Gen Z นั้นแตกต่างจากคนรุ่นอื่นอย่างที่คุณคาดไม่ถึง พวกเขาต้องการได้รับการปฏิบัติที่ต่างออกไป นี่คือสถิติที่นักการตลาดทุกคนต้องรู้เกี่ยวกับ GenZ เพราะอีกไม่นานพวกเขาจะกลายเป็นคนสำคัญของพวกคุณ
Gen Z คือกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่กำลังเข้ามาในตลาด หากนักการตลาดคิดว่ารู้จักกลุ่ม Millennials ดีแล้ว นี่คือคนกลุ่มต่อไปที่คุณจะต้องทำความรู้จัก ผู้บริโภคกลุ่มนี้เกิดระหว่างปี 1997-2015 พวกเขามีความคิดที่แตกต่างออกไป พวกเขามีพลังในการเปลี่ยนแปลงการตลาดในอนาคตอันใกล้ พวกเขามีจำนวนที่มากและมาพร้อมกับกำลังซื้อมหาศาล
GenZ คือใคร
-Gen Z คาดว่าจะมีสัดส่วนถึง 30% ของจำนวนพนักงานในสหรัฐฯ ภายในปี 2573
-Gen Z มีกำลังซื้อมูลค่า 143 พันล้านเหรียญ
-70% ของ Gen Z มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์, ของใช้ในครัวเรือน, อาหาร และเครื่องดื่ม
-88% ของ Gen Z มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตส่วนตัวของพวกเขา
-ค่าเฉลี่ยความสนใจของ Gen Z อยู่ที่ 8 วินาที
สิ่งสำคัญสำหรับ Gen Z
-66% ของ Gen Z ให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์
-65% ของ Gen Z มองเห็นคุณค่าของโปรแกรมส่วนลดและของรางวัล
-58% ของ Gen Z ยินดีจ่ายมากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมบุคลิกของพวกเขา
-67% ของผู้บริโภค Gen Z ให้ความสำคัญกับงานออกแบบ
-74% ของ Gen Z เชื่อมั่นในสถาบันการเงิน
-69% ของ Gen Z คิดว่าโฆษณาคือสิ่งรบกวน
-68% ของ Gen Z คาดหวังว่าแบรนด์ต่าง ๆ จะมีส่วนร่วมกับสังคม
-61% ของ Gen Z ยินดีจ่ายมากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ที่สนใจสิ่งแวดล้อม
-77% ของ Gen Z รู้สึกในเชิงบวกกับแบรนด์ที่ส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางเพศ
มือถือคือราชาของคน Gen Z
-55% ของ Gen Z ใช้สมาร์ทโฟนเป็นเวลาห้าชั่วโมงขึ้นไปต่อวัน
-26% ของ Gen Z ใช้สมาร์ทโฟนเป็นเวลา 10 ชั่วโมงขึ้นไปต่อวัน
-75% ของ Gen Z ใช้สมาร์ทโฟนผ่านคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตเป็นประจำ
-73% ของ Gen Z ใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อสื่อสารกับเพื่อนและครอบครัว
-95% ของ Gen Z ใช้อุปกรณ์อื่นในขณะที่ดูทีวีส่วนใหญ่สำหรับสื่อสังคมออนไลน์หรือเพื่อแชทกับเพื่อน
-72% ของ Gen Z ซื้อผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ในทุกอุปกรณ์
-41% ของ Gen Z จ่ายค่าสินค้าโดยใช้โทรศัพท์
วัยแห่งการเชื่อมต่อ
-74% ของ Gen Z ใช้เวลาว่างออนไลน์
-66% ของ Gen Z ใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมากกว่าหนึ่งเครื่องในแต่ละครั้ง
-71% ของ Gen Z มีการสมัครสมาชิก Netflix นี่คือลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุด
-Gen Z สตรีมวิดีโอโดยเฉลี่ย 23 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
-60% ของ Gen Z มีแนวโน้มที่จะใช้ VR ในอนาคตเนื่องจากเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น
-62% ของ Gen Z ตรวจสอบ Instagram ทุกวัน
-60% ของ Gen Z เข้าชม YouTube ทุกวัน
-75% ของ GenZ ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อติดตามข่าวดาราและคนดัง
เกี่ยวกับเรื่องของผู้ทรงอิทธิพล
-4 ใน 10 Gen Z บอกว่าพวกเขาโดนอิทธิพลจากความคิดเห็นของคนอื่น
-54% ของ Gen Z กล่าวว่าโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อพวกเขามากกว่าช่องทางการตลาดอื่น ๆ
-52% ของ Gen Z วางใจให้โซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อการแนะนำผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์
-82% ของ Gen Z เชื่อมั่นในครอบครัวและเพื่อน ๆ ของพวกเขา สำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มากกว่าแหล่งอื่น ๆ
-85% ของ Gen Z เรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่านโซเชียลมีเดีย
-33% ของ Gen Z ตามแบรนด์บนโซเชียลมีเดียที่พวกเขากำลังคิดจะซื้อ
-45% ของ GenZ ติดตามผู้มีอิทธิพลของโซเชียลมีเดียมากกว่า 10 คน
เกี่ยวกับข้อมูลและความเป็นส่วนตัว
-น้อยกว่า 33% ของ Gen Z สามารถแบ่งปันข้อมูลส่วนตัวได้อย่างสะดวกสบายนอกเหนือจากข้อมูลติดต่อและประวัติการซื้อ
-62% ของ Gen Z กังวลเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทต่าง ๆ
-56% ของ GenZ ไม่นิยมเปิดเผยตัวตนทางออนไลน์
ข้อมูลจากการรวบรวมของ U.S. Bureau of Labor Statistics, Pew Research Center, Business Insider, IBM Institute for Business Value, Vision Critical, McKinsey & Company, Facebook IQ, Global Web Index และ World Economic Forum,
อ้างอิง: