GAYA THAI ผลิตภัณฑ์ความงาม บำรุงฟื้นฟูผิวพรรณให้ขาวกระจ่างใส ห่างไกลริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ เปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติ ถูกคิดค้นโดย “คุณสุวิทย์ อาชวุฒิกุลวงศ์” กรรมการผู้จัดการ INNER ROOM CO.,LTD. เล่าว่า เดิมบริษัททำสินค้าเครื่องหอมแบรนด์ MAYA และผลิตภัณฑ์แผ่นประคบร้อนสมุนไพร GAYA Herbs on Body นานกว่า 10 ปี โดยวัตถุดิบส่วนใหญ่ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ นับว่าประสบความสำเร็จมีตัวแทนจำหน่ายหลายประเทศ อาทิ ฮ่องกง จีน ญี่ปุ่น เป็นต้น จนกลายเป็นที่ยอมรับในกลุ่มชาวต่างชาติ
ดังนั้น เราจึงมองว่า คุณค่าสมุนไพรยังสามารถต่อยอดได้อีกมาก อีกทั้ง เครื่องประทินผิวด้านความงามเกี่ยวกับสมุนไพรก็ยังไม่มีแบรนด์ไหนที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดีจนเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากพอ จึงตัดสินใจค้นคว้าคุณสมบัติสมุนไพรอย่างจริงจัง
กระบวนการผลิต
เราทุ่มเทระยะเวลาศึกษาและคิดค้นทดลองร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนานกว่า 2 ปี โดยไม่ได้คำนึงถึงต้นทุนการผลิตแต่อย่างไร เพื่อให้สิ่งที่เราทำเกิดผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจแก่ผู้บริโภค
นอกจากนี้ สมุนไพรไทยแต่ละชนิดถูกคัดสรรคุณสมบัติเพื่อนำมาหักล้างไม่ให้เกิดการแพ้ง่าย ได้แก่ ว่างนางคำ,กราวเครือ,ใบบัวบก,ว่านชักมดลูก,มะขามป้อม,ประดู่ทุ่ง,ทานาคา,ชะเอมเทศ,น้ำมันมะพร้าว,สเต็มเซลล์ข้าว,น้ำมันแตงกวา เป็นต้น
ซึ่งทดลองแล้วปรากฏว่า ได้คุณสมบัติที่ดีต่อผิวหน้าจริง พร้อมนำนวัตกรรมเข้ามาทำงานด้วยจึงทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ GAYA THAI ได้แก่ชุด Anti-Aging และ Herbal White
โดย GAYA THAI ผลิตภัณฑ์ชุด Anti-Aging ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย ยกกระชับผิวหน้า กระชับรูขุมขน และคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ
GAYA THAI ผลิตภัณฑ์ชุด Herbal White ช่วยแก้ปัญหารองด่างดำ คืนสภาพผิวหมองคล้ำให้มีความกระจ่างใส ที่สำคัญช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และมลภาวะ

สร้างเอกลักษณ์ความเป็นไทย
หลังจากคิดค้นและทดลองจนได้สูตรผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ ต่อมาจึงวางแผนออกแบบผลิตภัณฑ์ โดยต้องการผลักดันสินค้าไทย ที่มาจากมรดกภูมิปัญญาไทยให้เป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาดสากล ดังนั้น GAYA THAI จึงนำเสนอภาพลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นสินค้าไทยร่วมสมัย ผ่านการออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และภาพบนสื่อต่างๆ ที่สะท้องถึงความเป็นสินค้าไทยและมีรสนิยม ดังนี้
- สร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ โดยใช้ลาย guilloche ซึ่งเป็นการสร้างลายด้วยเทคนิคภาพพิมพ์ชั้นสูง ส่วนมากลาย guilloche ถูกใช้สื่อสารความหมายสิ่งของที่มีคุณค่า GAYA THAI จึงเลือกออกแบบเอกลักษณ์ที่แสดงถึงความประณีต และความใส่ใจทุกรายละเอียดของผลิตภัณฑ์
- ชื่อผลิตภัณฑ์ GAYA THAI มีที่มาจากผลิตภัณฑ์เดิม คือ GAYA Herbs on Body โดยใช้คำว่า GAYA (กายา) ที่มีความหมายว่าร่างกาย โดยเราต้องการสื่อถึงความเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับร่างกาย และเสริมคำว่า THAI เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์สินค้าไทย และใช้แนวคิดจากภูมิปัญญาของสมุนไพรไทย
ความต้องการตลาด
ขณะนี้ความต้องการตลาดด้านความงามเติบโตต่อเนื่อง แต่ก็ใช่ว่าเราจะต้องแข่งขันกับใคร เพราะหน้าที่ของเราต้องการผลิตสินค้าออกมาให้ดีที่สุด และมีประสิทธิภาพสูงสุด สุดท้ายผู้บริโภคจะบอกเราเองว่า สินค้าเราดีมากน้อยแค่ไหน
ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ GAYA THAI ไม่ใช่สินค้าครีมแฟชั่น ซึ่งเรามีจุดยืน เพราะฉะนั้น เราจึงจัดสินค้า GAYA THAI ให้อยู่ในตลาดบน ถึงแม้ราคาสินค้าค่อนข้างสูง แต่รับรองคุณภาพเหมาะกับราคาสินค้าทุกประการ
ช่องทางการจัดจำหน่าย
ตอนนี้ผลิตภัณฑ์ GAYA THAI ได้เริ่มวางจำหน่ายที่สยามพารากอน ศรีวารี สุวรรณภูมิ Show DC และลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวเอเชียต่างให้ความสนใจมากขึ้น
และต่อไปก็จะพยายามสร้างการยอมรับให้ผลิตภัณฑ์ GAYA THAI เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แม้ตอนนี้จะเพิ่งเริ่มต้น แต่ทุกอย่างก็ค่อยๆ เติบโตขึ้นต่อเนื่อง
ช่องทางการติดต่อ หรือสอบถามเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/GAYATHAI/ แอดไลน์ @GAYATHAI