Victoria’s Secret ปิดสาขา 250 แห่งในสหรัฐฯ-แคนาดา หลังไวรัสโควิด-19 ทำธุรกิจอ่อนแอ


Victoria’s Secret แบรนด์ชุดชั้นในหรูระดับโลก ประกาศเตรียมจะปิดสาขา 250 แห่งในสหรัฐฯ และแคนาดา ภายในปี 2020

การประกาศล่าสุดของ Victoria’s Secret แสดงให้เห็นถึงผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี 2020 ที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดย Victoria’s Secret มีสาขาทั้งหมด 849 แห่งในอเมริกาเหนือ ซึ่งสาขาหลักเหล่านี้ส่วนใหญ่ต้องปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคม หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ข่าวการปิดสาขาของ Victoria’s Secret เกิดขึ้นให้หลังไม่กี่สัปดาห์หลังจาก L Brand บริษัทแม่ ออกมายืนยันว่าการตกลงขายหุ้นจำนวน 55% ให้กับบริษัท Sycamore Partners ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าการดำเนินการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพลิกฟื้นแบรนด์ Victoria’s Secret ให้กลับมามีอนาคตอีกครั้งหลังยอดขายลดลงมาเป็นระยะเวลาหลายปี

 

 

นอกจากนี้การเปิดเผยผลประกอบของ L Brand พบว่าในไตรมาส 1/2020 บริษัทมียอดขายสุทธิอยู่ที่ 1.65 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง 37% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อนซึ่งทำยอดขายสุทธิได้ 2.63 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้สาขาของ Victoria’s Secret ต้องปิดตัวลง รวมถึงลดจำนวนสินค้าคงคลังใหม่ และไม่จ่ายค่าเช่า ดังนั้นเมื่อประเมินจากสถานการณ์จึงทำให้บริษัทจำเป็นต้องปิดสาขาจำนวน 250 แห่ง ที่ไม่สามารถทำกำไรในสหรัฐฯ และแคนาดาลง ภายในปี 2020

ที่มา: businessinsider