CPN เสนอห้างเซ็นทรัล 23 แห่ง เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชน เพื่อกลับมาใช้ชีวิตปกติเร็วที่สุด


การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทยได้กระจายไปยังทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว โดยหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาเพื่อบรรเทาวิกฤตที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้ คือการเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกัน และให้ผู้คนกลับมาดำเนินชีวิตเป็นปกติ เศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อนไปได้

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้พร้อมที่จะเสนอศูนย์การค้าจำนวน 23 สาขา จากทั้งหมด 33 สาขา ทั่วประเทศ ให้บริการเป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ซึ่งมีความพร้อมในเรื่องของขนาดพื้นที่ การบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีมาตรการสะอาดปลอดภัย ไม่แออัด มีความสะดวก และกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคทั่วโลก

สำหรับ CPN วางแผนโรดแมปในการช่วยแบ่งเบาภาระของภาครัฐฯ ออกเป็น 3 แนวทาง ดังต่อไปนี้

1.แนวทางเร่งด่วนเพื่อรอดพ้นระยะยาว

สนับสนุนศูนย์การค้าเซ็นทรัลรวม 23 สาขา ให้เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญให้คนไทยกลับมาดำเนินชีวิตได้อย่างปกติ และฟื้นเศรษฐกิจในระยะยาว โดยที่ผ่านมา CPN มีต้นแบบการใช้ศูนย์การค้าเป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนเป็นแห่งแรกไปเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ เซ็นทรัล ระยอง ซึ่งเป็นความร่วมกับโรงพยาบาลระยอง

2.สนับสนุนฉีดวัคซีนให้กับพนักงานบริษัท และร้านค้าในศูนย์การค้าอย่างเร่งด่วน

CPN นำร่องฉีดวัคซีนให้กับพนักงานที่ให้บริการลูกค้าที่ห้างเซ็นทรัล ภูเก็ต ไปแล้ว โดยพนักงาน 85% จะได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ภายในกลางเดือน พ.ค.64 นับเป็นอัตราการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่มากกว่าค่าเฉลี่ยกลางที่กำหนดไว้ที่ 70% เพื่อเตรียมเป็นศูนย์การค้าแรกของไทยที่พนักงานให้บริการลูกค้าได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อมทั้งร่วมมือกับจังหวัดภูเก็ต เป็น Role Model ในการเร่งฟื้นภาคค้าปลีกและการท่องเที่ยวต่อไปหลังสถานการณ์คลี่คลาย

ในส่วนของคู่ค้าทาง CPN มีร้านค้าที่อยู่ในศูนย์การค้ามากกว่า 15,000 รายทั่วโลก โดยจะช่วยดูแลต่าเช่าตามความเหมาะสม และเปิดโอกาสให้เข้าถึงช่องทางการขายแบบ Chat & Shop, Drive-Thru และ Take Away Delivery รวมถึงแคมเปญกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ประกอบการ ที่ CPN เปิดพื้นที่ขายให้กับผู้ได้รับผลกระทบฟรีกว่า 40,000 ตารางเมตร เพื่อช่วยเหลือ SME, เกษตรกร และอาชีพต่าง ๆ

3. แนวทางฟื้นฟูความเชื่อมั่น สร้างพลังบวก และกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังคลี่คลาย

กระตุ้นเงินสะพัดภายในประเทศ ด้วยการลดค่าครองชีพผู้บริโภค ผลักดันแคมเปญใหญ่ทั่วประเทศ ’ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป’ ส่งเสริมการจับจ่ายในประเทศ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 33 สาขาทั่วประเทศ อีกทั้งวางแผนการตลาดแบบ omnichannel ต่อเนื่องอีกกว่า 100 แคมเปญครอบคลุมตลอด 3 ไตรมาส ถึงสิ้นปี 2564