากสถานการณ์ในภาพรวมที่เกินกำลังจะควบคุมไหว เช่น นโยบายจากภาครัฐ การชำระภาษี รวมไปถึงบรรยากาศแวดล้อมที่กดดันต่อการลงทุน การทำกิจการในช่วงนี้

 

อีกสิ่งที่ควรพิจารณา คือการปรับโครงสร้างหนี้ การตัด การทิ้ง การรื้อ เพื่อผ่าตัดในสิ่งที่คาราคาซังอยู่ มีเกณฑ์เชิงมุมจากดวงดาวชี้ว่า ถ้ากิจการคุณไปไม่ไหวจริงๆ อย่าได้ฝืน ยิ่งผ่าตัดเร็วจะยิ่งมีโอกาสรอด แผลจะหายได้ในไม่ช้า อดทนหน่อย เดี๋ยวก็จะฟื้นตัวได้

 

 

ราศีตุลย์ Libra (17 ..-15 ..)

 

มีทิศทางที่ดีสำหรับคุณ เจ้าของกิจการจะได้รับแรงสนับสนุนที่ดีในหลายๆ ระดับ มากบ้างน้อยบ้าง แตกต่างกันไปตามสเกลของธุรกิจ กระแสการเงินคุณจะดีอยู่ไม่น้อย มีเงินสดเข้าอยู่ไม่ขาด เพียงแต่ยังเป็นเงินก้อนเล็กๆ ที่ทยอยมา ไม่ได้บูม! ตูม! อย่างที่คาดหวังไว้ ใจเย็นๆ ก่อนนะ

 

แต่อย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งประมาท ยังมีระยะเชิงมุมสำคัญอยู่ในเรือนที่ 5 ของดวงชะตาราศีนี้ เตือนถึงแรงจูงใจอันหลอกลวง ภาพที่ไหวพร่าบิดเบือน จินตนาการที่ดีเกินไป อย่ารีบด่วนเชื่อวิสัยทัศน์คนอื่น จนกว่าจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องครบครัน และพิจารณาด้วยตัวเอง

 

อีกข้อที่ไม่ควรละเลย คือการถูกเพ่งเล็งจ้องมองจากผู้มีอำนาจอิทธิพลเหนือกว่า กรณีมีคู่แข่งขันมีอำนาจสูงพึงเตรียมความพร้อมไว้ให้ดี กรณีมีข้อพิพาททางกฎหมาย อย่าได้ชะล่าใจ

 

ราศีพิจิก Scorpio (16 ..-15 ..)

 

อุปสรรคของคุณคือความล่าช้า และให้พิจารณาพิเศษถ้าทำธุรกิจในกลุ่มการขนส่ง โลจิสติกส์ ยวดยานพาหนะทุกประเภท หรือมีสินค้าต้องส่งของข้ามจังหวัด ข้ามประเทศ ระยะนี้จะมีอุปสรรคมาก ปัญหามาในรูปแบบต่างๆ กัน ซึ่งโดยรวมจะทำให้ธุรกิจของคุณติดขัดอยู่เสมอๆ

 

แต่พิจารณาระยะเชิงมุมต่างๆ แล้ว ก็จะไม่มีทางอื่นนอกจากการต้องพยายามสู้ให้ถึงที่สุด อย่าได้ยอมแพ้แก่สถานการณ์ เทคนิคสำหรับคุณคือให้พยายามเคลียร์ทางไปให้ได้ และถ้าทางเดิมถึงจุดตันให้คิดเรื่องการสร้างหนทางใหม่ ความคิดสร้างสรรค์และการบุกเบิกริเริ่ม จะช่วยคุณได้

 

ในส่วนการเจรจาต่อรองใดๆ ในช่วงนี้ ก็ควรเตรียมความพร้อมให้ดี จะมีปัญหาเกี่ยวกับเอกสารได้ง่าย หากจะให้ใครเป็นตัวแทนในเรื่องสำคัญ พิจารณาให้รอบด้านด้วย

 

ราศีธนู Sagittarius (16 ..-13 ..)

 

อยู่ในกลุ่มของคนที่จะเจอเรื่องหนักๆ ไม่ใช่เล่น มีระยะเชิงมุมสำคัญหลายด้านจากดวงดาว ในจุดที่เด่นสุด คุณจะมีความพร้อมในการขยับขยายธุรกิจ มีวิสัยทัศน์ที่ถูกต้อง ได้ที่ปรึกษาดี บางทีถึงขนาดแปรศัตรูให้มาเป็นมิตรได้ มีการร่วมหุ้นลงทุนที่น่าสนใจ บางธุรกิจจะได้เป็นข่าวใหญ่ด้วยซ้ำ

 

แต่ในจุดที่ต้องระมัดระวัง แรงกดดันยังจะมาอีกหลายระลอก หลายเรื่องไว้วางใจไม่ได้ การเปิดตัวสินค้า การให้ข่าวกับสื่อ การออกงานสังคมทุกอย่าง ต้องเตรียมความพร้อมให้ดี โอกาสดีก็ดีมาก โอกาสพลาดก็มีสูง ที่สำคัญสุดอย่าทำอะไรพลาดเอง เช่น การดีลงานใต้โต๊ะ การโยกถ่ายสินทรัพย์ การเลี่ยงภาษี พูดอย่างบ้านๆ ก็คือ ให้ระวังวิบากกรรมและผลสะท้อนจากสิ่งที่ทำไปทุกเรื่อง เพราะจะแจ็คพ็อตได้

 

แต่ในด้านที่ดี คุณยังมีมิตรอีกมากที่พร้อมจะสนับสนุนช่วยเหลือ การผลักดันโครงการใหญ่ๆ มักจะสำเร็จ

 

ราศีมังกร Capricorn (14 ..-12 ..)

 

จะเจอศึกหนักอีกเช่นกันในรอบเดือนนี้ ใครที่หวังความสบายราบรื่นควรต้องเตรียมตัวให้พร้อม อุปสรรคจะดาหน้ากันเข้ามาไม่ขาด หมายถึงในส่วนของธุรกิจ และในระดับที่เจ้าของกิจการจะได้พบเจอ เพราะอะไรก็ไม่ง่ายในการรักษาสถานภาพตำแหน่ง เช่น ส่วนแบ่งการตลาด ตัวเลขกำไร แม้ว่าจะเคยเป็นผู้นำในสายธุรกิจนั้นๆ มาก่อนก็ตาม

 

ที่จะเหนื่อยหนักอย่างที่สุด คือในกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ การก่อสร้าง งานโรงงาน อุตสาหกรรมการผลิต และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภาคเกษตร ต้องใช้แรงอึดแรงฮึด ต้องพยายามรักษาสายป่านตัวเองไว้ให้ยาวๆ ไม่ควรจะขยายการลงทุนในเวลานี้

 

ส่วนในด้านบวก มีระยะเชิงมุมจากดวงดาวแนะนำให้คิดเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ๆ การใช้โมเดลใหม่ การใช้เทคโนโลยี หรือดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน จะทำให้มีทางเลือกทางรอดอย่างน่าสนใจ

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ..-13 มี..)

 

มีตำแหน่งสำคัญทางดวงดาว ที่ส่งอิทธิพลต่อดาวประจำตัวของคุณ จะเกี่ยวข้องกับการขุด การเจาะ การวางรากฐาน การรื้อสิ่งเก่าๆ ทิ้ง และมุ่งหน้าไปหาสิ่งใหม่ ในทางธุรกิจจึงหมายถึงช่วงที่ควรพิจารณาเกี่ยวกับแผนงานทั้งระบบ อย่าได้ยึดติดในสิ่งที่เคยประสบความสำเร็จมาก่อน อย่าทำในแนวทางเดิมๆ อะไรที่สัญชาตญาณบอกว่าไม่ใช่ อย่าได้เสียเวลากับมัน

 

แต่ก็จะเป็นจังหวะที่ดี ในคนที่กำลังเริ่มธุรกิจใหม่ เตรียมโปรดักส์ใหม่ คุณสามารถแปรวิกฤติเป็นโอกาส และจับจังหวะดีๆ ที่ผู้อื่นนึกไม่ถึง สิ่งที่จะส่งเสริมคุณมากอีกอย่างคือการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย การใช้คนที่มีประสิทธิภาพ และทุกๆ อย่างต้องคิดให้ทะลุ ให้ชัดที่สุด อย่าทำอะไรที่ตัวเองยังคิดไม่ตกกับมัน

 

สิ่งที่จะช่วยให้กิจการของคุณก้าวหน้าอีกอย่าง คือการมุ่งหน้าไปสู่ขอบฟ้าอย่าได้ท้อถอย รักษาพลังแห่งความมุ่งมั่นไว้ ไม่ว่าจะล้มเหลวกี่ครั้ง หากคุณไม่ยอมแพ้จะนำความสำเร็จยิ่งใหญ่มาให้

 

ราศีมีน Pisces (14 มี..-12 เม..)

 

พูดง่ายๆ ว่าระวังจะโดนรุมอยู่เหมือนกัน แม้ว่าที่ผ่านมาธุรกิจของคุณจะเป็นผู้นำในตลาด หรือเคยสร้างความยิ่งใหญ่มาก่อน ในช่วงนี้พลังของคุณจะลดน้อยถอยได้ จะมีความอ่อนแอ เสี่ยงต่อการถูกเทคโอเวอร์ ไม่ก็อาจได้ปรับโครงสร้างองค์กร มีการเลย์ออฟภายใน ต้องจัดการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อไม่ให้มีบาดแผลเหวอะหวะมากเกินไป

 

ในทางธุรกิจ ไม่ว่าจะอยู่ในสายธุรกิจอะไรก็ตาม จะได้เข้าช่วงพักฟื้นครั้งสำคัญ ได้ลงมือรักษาเยียวยาตัวเอง ดูเผินๆ คุณอาจยังเหมือนไปได้ดี มีภาพลักษณ์ที่ดีในสังคม แต่จะรู้อยู่กับตัวเองว่ามีความกดดันแค่ไหน อย่างไรก็ดี คุณมักมีพลังแฝงอยู่ ถ้าไม่ปล่อยตัวเองป่วยไข้มาก โอกาสจะกลับมาสง่างาม ย่อมมีได้แน่นอน

 

เทคนิคเล็กน้อยสำหรับคุณ ให้จับมือกับพันธมิตรใหญ่ๆ เอาไว้