คนไทยครองแชมป์ ส่งความสุขผ่านสติกเกอร์ไลน์ สูงกว่า 252 ล้านครั้ง


คนไทยส่งความสุขผ่านสติกเกอร์ไลน์ สูงกว่า 252 ล้านครั้ง ช่วงเทศกาลปีใหม่ เฉลี่ยส่งกันสูงถึงชั่วโมงละ 6.5 ล้านครั้ง และพบว่าผู้ใช้งานสูงสุดคือ ผู้หญิงอายุระหว่าง 25-29 ปี

LINE ประเทศไทย เผยสถิติการส่งสติกเกอร์ช่วงเทศกาลปีใหม่ มียอดการส่งสติกเกอร์ทั้งในรูปแบบที่มีการจำหน่าย และแจกฟรีโดยแบรนด์ต่างๆ รวม 2 วัน ในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 พบว่ามีการส่งหากันสูงกว่า 252 ล้านครั้ง โดยเฉพาะวันที่ 1 มกราคม 2562 มีการส่งตลอด 24 ชั่วโมงกว่า 157 ล้านครั้ง หรือเฉลี่ยชั่วโมงละ 6.5 ล้านครั้ง สูงกว่าค่าเฉลี่ยปกติถึง 51%

5 อันดับการส่งสติกเกอร์ที่ต้องซื้อ ช่วงปีใหม่ 2562

1. X’Mas and New Year: Colorful Blessings 1.38 ล้านครั้ง
2. TuaGom ตัวกลม น้องแว่นแสนซน 1.31 ล้านครั้ง
3. Hello Pig Year สวัสดีปีหมู 1.12 ล้านครั้ง
4. Jumbooka จั๊มบุกก้า ฉลองเทศกาลพิเศษ 7.6 แสนครั้ง
5. BROWN & FRIENDS 6.9 แสนครั้ง

5 อันดับการส่งสติกเกอร์แจกฟรี ช่วงปีใหม่ 2562

1.The Knight Family จาก Krungthai-AXA 9.7 ล้านครั้ง
2.Celebrate with the Rakyim Family จาก Muang Thai Life 8.3 ล้านครั้ง
3.Krungsri Bear: Happy New Year 2019 จาก Krungsri 6.6 ล้านครั้ง
4.H-MAN: More Fun & Playful จาก Truemove H 5.2 ล้านครั้ง
5.TQM Blue Beary 4 จาก TQM 4.7 ล้านครั้ง

จากข้อมูลดังกล่าว ถือเป็นการตอกย้ำพฤติกรรมคนไทยที่ชอบส่งสติกเกอร์ เพื่อสร้างสีสันในการสื่อสารให้สนุกยิ่งขึ้น โดยในปีที่ผ่านมาถือว่ามีการใช้สติกเกอร์มากกว่าเดิม ทำให้ไทยเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดแซงหน้าประเทศญี่ปุ่น โดย 69% ของผู้ซื้อสติกเกอร์เป็นผู้หญิง โดยเป็นกลุ่มอายุระหว่าง 25-29 ปี สูงถึง 22%