ซีอีโอ Domino’s Pizza ชี้การโทรสั่งอาหารล้าสมัยไปแล้ว ยุคนี้ต้องผ่านแอปฯ เท่านั้น


ดูเหมือนว่ารูปแบบการสั่งซื้ออาหารโดยใช้โทรศัพท์โทรเข้าไปยังเบอร์ติดต่อของแบรนด์ต่าง ๆ ดูจะเป็นเรื่องตกเทรนด์ไปแล้วกับยุคสมัยนี้ เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่หันไปสั่งออเดอร์อาหารงานผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น

เช่นเดียวกับ Domino’s Pizza ที่ซีอีโออย่าง Ritch Allison ออกมาระบุถึงเรื่องนี้ว่า มีลูกค้าสั่งซื้อออเดอร์มากกว่า 75% มาจากช่องดิจิทัล ซึ่งเติบโต 70% ก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไม่มีแนวโน้มที่จะลดลงแต่อย่างใด

Ritch Allison ให้สัมภาษณ์ผ่านกับ CNBC ว่าเรากำลังมองไปข้างหน้า นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเราไม่เชื่อว่าจะกลับไปเป็นเหมือนเดิมอีก โดยเฉพาะพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปสั่งซื้ออาหารผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น ตรงกันข้ามกับการสั่งซื้ออาหารด้วยการโทรศัพท์ที่จะไม่กลับมาแล้ว

ในเรื่องของการลงทุน Domino’s Pizza ขยายสาขาของร้านเพิ่มขึ้น และติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการรับออเดอร์ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว และมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะที่ฮูสตัน บริษัทมีการทดลองจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ด้วยระบบอัตโนมัติร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่าง Nuro

“เรารู้สึกมีจุดยืนที่ดีจากมุมมองการใช้เทคโนโลยี กับตลาดที่ยังมีส่วนแบ่งกระจายเป็นวงกว้าง” Allison กล่าว

ทั้งนี้ ตามรายงานผลประกอบการของ Domino ในไตรมาสแรกของปี 2021 พบว่ามียอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้น 16.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน ขณะที่ยอดขายในสาขาของสหรัฐฯ พบว่าเติบโต 13.4%

ที่มา: CNBC
https://www.cnbc.com/2021/04/29/dominos-ceo-says-digital-sales-continue-to-climb-pandemic