Kylie Jenner เบียด Mark Zuckerberg ขึ้นแท่นอันดับ 1 เศรษฐีอายุน้อยที่สุดในโลก


อาณาจักรเครื่องสำอางของ Kylie Jenner ดูเหมือนว่ากำลังไปได้สวยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการลงนามกับร้านค้าปลีกด้านความงามอย่าง Ulta ที่มีการนำผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง ลิปสติก นำเข้าไปขายในร้านค้ากว่า 1,000 แห่ง

Kylie Jenner ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า ภายในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า เครื่องสำอาง Kylie Cosmetics จะขายได้ถึง 54.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ใน Ulta ด้วยการใช้สื่อโซเชียลมีเดียทำการตลาดวัดผล ตามความถนัดของตัวเอง ซึ่งถือว่าได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก

ส่วนหนึ่งของการขยายผลิตภัณฑ์สู่ Ulta จึงทำให้เครื่องสำอางรายได้ของ Kylie Cosmetics ทะยานขึ้นไป 9% หรือคิดเป็นมูลค่า 360 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงปีที่ผ่านมา นำมาสู่การเติบโตในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางที่มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย โดยตามข้อมูลของ Forbes พบว่า บริษัท Jenner’s มีมูลค่าถึง 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งทำให้เธอทำสถิติใหม่ก้าวขึ้นมาเป็นเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในวัยเพียง 21 ปี เท่านั้น แซงหน้า Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook ที่เคยทำไว้ในตอนอายุ 23 ปี

โดยธุรกิจเครื่องสำอาง Kylie Cosmetics ประสบความสำเร็จได้นั้น ส่วนหนึ่งมาจากพลังโซเชียลมีเดียที่มียอดการติดตามของผู้ใช้กว่า 175 ล้านคน ตลอดจนแผนการตลาดที่ตรงเป้าหมาย โดยเน้นการเจาะกลุ่มวัยรุ่น รวมถึงกลุ่มผู้สนับสนุนของ Kylie Jenner เอง

ที่มา: forbes