10 อันดับแบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในปี 2019


BrandZ ยักษ์ใหญ่ด้านสื่อโฆษณาจัดอันดับ 100 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในปี 2019 พบว่า Amazon บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของโลกเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุด แซงหน้า Apple และ Google ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 เรียบร้อย

จากการจัดอันดับ Amazon เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 315,505 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เติบโตถึง 52% โดยมีปัจจัยมาจากการทำธุรกิจที่มีความหลากหลาย ไม่ใช่แค่การค้าปลีกอีกต่อไป รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนา และให้ความสำคัญกับนวัตกรรมที่สามารถยกระดับการทำงาน สร้างมูลค่าให้กับการทำธุรกิจได้

 

 

ทั้งนี้ จากการจัด 100 อันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในปี 2019 นี้ สิง่ที่น่าสังเกต คือแบรนด์ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเข้ามาติดอันดับกว่า 35% ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำธุรกิจให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น