เมื่อสโลแกนเก่ายังใช้ไม่ได้ KFC จึงผุดแคมเปญขอยืมสโลแกนแบรนด์อื่นมาใช้ก่อน


การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ KFC ต้องระงับใช้สโลแกน ‘It’s Finger Lickin’ Good’ เป็นการชั่วคราว เพราะว่าสื่อความหมายถึงความอร่อยของไก่ทอดจนต้องผู้รับประทานต้องเลียนิ้วตัวเองเมื่อรับประทานเสร็จ แต่ดูไม่เหมาะสมกับสถานที่เกิดขึ้นอยู่ตอนี้สักเท่าไหร่

ดูเหมือนว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงอยู่ จึงทำให้ KFC ไม่รู้เลยว่าสโลแกนของแบรนด์จะถูกนำกลับมาใช้ใหม่เมื่อไหร่ จึงทำให้ KFC UK&Ireland เกิดไอเดียนำสโลแกนของแบรนด์สินค้าอื่นมาใช้เป็นการชั่วคราวผ่านแคมเปญ #UntilWeCanFingerLickAgain

เมื่อเป็นเช่นนี้ เราจึงเห็นนำ KFC ใช้สโลแกนของแบรนด์สินค้าชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น McDonald’s, Durex, Marmite, Pringles และ Aldi มาปรับใช้ผลิตภัณฑ์

 

 

 

 

 

 

การยืมสโลแกนของแบรนด์สินค้าอื่น ๆ มาใช้ชั่วคราว ถือว่าเป็นไอเดียทางการตลาดที่สร้างความเคลื่อนไหวให้กับ KFC เพื่อให้ผู้บริโภคยังไม่ลืมสโลแกนของแบรนด์อย่าง ‘It’s Finger Lickin’ Good’ ที่รอวันกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น

ที่มา: designtaxi