UNIQLO ตั้ง “โดราเอมอน” สีเขียว Brand Ambassador ด้านความยั่งยืน


“ยูนิโคล่” ปรับโฉมโลโก้ ตั้ง “โดราเอมอน” “สีเขียว” เป็น Brand Ambassador ระดับโลกด้านความยั่งยืน ชูแนวคิด The Power of Clothing

ถือเป็นการประกาศจุดยืนที่ชัดเจนอีกครั้ง ในการทำธุรกิจควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคม สำหรับ UNIQLO (ยูนิโคล่) แบรนด์เครื่องแต่งกายจากญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุดได้ประกาศแต่งตั้ง “โดราเอมอน” ตัวการ์ตูนอมตะ เป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกด้านความยั่งยืน

โดย UNIQLO ได้แปลงโฉมแมวอ้วนสีฟ้า มาเป็นสีเขียวในนามว่า “โดราเอมอนโหมดความยั่งยืน” ที่จะอยู่ร่วมกับโลโก้ของ UNIQLO ซึ่งปรับโฉมเป็นสีเขียวเช่นเดียวกัน เพื่อสื่อสารข้อความด้านความยั่งยืนของบริษัทซึ่งก็คือ The Power of Clothing

“เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับโดราเอมอน ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ยูนิโคล่ได้ดำเนินโครงการด้านความยั่งยืนผ่านทางธุรกิจมากมายเพื่อนำไปสู่โลกที่ดีขึ้น เราเชื่อว่าจากผลกระทบของการระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมรวมถึงทัศนคติของผู้บริโภคที่พัฒนาขึ้น จึงทำให้การร่วมมือกับลูกค้า และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในเชิงบวก” Koji Yanai เจ้าหน้าที่บริหาร Fast Retailing กล่าว

ที่มา : Forbes Thailand Magazine