ถึงเวลารีแบรนด์! ถอดรหัส Lotus เปลี่ยนโลโก้ใหม่เน้นสีโทนพาสเทล สดใสมากขึ้น


เมื่อปีที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ ประกาศปิดดีลเข้าซื้อกิจการ Tesco Lotus ในประเทศไทย และมาเลเซีย ด้วยมูลค่า 10,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3.38 แสนล้านบาท)

หลังจากเข้าดำเนินกิจการอย่างเป็นทางการ ล่าสุด ซีพี ออลล์ ทำการรีแบรนด์โลโก้ใหม่ โดยตัดเหลือแต่คำว่า Lotus และเพิ่มตัว ‘S เข้ามาพร้อมทั้งเปลี่ยนสีพื้นหลังให้เป็นสีพาสเทล ประเดิมใช้สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราเป็นที่แรก

สำหรับโลโก้ใหม่ของ Lotus สื่อความหมายไปในทางที่สดใสมากขึ้น ทั้งในการใช้สี และเลือกตัวอักษร โดย “S” ที่เพิ่มมานั้น ให้ความหมายถึงคำว่า สมาร์ท (Simple, Motivate, Agile, Responsible, Transformative) ซึ่งแสดงถึงความทันสมัยของสาขาที่มีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์ชงกาแฟ, การออกแบบสโตร์รูปแบบใหม่ ตลอดจนการเปิดโอกาสให้นำสินค้าชุมชนมาทำการตลาด

ทั้งนี้ ปัจจุบัน Lotus ในประเทศไทยมีสาขาประมาณ 1,967 สาขา, ไฮเปอร์มาร์เก็ต 214 สาขา, ตลาดโลตัส 179 สาขา และโลตัส เอ็กซ์เพรส 1,574 สาขา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง