ส่อง! 10 อันดับแบรนด์ญี่ปุ่น ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในปี 2021


หากเอ่ยถึงแบรนด์จากต่างประเทศที่คนไทยคุ้นชินเป็นอย่างดี แถมเจาะตลาดมาอย่างยาวนาน หนึ่งในนั้นย่อมมีแบรนด์สินค้าจากประเทศญี่ปุ่นรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน อาจจะด้วยราคาที่สามารถจับต้องได้ รวมถึงนวัตกรรมของสินค้าที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้แบรนด์สินค้าจากญี่ปุ่นสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยจนสามารถตีตลาดสินค้าได้ทุกหมวดหมู่

หากสังเกตให้ดีก็จะพบว่ามีแบรนด์สินค้าจากญี่ปุ่นรายล้อมอยู่รอบตัวของเราเป็นจำนวนมาก ทั้งรถยนต์, อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน, ค้าปลีก ซึ่งแต่ละแบรนด์ล้วนมีอิทธิพลในชีวิตประจำวันของผู้คนเป็นอย่างมาก

การสำรวจของ BrandZ และ Kantar ภายใต้หัวข้อเรื่อง “แบรนด์ญี่ปุ่นที่มูลค่าสูงที่สุดในปี 2021” โดยใช้วิธีการสอบถามแบบอินไซด์กับผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องความภักดี, ความทรงพลัง, ความโดดเด่น ตลอดจนการทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ผลปรากฏว่า Toyota แบรนด์รถยนต์เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 1 เป็นปีที่สองติดต่อกัน ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 2.84 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้มูลค่าแบรนด์ Toyota ปรับลดลง 2%

สำหรับ 10 อันดับแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีมูลค่าสูงที่สุดในปี 2021 มีดังต่อไปนี้

1.Toyota มูลค่า 2.84 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
2.NTT มูลค่า 2.03 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
3.Sony มูลค่า 1.20 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
4.Softbank มูลค่า 1.06 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
5.Honda มูลค่า 9.97 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
6.Au มูลค่า 8.66 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
7.Nissan มูลค่า 8.66 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
8.Nintendo มูลค่า 8.59 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
9.Uniqlo มูลค่า 8.22 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
10.7-Eleven มูลค่า 8.06 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ