เคล็ดลับการจัดร้านอาหารตามหลักฮวงจุ้ยให้เฮงๆรวยๆ


ธุรกิจร้านอาหาร เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 ธุรกิจที่สามารถทำรายได้ให้เป็นจำนวนมาก เนื่องมาจากอาหารเป็นปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคจำเป็น ซึ่งการทำร้านอาหารให้รับทรัพย์นั้นนอกจากทำเลที่ดีแล้วการทำตามหลักฮวงจุ้ยก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะเสริมสร้างความเป็นศิริมงคลให้กับร้านของเรา แต่ด้วยจำนวนของธุรกิจร้านอาหารที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่เพิ่มมากขึ้นส่งผลให้ร้านอาหารบางร้านไม่ประสบความสำเร็จ โดยวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปดูหลักฮวงจุ้ยในการทำร้านอาหารที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ในยุคนี้ ไปดูกันเลย!!

1. ควรมีป้ายชื่อร้านตามทางหลายๆป้ายและควรตั้งในหลายทิศทางของเลนถนนเพื่อให้ลูกค้าหรือรถที่สัญจรผ่านไปมาสามารถเห็นป้ายร้านได้ชัดเจน

2. ควรมีต้นไม้อยู่บริเวณรอบร้านเพื่อให้บรรยากาศร้านดูสบายตาขึ้น

3. ควรปลูกไม้ดอกที่มีสีสันสวยงามหรือวางน้ำพุไว้บริเวณหน้าร้าน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วหน้าร้านต้องมีสิ่งเคลื่อนไหวเพื่อเป็นแรงกระตุ้นเรื่องโชคลาภ ให้เงินทองไหลเข้าร้าน

4. ควรแบ่งโซนเคาน์เตอร์เก็บเงินออกจากโซนอาหารเพื่อเป็นการเปิดรับทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย

5. สร้างเอกลักษณ์ของร้านเพื่อให้ลูกค้าสามารถจดจำร้านได้ง่าย

6. แบ่งโซนที่นั่งให้มีหลากหลายโซนเพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกนั่งตามความชอบ อาทิเช่น ในร้านอาจจะมีการจัดสรรโซน Out Door , โซน In Door , โซน Bar เป็นต้น

7. ควรวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์บูชาร้านตรงบริเวณเค้าเตอร์หรือบริเวณโต๊ะเก็บเงิน ซึ่งไม่ควรวางบริเวณทางผ่านหรือลูกค้าพลุกพล่าน

** สิ่งที่สำคัญที่สุดที่นอกจากจะดูตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ควรจะให้ความสำคัญกับรสชาติอาหารให้มีรสชาติอร่อย ถูกปากผู้บริโภค เพียงเท่านี้ร้านของคุณก็จะมีลูกค้าเข้าแบบไม่ขาดสายอย่างแน่นอน