Cyber ​​Monday นักช้อปปิ้งออนไลน์สร้างสถิติใหม่ที่ 9.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


ยอดขายออนไลน์ของ Cyber ​​Monday นั้นสูงถึง 9.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นมากถึง 18.9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 7.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

แม้จะเจอกับสภาพอากาศย่ำแย่ในหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้จำนวนของผู้คนที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยน้อยลงไปมาก แต่พวกเขาก็เลือกที่จะซื้อสินค้าจากที่บ้านแทน ยืนยันด้วยยอดขายทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นถึง 7%

จากการรวบรวมข้อมูลของ Adobe Analytics ซึ่งตรวจสอบการทำธุรกรรมออนไลน์ของผู้ค้าปลีก 80 รายที่อยู่ใน 100 อันดับแรกของสหรัฐอเมริกา พบว่าเพียงช่วงเวลาของการเริ่มต้นก็มีการใช้จ่ายไปแล้วมากถึง 473 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนในช่วงชั่วโมงสุดท้ายพบว่ามียอดขายมากถึง 11 ล้านเหรียญต่อนาที

อันดับของเล่นขายดีได้แก่ Frozen 2, L.O.L Surprise Dolls และ Paw Patrol ส่วนอันดับเกมขายดีได้แก่ Madden 20, FIFA 20 และ Nintendo Switch

ในปีนี้ผู้ซื้อไม่ได้รอจนถึงวัน Cyber ​​Monday จึงจะเริ่มการช้อปปิ้งออนไลน์ เพราะผู้ค้าปลีกเริ่มกระตุ้นการขายตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน และหลายร้านกระตุ้นต่อเนื่องตั้งแต่ Black Friday จนถึงวันขอบคุณพระเจ้า ทำให้การซื้อขายไม่ไปรวมอยู่ที่วันใดวันหนึ่งเหมือนเดิม

ส่วนสมาร์ทโฟนก็ยังคงเป็นเครื่องมือสำคัญในการช้อปปิ้งของปีนี้ เพราะมีการใช้งานในการสั่งซื้อทางออนไลน์มากถึง 36.1% ซึ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมา

อ้างอิง: