“เพนนินซูลา” จากห้างฯ ระดับไฮเอนด์สู่วันที่ต้องเปลี่ยนแปลง เหลือไว้เพียงความทรงจำ


ทุกอย่างบนโลกใบนี้ล้วนมีระยะเวลาของมันอยู่เสมอ ไม่มีอะไรที่จะอยู่ได้ตลอดไป เช่นเดียวกับศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์อย่าง “เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า” ที่มาวันนี้เหลือเพียงตำนานให้พูดถึงเท่านั้น

จากจุดเริ่มต้นเดินทางมาถึงวันนี้ “เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า” มีที่มาที่ไปอย่างไร เพราะอะไรถึงต้องปิดตัวลง Smartsme จะพามาหาคำตอบกัน

ปัจจุบันหากเราต้องการซื้อสินค้าแบรนด์เนม สินค้าหรู คงต้องไปที่ห้างสรรพสินค้า “สยามพารากอน” เช่นเดียวกันหากเป็นเมื่อก่อนคงต้องเป็นที่ “เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า” ตั้งอยู่ย่านถนนราชดำริ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกที่มีร้านค้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ วิตตอง, ซีลีน, เวอร์ซาเช่, โซเนีย ริเคีย เรียกได้ว่าเป็นสถานที่รวมตัวของคนมีเงิน คนดังในยุคนั้นเลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ ภายใน “เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า” ยังมีร้านค้าอื่น ๆ อีก เช่น ร้านขายเพชร, ร้านขายเสื้อผ้า, ร้านขายของเก่า, ห้องเสื้อ ซึ่งเป็นแหล่งรวมแฟชั่นที่คนชอบแต่งตัวต้องมาให้ได้ ตลอดจนร้านอาหารต่าง ๆ เพื่อให้ผู้คนได้มานั่งรับประทาน

อีกหนึ่งภาพที่จดจำของ “เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า” คือในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่จะมีการประดับไฟอย่างงดงาม ซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์คอีกจุดหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่ต้องมาถ่ายภาพ

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เป็นแฟนคลับ “เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า” ต้องใจหาย เมื่อศูนย์การค้าได้หมดสัญญาเช่าในปลายปี 2564 และถูกส่งคืนให้กับสำนักงานบริหารจัดการทรัพย์สิน วชิราวุธวิทยาลัย โดยพื้นที่ดังกล่าวได้ถูก LH Mall & Hotel ในเครือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ประมูลไปเป็นที่เรียบร้อย และกำลังถูกเปลี่ยนเป็นโรงแรมหรูแบบครบวงจรทั้ง ห้องพัก ห้องจัดเลี้ยง ห้องอาหาร ห้องสัมมนา ส่วน “เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า” ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะไปเปิดที่ใหม่หรือไม่