ดันสักยันต์-ศาลพระภูมิ เป็นสินค้าส่งออก ชี้ไทยมีอาจารย์ดัง – ทั่วโลกแห่ใช้บริการ
น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าเตรียมหารือกับธุรกิจที่เกี่ยวกับด้านความเชื่อและภาคบริการ เช่น ธุรกิจในการทำศาลพระภูมิ สักยันต์ โหราศาสตร์ หรือหมอดู การจัดทำงานเวดดิ้ง การแต่งงาน เป็นต้น เพื่อร่วมกันจัดทำแผนส่งออกสินค้าและบริการในตลาดโลกมากขึ้นหลังจากสินค้าและบริการดังกล่าวของไทยได้รับความสนใจจากต่างประเทศอย่างมาก โดยเฉพาะสักยันต์ที่ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมถึงดาราฮอลลิวูด เข้ามาใช้บริการในประเทศไทยจนสร้างความฮือฮาไปทั่วโลก เนื่องจากประเทศไทยมีอาจารย์ที่โด่งดังด้านดังกล่าวหลายราย แม้ว่าตอนนี้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับการสักยันต์ จะมีการส่งออกไม่มากแต่ที่จะช่วยสร้างรายได้แก่ประเทศไทยในด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้องตามมาอีกมาก เช่นเรื่องของรายได้จากการบริการและการสักยันต์การสร้างชื่อประเทศไทยการเข้ามาใช้จ่ายด้านอื่นๆ และการท่องเที่ยว เป็นต้นส่วนการส่งออกนั้นก็คงต้องผลักดันสินค้าที่เกี่ยวข้องต่อไปซึ่งเชื่อว่าในอนาคตจะช่วยสร้างมูลค่าได้อีกมาก ขณะที่ศาลพระภูมิที่ปัจจุบันไทยนั้นพบว่าปัจจุบันมีการส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้านจำนวนมากและในอนาคตจะทำแผนส่งออกไปตลาดจีนมากขึ้นเพราะเป็นตลาดที่ใหญ่และมีประชาชนจำนวนมาก มีการตั้งศาลพระภูมิหรือเรียกว่าศาลเจ้าที่จีนตามบ้านเรือน ทั้งในส่วนของประชาชนทั่วไป, บ้านเศรษฐี และบริษัทต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีด้านโหราศาสตร์ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมจากคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจำเป็นต้องมีการผลักดันให้เป็นสินค้าบริการส่งออกเช่นกัน น.ส.บรรจงจิตต์ เผยด้วยว่า คนไทยมีฝีมือในการผลิตศาลพระภูมิหรือศาลเจ้าที่จีน “ตี่จู้เอี้ย”ในอันดับต้นๆ ของโลกและในระยะหลังเริ่มเป็นสินค้าส่งออกที่สำคัญในหลายๆ ประเทศ โดยเฉพาะเพื่อนบ้าน ดังนั้นกรมฯ จะผลักดันในการส่งออกสินค้าดังกล่าวไปตลาดจีนมากขึ้น ซึ่งศาลเจ้าที่จีนถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่คนจีนให้ความนับถือและนิยมกราบไหว้กันมานานแล้ว เพราะสามารถอำนวยโชคลาภนำความเป็นสุขเป็นสุขมาให้กับบ้านช่องและผู้อาศัยรวมถึงการทำการค้าต่างๆ ด้วย



ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์มากขึ้นนั่นคือ อินเตอร์เน็ต ซึ่งเวปไซต์ก็มีองค์ประกอบต่างๆ มากมาย แต่ละจุดก็มีความสำคัญตามหลักฮวงจุ้ยที่ต่างกัน หมอมาโนช ประภาษานนท์ ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดังได้กล่าวในรายการฮวงจุ้ย 4.0 ใจความว่า
โดยปกติแล้วเว็บไซต์จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ซึ่งส่วนใหญ่รูปที่อยู่ตรงกลางนั้นจะใหญ่ที่สุด ส่วนองค์ประกอบซ้ายขวาก็มีความสำคัญ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วตำแหน่งบนเว็บไซต์ฝั่งขวามือของเรานั้นเป็นตำแหน่งมังกรเขียว ซึ่งต้องมีลักษณะเคลื่อนไหว จึงควรเป็นตำแหน่งที่มีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา ส่วนด้านซ้ายมือของเรานั้นควรเป็นข้อมูลที่สำคัญ เป็นจุดเด่นของเว็บไซต์ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าเป็นตำแหน่งหยินและหยาง คือ นิ่งและเคลื่อนไหว ซึ่งจริงๆแล้วสิ่งที่จะต้องเด่นที่สุดควรจะเป็นสินค้าไม่ใช่ตัวโลโก้ที่คนส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิด นอกจากนี้เรื่องสีก็เป็นอีกเรื่องสำคัญ แต่ละธุรกิจนั้นการเลือกใช้สีก็มีผลต่อภาพรวมธุรกิจ ซึ่งธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือควรจะใช้สีโทนมืด ส่วนธุรกิจบริการหรือธุรกิจบันเทิง หรือธุรกิจต่างๆที่ไม่เป็นทางการควรจะใช้สีโทนสว่าง อาทิเช่น ธุรกิจท่องเที่ยว ควรใช้สีสันสดใสมีชีวิตชีวาจะทำให้ผู้บริโภครู้สึกสนุกสนานเมื่อเข้ามาชมเว็บไซต์ของเรา ธุรกิจอาหารที่ต้องเน้นสีของอาหารเพื่อบ่งบอกรสชาติและทำให้อาหารดูน่ารับประทาน สำหรับธุรกิจที่เป็นทางการ อาทิเช่น โรงเรียน หรือ ราชการ เว็บไซต์ส่วนใหญ่จะใช้เป็นสีเรียบง่ายไม่หวือหวาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้เข้าชม แน่นอนว่าทุกองค์ประกอบของเว็บไซต์สามารถสร้างแรงจูงใจในการซื้อให้กับผู้บริโภคได้ เพราะหน้าเว็บไซต์เปรียบเสมือนหน้าร้านค้าของเรา ผู้ประกอบการเองจึงจำเป็นที่จะต้องวางตำแหน่งต่างๆบนเว็บไซต์ให้เหมาะสมและเลือกใช้สีให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เพียงเท่านี้ก็สามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้นอีกขั้นหนึ่ง