Au Bon Pain รีแบรนด์ใหม่ในชื่อไทย ๆ “อุบลพรรณ” ชื่อเล่น “เฌอแปง”


เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย กับแบรนด์เครื่องดื่มและเบเกอรี่ชื่อดัง อย่าง โอ บอง แปง ประเทศไทย (Au Bon Pain (Thailand)) ที่ลุกขึ้นมา R.I.P. แบรนด์ตัวเองผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา โดยระบุข้อความว่า 

 

 

หลับให้สบายนะ อ.อุบลพรรณ
เตรียมพบกับ อุบลพรรณ โฉมใหม่ ที่จะมาทำให้คุณลืมภาพลักษณ์เดิมๆ กับแคมเปญ
R – Renewed
I – Identity
P – Personality
แล้วพบกับ โอ บอง แปง โฉมใหม่..พรุ่งนี้ ที่ Facebook Fanpage Au Bon Pain (Thailand)

 

จากนั้น ในวันรุ่งขึ้น (7 กันยายน 2563) จึงโพสต์ที่มาที่ไปของการประกาศ R.I.P. ที่ไม่ได้หมายถึง “Rest In Peace” และไม่ใช่คำอำลาไปไหน แต่เป็นคำที่ย่อมาจาก Renewed, Identity และ Personalty ที่สื่อถึงการรีแบรนด์ใหม่ในชื่อไทย ๆ ว่า อุบลพรรณ นั่นเอง

 

 

สวยๆ เลิศๆ เกิดมาพร้อมความมั่นใจ…โอ บอง แปง ขอเปิดตัวนางสาวอุบลพรรณ โฉมใหม่ เรียกสั้นๆว่าน้องเฌอแปง น่ารัก คึกคัก ปะระรังปังปี้ พร้อมโปรโมชันพิเศษสำหรับแฟนเพจทุกท่าน ที่น้องเฌอแปงจะมาแปะโปรโมชั่นโดนใจไว้ให้ เวลา 10:00 น. เตรียมพบกันนะคะ ที่นี่ Facebook Fanpage Au Bon Pain (Thailand) แล้วพบกันค่า 

 

 

แต่เรื่องราวยังมีภาคต่อ โดยหลังจากนั้นเพจแบรนด์ไอศกรีม Baskin-Robbins ได้เข้ามาคอมเมนต์พร้อมระบุว่า เราอยากมีชื่อไทยบ้างอ่ะเฌอแปง !! แฟนเพจหลายๆ คนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและตั้งชื่อให้ เช่น บ้ากิน รอบบิน, “บ้านกระถิน รอกิน”, พักกิน รอบิน แต่ที่เข้าตามากสุดคือ บักขิ่น หลังจากนั้น Baskin-Robbins จึงเปลี่ยนโพรไฟล์ใหม่และกลับมาอีกครั้งในชื่อ “บักขิ่น” 

 

 

 

 

ทั้งนี้ Au Bon Pain ถือกำเนิดขึ้นที่เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมร. หลุยส์ เคน ในปี ค.ศ. 1978 ซึ่งได้แนวคิดในการอบขนมใหม่สดแบบฝรั่งเศสและลักษณะของคาเฟ่เทอเรส ที่นำเสนอความหลากหลายของสินค้าต่าง ๆ โดยให้ความสำคัญในเรื่องของความใหม่ สด ทุกวัน พิถีพิถันในด้านคุณภาพที่ลูกค้าผู้บริโภคจะพึงได้รับ ด้วยเสน่ห์ของกลิ่นหอมของขนมปังที่อบใหม่ ๆ กับความประทับใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์

 

ส่วน Baskin Robbins ไอศกรีมพรีเมียมที่มีต้นกำเนิดจากประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นกัน และเป็นร้านไอศกรีมแฟรนชายส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีจำนวนสาขาที่กระจายมากกว่า 7,500 สาขา ใน50 ประเทศ 

ความโดดเด่นที่เป็นที่จดจำของคนส่วนใหญ่ นั่นคือโลโก้ของ Baskin Robbins ที่เป็น 1 ใน ไม่กี่ Brand ของโลกที่มีความหมาย ตัวย่อสัญลักษณ์ BR มีเลข 31 ซ่อนอยู่ ซึ่งหมายถึงในเดือนที่มีวันมากที่สุดนั่นก็คือ 31 วัน สามารถรับประทานไอศกรีม Baskin Robbins ได้ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้เองทำให้บางประเทศเรียกชื่อ 31 (Thirty One) แทน Baskin Robbins และเป็นที่มาของ Global Promotion ลด 31% สินค้าประเภท Handpack ทุกขนาด ทุก ๆ วันที่ 31ของเดือนที่มี 31 วัน และสำหรับ idea 31 flavors มาจาก the Carson-Roberts advertising agency ซึ่งตอนหลังคือบริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่ Ogilvy & Mather

ซึ่งทั้งสองแบรนด์นี้ อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัทเดียวกันคือ บริษัทมัดแมน จำกัด (มหาชน) และผู้ได้รับสิทธิแฟรนไชส์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยของแบรนด์ระดับโลก ได้แก่

1 โอ บอง แปง เบเกอรี่เดอะคาเฟ่
2 บาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ ไอศกรีม
3 ดังกิ้นโดนัท

นอกจากนี้ บริษัทมัดแมน จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าของธุรกิจแฟชั่นและอาหารที่โดดเด่นเป็นที่รู้จักทั้งระดับประเทศและนานาชาติเช่น

1 เกรฮาวด์ ออริจินอล แบรนด์แฟชั่นชั้นนำ
2 สไมล์ลี่ฮาวนด์ แบรนด์แฟชั่นสำหรับคนรุ่นใหม่
3 เกรฮาวด์ คาเฟ่ ( กรุงเทพ, ฮ่องกง, เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง, กัวลาลัมเปอร์, จาร์กาต้า, สิงค์โปร์, ลอนดอน )
4 อนาเธอร์ฮาวด์ คาเฟ่
5 เกรฮาวด์ คอฟฟี่
6 กินเฮ บาย เกรฮาวด์
7 ครัวเอ็ม
8 Le Grand Vefour ร้านอาหารหรูระดับ Michelin สองดาว กรุงปารีส

เมื่อรวมกันทั้งหมด บริษัทมัดแมน จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าของและดำเนินธุรกิจมากกว่า 430 สาขาของร้านค้า 

 

ขอบคุณที่มา : 

บริษัทมัดแมน จำกัด (มหาชน)

FB Page 

Au Bon Pain (Thailand)

Baskin Robbins Thailand