สื่อเก่าจะตายหรือไม่? งบโฆษณาบนสื่อโซเชียลมีเดียโต 20% แซงหน้าสื่อสิ่งพิมพ์


โฆษณาบนสื่อโซเชียลมีเดียกลายเป็นที่นิยมของนักการตลาด โดยในปี 2019 นี้ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20% และคิดเป็น 13% ของการใข้จ่ายในสื่อทั้งหมด

ตามรายงานจาก Zenith Media’s Advertising Expenditure Forecasts เผยว่า งบประมาณการโฆษณาบนสื่อโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter และ Instagram มีการใช้จ่ายสูงกว่าสื่อสิ่งพิมพ์เป็นครั้งแรก โดยเติบโตถึง 20% ในปี 2019 โดยคิดเป็นมูลค่า 84,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่งบโฆษณาบนหนังสือพิมพ์ และแมกกาซีน ลดลง 6% โดยคิดเป็นมูลค่า 69,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Matt James ประธาน Zenith กล่าวว่า โฆษณาของสื่อโซเชียลมีเดียสร้างโอกาสให้แบรนด์มีการเติบโต ผ่านเครื่องมือต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแคมเปญซึ่งเป็นวัตถุประสงค์สำคัญของธุรกิจ

“การโฆษณาบนสื่อโซเชียลมีเดียจะทำให้เจ้าของแบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ตรงเป้าหมาย โดยโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตคิดเป็น 52% ของการใข้จ่ายทั่วโลก เติบโตจากปี 2018 ที่ค่าใช้จ่ายคิดเป็น 44%

ด้าน Henry Daglish ผู้ก่อตั้ง Bountiful Cow กล่าวว่า ไม่มีอะไรต้องประหลาดใจ เนื่องจากเราเห็นการเปลี่ยนแปลงที่สื่อเก่าจะพ่ายแพ้ให้กับสื่อใหม่ แต่ก็ไม่ควรประมาท เพราะสื่อเก่าหลายรายก็ผันตัวเองมาเป็นสื่อใหม่ เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ

ที่มา: thedrum