Agoda ไม่ทิ้งกัน เปิดเว็บไซต์หางานให้กับพนักงานที่ถูกปลดออกให้มีงานใหม่ทำ


ก่อนหน้านี้ Agoda แพลตฟอร์มการจองที่พักออนไลน์ในเอเชียตัดสินใจปลดพนักงานจำนวน 1,500 ตำแหน่ง หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อรายได้ของธุรกิจที่ลดลง ทำให้บริษัทจำเป็นต้องลดพนักงาน ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพื่อพยุงให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดได้

แม้ว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่ต้องปลดพนักงาน 1,500 คน ใน 30 ประเทศ แต่ทาง Agoda ก็ยังให้ความช่วยเหลือกับพนักงานที่ต้องถูกปลดออกจากงาน โดยจัดทำเว็บไซต์ Agoda Talent Directory ซึ่งเป็นช่องทางให้พนักงานเดิมของบริษัทกรอกข้อมูล ความสามารถต่าง ๆ เพื่อเชื่อมโยงกับการสร้างโอกาสหางานใหม่ สำหรับบริษัทอื่น ๆ ที่กำลังมองหาพนักงานที่มีศักยภาพ มีความคิดสร้างสรรค์เข้าร่วมทำงาน

 

การดำเนินการในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบที่มีต่อพนักงาน แม้จะไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่ก็ยังให้ความช่วยเหลือให้พนักงานมีช่องทางในการหางานใหม่ทำ