ศิลปินวัย 19 ปี ทำคอลเลกชันสร้างรายได้จากการขาย NFT ถึง 1,700 ล้านบาท


เรียกได้ว่ายุคนี้สมัยนี้มีช่องทางสร้างรายได้หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะในโลกดิจิทัลที่มีพื้นที่ให้ได้แสดงผลงานมากมาย แถมยังมีรายได้กลับมาอีกด้วย

ช่วงที่ผ่านมา NFT คืออีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้จากสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังได้รับความนิยมของคนรุ่นใหม่ ซึ่งความพิเศษจะเป็นสินทรัพย์ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถดัดแปลง หรือทำซ้ำได้ แน่นอนว่าหากคอลเลกชันไหนที่ถูกใจผู้ที่ชื่นชอบงานประเภทนี้ ย่อมมาสู่การสร้างรายได้แบบมหาศาลให้กับตัวเอง

เช่นเดียวกับ Victor Langlois วัยรุ่นข้ามเพศวัย 19 ปี ที่สามารถสร้างรายได้จากการขาย NFT ผ่านคอลเลกชันชื่อว่า “Hello, i’m Victor (FEWOCIOUS) and This is My Life” คิดเป็นมูลค่า 2.16 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นการบอกเล่าเรื่องราวในวัยเด็ก และการเปลี่ยนแปลงทางเพศของเจ้าตัว

โดย Langlois ได้ขายผลงาน NFT หลายรายการด้วยกัน ซึ่งในเดือนเมษายนสามารถขายได้มูลค่าเกือบ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง เป็นการขายที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของตลาด NFT Nifty Gateway

Langlois กล่าวกับ Fortune ว่าพูดตรงมันเป็นเรื่องยากที่จะประมวลผล ตนใช้เงินไปลงทุนในธุรกิจศิลปะ และสร้างสรรค์มันออกมา ความฝันของตนไม่ใช่การผ่อนคลาย และไม่ทำอะไร แต่ความฝันคือการวาดภาพ

สำหรับคอลเลกชัน “Hello, i’m Victor (FEWOCIOUS) and This is My Life” บ่งบอกเรื่องราวชีวิตของ Langlois ระหว่างอายุ 14-18 ปี เมื่อต้องถูกให้ออกจากบ้าน และต้องมาอาศัยอยู่กับปู่ย่าในลาสเวกัส อย่างไรก็ตาม เขาอธิบายว่าการอยู่อาศัยกับปู่ย่าก็วุ่นวายพอ ๆ กัน และกลัวที่จะเปิดเผยว่าเป็นคนข้ามเพศในครอบครัวที่เคร่งศาสนา

“ฉันคิดว่าจะปลอดภัย แต่พวกเขาก็ใจร้ายเหมือนกัน” Langlois ให้สัมภาษณ์กับ Esquire เมื่อเดือนมิถุนายน 2021

ทั้งนี้ Langlois ทำเงินได้เกือบ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายใน 1 ปี จากการขาย NFT

ที่มา: nbcnews

#Smartsme #NFT