เผย 10 Top แบรนด์ไทยชั้นนำในประเทศไทย จากการจัดอันดับของทวิตเตอร์


หากพูดสื่อสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน หนึ่งในนั้นย่อมมีทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นที่รวมตัวกันของกลุ่มคนที่มีความชื่นชอบในเรื่องเฉพาะด้าน จึงสามารถสร้างความแตกต่างไม่เหมือนกับสื่อออนไลน์อื่นๆ

ในด้านการทำธุรกิจทวิตเตอร์สามารถสร้างการมีส่วนร่วมให้กับแบรนด์ในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย สร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าแบบเรียลไทม์ จึงทำให้รู้ถึงกระแสตอบรอบว่าเป็นอย่างไร โดยล่าสุด ทวิตเตอร์ได้ประกาศ 10 อันดับแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งวัดผลจากการมีส่วนร่วมของกลุ่มผู้บริโภคในช่วงไตรมาสแรกปี 2562 (ระหว่าง 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2562)

สำหรับแบรนด์สินค้าที่ติดอันดับ 10 Top แบรนด์ของทวิตเตอร์จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน บางทีแบรนด์ที่คุณเป็นลูกค้าอาจจะเข้ามาติดอันดับก็เป็นได้

 

 

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่าแต่ละแบรนด์ได้มองเห็นความสำคัญของทวิตเตอร์ โดยใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างฐานการรับรู้ให้กับผลิตภัณฑ์ และบริการ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน ตลอดนเป็นอีกช่องทางที่จะหาลูกค้าใหม่ๆ เพิ่ม เพราะสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของทวิตเตอร์ คือผู้ใช้เป็นคนเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาอยู่เสมอ จึงเป็นโอกาสที่แบรนด์จะได้ทำการตลาด