สั่งเบรค ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ เส้นบางปูและลำลูกกา


นายสมพงษ์ เวียงแก้ว รองปลัดกรุงเทพมหานคร เผยว่า กทม.สั่งทบทวนและชะลอ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ส่วนต่อขยาย ช่วงสมุทรปราการ-บางปู วงเงิน 1.37 หมื่นล้านบาท และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ส่วนต่อขยาย ช่วงคูคต-ลำลูกกา วงเงิน 1.19 หมื่นล้านบาท เนื่องจากต้องการดูแนวโน้มปริมาณผู้โดยสารก่อน

คาดว่าจะใช้เวลารวมรวบข้อมูล 1-2 ปี ในการเก็บข้อมูลสถิติ เพื่อเปิดให้บริการสายสีเขียวใต้แบริ่ง-สมุทรปราการ และสายสีเขียวเหนือหมอชิต-คูคต หากโครงการนี้เดินหน้าต่อ จะเปิดประมูลแบบร่วมทุนพีพีพี เพื่อให้เอกชนเข้ามาแข่งขัน โดยจะไม่มีการคัดเลือกเอกชนแบบเจาะจง เช่นแนวทางของรถไฟฟ้าใต้ดินอย่างแน่นอน