Tadashi Yanai เจ้าของ Uniqlo รวยขึ้น 2.8 แสนล้านบาท หลังร้านเริ่มกลับมาเปิดอีกครั้ง


แม้ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบทำให้แบรนด์สินค้าต้องปิดหน้าร้านชั่วคราว แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย มีการคลายล็อกกิจการให้กลับมาเปิดบริการ ทำให้ผู้บริโภคก็กลับมาเลือกซื้อสินค้ากันอีกครั้ง

เช่นเดียวกับกับแบรนด์ Uniqlo ที่หลังจากกลับมาเปิดร้าน ปรากฏว่าธุรกิจได้รับอานิสงส์จากไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ Tadashi Yanai เจ้าของ Fast Retailing บริษัทแม่ของ Uniqlo เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในญี่ปุ่นที่มีมูลค่าทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 9.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 2.8 แสนล้านบาท) มากที่สุดของเจ้าตัวนับตั้งแต่มีการเก็บข้อมูลของนิตยสาร Forbes ที่เผยแพร่สู่สาธารณะในเดือนมีนาคม และทำให้ Tadashi Yanai มีมูลค่าทรัพย์สินรวมอยู่ที่ 2.89 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 8.9 แสนล้านบาท)

นอกจากนี้การที่ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าได้อีกครั้งในร้านค้าที่อยู่ในญี่ปุ่น และจีน ส่งผลให้หุ้นของ Fast Retailing พุ่งสูงถึง 53% นับตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม โดยทั้งสองประเทศถือว่าเป็นตลาดใหญ่ของ Uniqlo ซึ่งมีสัดส่วนร้านค้าคิดเป็น 75% จากทั้งหมด 2,200 สาขาทั่วโลก

ทั้งนี้ Fast Retailing ยังมีแบรนด์อื่นที่บริษัทเป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็น Theory, Helmut Lang, J Brand และ GU แต่แบรนด์ที่ทำรายได้มากที่สุด คือ Uniqlo คิดเป็น 2.13 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี

ที่มา: forbes