5 เมืองน่าลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกปี 2020


ตามรายงานเรื่อง Emerging Trends in Real Estate Asia Pacific 2020 ซึ่งจัดทำโดย PwC และ Urban Land Institute ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอแนวโน้มการลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ และประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ผลจากการจัดอันดับพบว่า สิงคโปร์เป็นเมืองอันดับ 1 ที่น่าลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ประจำปี 2020 จากภาคส่วนของสำนักงานขนาดใหญ่, ตำแหน่งว่างงานที่น้อยที่สุด, ความเชื่อมั่นของสินทรัพย์ที่เริ่มฟื้นตัวกลับมาหลังจากต่ำสุดในปี 2017 รวมถึงนักลงทุนต่างชาติกำลังกลายเป็นผู้นำในการซื้อกิจการที่เพิ่มมากขึ้น

ด้านกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่นมาเป็นอันดับ 2 จากข้อเสนอที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในภูมิภาค ทั้งในเรื่องอัตราดอกเบี้ยของประเทศอยู่ในระดับต่ำที่สุด จึงทำให้นักธุรกิจเลือกที่จะไปลงทุน ณ ที่แห่งนี้ แม้ว่าจะต้องแข่งขันกับผู้ซื้อท้องถิ่นก็ตาม

อันดับ 3 โฮจิมินห์ ในเวียดนาม ซึ่งกลายเป็นจุดหมายปลายทางของตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย เห็นได้จากผู้ผลิตต่าง ๆ เริ่มมีการย้ายฐานการผลิตเข้าไปจัดตั้งโรงงานเป็นทางเลือกใหม่แทนที่จีน

อันดับ 4 ซิดนีย์ ในออสเตรเลียซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของสภาพคล่อง, ให้ผลตอบแทนสูง และเป็นโอกาสที่ดีในการเติบโตต่อไปในอนาคต

อันดับ 5 เมลเบิร์น ในออสเตรเลียที่เริ่มกลายเป็นเมืองยอดนิยมของนักลงทุนด้วยเหตุผลเดียวกับซิดนีย์ ด้วยสินทรัพย์ของสำนักงานที่มีมากกว่าครึ่ง จึงสร้างความสนใจของนักธุรกิจที่มองการลงทุนระยะยาว

 

 

ที่มา: PwC