Starbucks ทยอยเปิดร้านชูกลยุทธ์ Now Normal ทำสาขาให้เป็นบ้านหลังที่สาม


การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบให้ธุรกิจไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ตามมาตรการป้องของภาครัฐฯ และเมื่อสถานการณ์เริ่มกลับมาปกติก็ดูเหมือนว่าทุกอย่างก็ดูไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

เช่นเดียวกับ “Starbucks” ร้านกาแฟยักษ์ใหญ่ระดับโลกชูกลยุทธ์ Now Normal ไปยังพาร์ทเนอร์ หลังร้านทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

Kevin Johnson ประธานกรรมการบริหาร สตาร์บัคส์ (Strabucks) ได้ส่งจดหมายไปยังลูกค้า และพาร์ทเนอร์ทั่วโลก หลังจากร้าน Starbucks ในสหรัฐฯ เริ่มกลับมาเปิดให้บริการอย่างรับผิดชอบสังคมอีกครั้ง เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยธุรกิจพร้อมเข้าสู่กลยุทธ์ “Now Normal” ซึ่งสะท้อนการปรับตัวอยู่ตลอดเวลาของ Starbucks เพื่อเป็นการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยคำนึงถึงความสำคัญในเรื่องสุขอนามัย และความปลอดภัยของลูกค้า พาร์ทเนอร์เป็นหลักสำคัญ

Starbucks ได้ปรับตัวอย่างรวดเร็ว และเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ยุค Now Normal หลังจากผู้คนเริ่มทยอยมาใช้ชีวิตนอกบ้าน กลับมามีปฏิสัมพันธ์ สร้างการมีส่วนร่วมในสังคมอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของมนุษย์ทุกคน อย่างไรก็ตามผู้มาใช้บริการยังคงต้องการประสบการณ์ที่คุ้นเคย ปลอดภัย และสะดวกสบาย

ชูความสร้างสรรค์บ้านหลังที่สาม (Third Place)

Starbucks มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์บ้านหลังที่สาม (Third Place) เพื่อรับกับความต้องการของลูกค้า และสังคมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลาดเวลา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก

สำหรับ “บ้านหลังที่สาม” เป็น mindset ที่แสดงถึงความอบอุ่น สบายใจ ที่ Starbucks มอบให้กับลูกค้าทุกคนในทุกที่ และคงไม่มีช่วงเวลาใดที่ “บ้านหลังที่สาม” สำคัญไปกว่านี้กับช่วงเวลาที่ให้ทุกคนได้มานั่งพูดคุย เยียวยาหัวใจในช่วงเวลาที่ขาดหาย

ด้านร้าน Starbuck ในประเทศไทยได้ยึดถือแนวทาง “บ้านหลังที่สาม” ตามที่กรรมการบริหารวางไว้ หลังบางสาขาเริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่ต้องมีมาตรการตามที่รัฐบาลวางเอาไว้ เช่น บริการที่นั่งเว้นระยะห่างเฉพาะบางสาขา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้า และพนักงานเป็นสำคัญ