เผยผลสำรวจ พฤติกรรมการช้อปของคนโสดไทย


Picodi.com ผู้ให้บริการส่วนลดทั่วโลก เผยผลสำรวจ พฤติกรรมการช้อปของคนโสดไทย จากกลุ่มตัวอย่าง 600 คน พบว่า ความนิยมของวันคนโสดเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แบ่งสัดส่วนความสนใจเป็นกลุ่มคนมีคู่ 32% กลุ่มคนโสด 68%

โดย 2 ใน 3 ของผู้ที่จะเข้าร่วมการซื้อขายส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย ทั้งนี้ กลุ่มคนอายุระหว่าง 45-54 ปี สนใจจับจ่ายมากที่สุด เพิ่มขึ้น 198% รองลงมาคือกลุ่มอายุ 55-64 ที่เพิ่มขึ้น 184% แต่ก็ได้รับความสนใจในทุกกลุ่ม

ผลการสำรวจยังชี้ว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งของคนไทย ไม่ได้เตรียมพร้อมเพื่อจับจ่าย อย่างไรก็ตาม การซื้อก็จะเกิดขึ้น เพราะกว่า 35% ระบุว่าจะเปรียบเทียบราคาสินค้า ซึ่งทั้งชายและหญิง จะซื้อสินค้าในวันคนโสดราว 4 ชิ้น เฉลี่ยคนละ 3,700 บาท

ด้านการเลือกซื้อสินค้า ผู้ชาย ระบุจะซื้อเสื้อผ้า 69% รองเท้า 31% ชุดชั้นใน 19% เครื่องใช้ไฟฟ้า 15% และน้ำหอม 13% ส่วนผู้หญิง ระบุจะซื้อ เสื้อผ้า 80% รองเท้า 71% อาหารเดลิเวอรี่ 57% เครื่องสำอาง 54% ชุดชั้นใน 29% ซึ่งจะเลือกจับจ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ 56% และออฟไลน์ 35% 

โดยคาดว่ายอดขายในวันคนโสดปีนี้ จะเพิ่มขึ้นกว่า 138% เมื่อเทียบกับวันปกติในประเทศไทย