7-Eleven บุกตลาดเพื่อนบ้าน ลุยเปิดสาขาแรกในกัมพูชา


เป็นเวลา 1 ปีที่ร้านสะดวกซื้อชื่อดังอย่าง 7-Eleven ได้รับสิทธิ์เข้าบริหารแฟรนไชส์ในกัมพูชา มาวันนี้กลุ่ม CP All พร้อมที่จะเปิดร้าน 7-Eleven สาขาแรกในกรุงพนมเปญ

CP All มีแผนที่จะเปิดร้าน 7-Eleven สาขาในกัมพูชาในเดือนมิถุนายนนี้ และจะมีสาขาอื่น ๆ ทยอยเปิดอีก 6 สาขา ในช่วงปลายปีนี้ เพื่อเปิดตลาดร้านสะดวกซื้อสู้กับคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็น Circle K และ Aeon’s MaxValu รวมถึงร้านสะดวกซื้อแบรนด์ท้องถิ่น อย่างMini Marts และ Lucky Express

CP ALL (Cambodia) Co., Ltd ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท ได้เข้าทำสัญญาแฟรนไชส์หลักสำหรับดำเนินการร้านค้า 7-Eleven ในประเทศกัมพูชากับ 7-Eleven,Inc. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย CP ALL (Cambodia) Co., Ltd มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ได้รับสิทธิแฟรนไชส์ในการจัดตั้ง และดำเนินการร้าน 7-Eleven ในประเทศกัมพูชาเป็นระยะเวลา 30 ปี โดยคู่สัญญาอาจตกลงต่ออายุสัญญาได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 20 ปี

ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินกิจการมากว่า 30 ปี CP All สร้างเครือข่ายร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven มากกว่า 12,000 สาขา ในประเทศไทย และมีแผนขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว บริษัทเป็นผู้ชนะได้รับสิทธิ์ดำเนินการร้าน 7-Eleven ใน สปป.ลาว พร้อมคาดการณ์ว่าจะเปิดสาขาแรกในกรุงเวียงจันทร์ ช่วงต้นปีหน้า

สำหรับ สปป.ลาว เป็นประเทศลำดับที่ 20 ที่ร้าน 7-Eleven เข้าไปเปิดดำเนินการ นอกเหนือจากญี่ปุ่น, ไทย, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, จีน (รวมฮ่องกง), ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม และอินเดีย

ทั้งนี้ ร้าน 7-Eleven ในกัมพูชาจะเปิดสาขาแรกในเดือนมิถุนายน 2564 แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการจากบริษัท

ที่มา:

https://insideretail.asia/2021/05/28/7-eleven-set-to-open-first-cambodian-store-next-month/ 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง