ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ มุ่งหน้าสู่ภารกิจแนวหน้าของสงครามต้านไวรัสร้ายโคโรนา


ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศจีนยังคงเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายพร้อมใจระดมกำลัง และเตรียมพร้อมสิ่งจำเป็นต่อการควบคุมการระบาดอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการจัดส่งบุคลากรทางการแพทย์ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย

ล่าสุด สำนักข่าวซินหัว มีรายงานเมื่อวันเสาร์ (25 ม.ค.) ระบุว่าทีมแพทย์อันประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนจีน (TCM) จำนวน 25 คน ออกเดินทางจากกรุงปักกิ่งสู่นครอู่ฮั่น เมืองศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ พร้อมขนเครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์แผนจีนสู่แนวหน้าของสงครามต้านไวรัสร้าย

“เราขอสู้สุดกำลังที่เรามีร่วมกับเพื่อนๆ เพื่อต้านไวรัสฯ ในหูเป่ย เรายึดมั่นในภารกิจ ดำเนินพันธกิจให้ลุล่วง และแสดงความสามารถของทีมแผนแพทย์จีน” หวังจื้อหย่ง รองผู้อำนวยการสำนักงานการแพทย์แผนจีนแห่งชาติ (NATCM) กล่าว

ทั้งนี้ สำนักงานฯ ได้จัดตั้งคณะทำงานพิเศษในการบริหารจัดการโรงพยาบาลการแพทย์แผนจีนทุกระดับและทุกประเภท เพื่อร่วมควบคุมและป้องกันโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสฯ รวมถึงส่งเสริมให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมการรักษาและการวินิจฉัยโรค โดยเฉพาะในผู้ป่วยที่มีอาการหนักขั้นวิกฤต

 

ที่มา : สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง