ไปต่อไม่ไหว! Godiva แบรนด์ช็อกโกแลตปิดหน้าร้านในสหรัฐฯ-แคนาดา หลังยอดขายร่วงหนัก


หากใครเป็นผู้ที่ชื่นชอบรับประทานช็อกโกแลตเป็นชีวิตจิตใจ คงต้องรู้จักชื่อ “Godiva” แบรนด์ช็อกโกแลตสุดหรูสัญชาติเบลเยี่ยมที่ตีตลาดเปิดสาขาในหลายประเทศ

ปัจจุบันดูเหมือนว่าการธุรกิจของแบรนด์ “Godiva” กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยบริษัทเตรียมแผนที่จะปิดสาขาจำนวน 128 แห่งในอเมริกาเหนือ และสาขาอีก 11 แห่งในแคนาดา ภายในเดือนมีนาคมนี้

บริษัทให้เหตุผลว่าร้าน Godiva ถูกไวรัสโควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยหันไปซื้อผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น รวมถึงยอดขายของร้านค้าพาร์ทเนอร์ที่เติบโตเช่นกัน อย่างไรก็ตาม Godiva ยืนยันว่าร้านค้าที่อยู่ในตะวันออกกลาง, ยุโรป และจีนแผ่นดินใหญ่ ยังคงเปิดให้บริการเหมือนเดิม

Nurtac Afridi ซีอีโอ Godiva กล่าวว่า แน่นอนนี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะเราแคร์ความรู้สึกของผู้บริโภค และผู้เกี่ยวข้องกับการผลิตช็อกโกแลตที่ต้องมารับผลกระทบ โดยบริษัทยังให้ความสำคัญกับผู้บริโภคอยู่เสมอว่ามีความต้องการอะไร และต้องการให้แบรนด์สร้างประสบการณ์ให้พวกเขาอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อมูลเปิดเผยว่าจะมีพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศปิดสาขาในครั้งนี้จำนวนเท่าไหร่

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา Godiva ประกาศแต่งตั้งให้ Afridi เป็นซีอีโอคนใหม่ โดยเจ้าตัววางกลยุทธ์พัฒนาองค์กรให้มีความแข็งแกร่ง พร้อมเปิดรับโอกาสใหม่ ๆ ซึ่งในปี 2019 Godiva วางแผนจะเปิดคาเฟ่ให้มากกว่า 2,000 แห่งทั่วโลกภายในระยะเวลา 6 ปี พร้อมเสนอผลิตภัณฑ์นอกเหนือจากช็อกโกแลต ไม่ว่าจะเป็น ขนมปัง, แซนวิช และกาแฟ

ที่มา: businessinsider