Top 5 แฟรนไชส์ที่มีโอกาสดีที่สุดในปี 2022 จะมีแบรนด์อะไรบ้าง มาดูกัน


หากพูดถึงหนึ่งในรูปแบบการลงทุนที่ได้รับความนิยมของผู้คนยุคนี้ ย่อมมี “แฟรนไชส์” รวมอยู่ในนั้น ด้วยความพร้อมที่สนับสนุนทั้งในเรื่องโครงสร้างธุรกิจ ระบบจัดการที่แข็งแกร่ง รวมถึงการสนับสนุนด้านการตลาดทั้งในส่วนของการขายสินค้า และการผลิต จึงทำให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์ไปมีความมั่นใจกับธุรกิจที่ลงทุน

แน่นอว่าในตลาดของแฟรนไชส์จะมีแบรนด์ต่าง ๆ ให้กับผู้ที่สนใจเลือกซื้อมากมาย ดังนั้น Smartsme จึงคัด 5 แฟรนไชส์ที่มีโอกาสในปี 2022 จะมีแบรนด์อะไรบ้างนั้น มาดูกัน

1. McDonald’s

เงินลงทุน : 1,263,000-2,235,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

McDonald’s แบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ดที่หลายคนรู้จัก และเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ที่มีราคาสูง แต่ก็เป็นแบรนด์ที่มีการสร้างความจดจำที่ดีที่สุดของโลก หากคุณเปิดแฟรนไชส์ McDonald’s ในพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ไม่มีการแข่งขันที่สูงมากนัก คุณอาจจะคืนทุนในเวลาอันรวดเร็วก็เป็นได้

2. Sonic

เงินลงทุน : 1,236,800-3,536,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Sonic คือแบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ดของชาวอเมริกา โดยส่วนใหญ่ได้รับความนิยมจากสไตล์การบริการแบบไดร์ฟอิน และเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่ง Sonic มีระบบแฟรนไชส์ที่แข็งแกร่งมาพร้อมกับเมนูที่เด่นชัด มีวัตถุดิบที่ลูกค้าชื่นชอบ จึงไม่น่าแปลกใจที่ตอบโจทย์ความคาดหวัง และเป็นที่รักของลูกค้า

3. Dunkin’

เงินลงทุน : 395,500-1,597,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

หลายคนคุ้นเคยดีกับแบรนด์ Dunkin’ แบรนด์โดนัทยอดนิยมจากเมื่อก่อนชื่อว่า Dunkin’ Donuts เมื่อ Dunkin’ กลับมาเปิดแฟรนไชส์ครั้งแรกที่แคลิฟอร์เนียตอนใต้ มีลูกค้าเข้ามาต่อแถวตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อจะเป็นคนแรกที่เข้ามาใช้บริการ

4. Anytime Fitness

เงินลงทุน : 107,500-722,800 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ในตลาดแฟรนไชส์ฟิตเนสคงไม่มีอะไรมาแรงไปกว่า Anytime Fitness ที่เน้นการออกกำลังกายเป็นกลุ่ม รวมทั้งอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบเดี่ยว เหนือสิ่งอื่นใด แฟรนไชส์จะมีระบบสมาชิกที่มีคีย์การ์ดสามารถเข้าออกกำลังกายนอกเวลาทำการได้ โดยปัจจุบันมีการเปิดสาขาทั่วโลกแล้ว 4,000 แห่ง

5. Planet Fitness

เงินลงทุน : 1,084,600-4,178,000 ล้านบาท

Planet Fitness สร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ด้วยสัญลักษณ์สีม่วง และสีเหลือง ด้วยค่าสมาชิกที่มีราคาไม่สูง และรูปแบบการต้อนรับสมาชิกครั้งแรก รวมถึงแฟนฟิตเนสตัวยง สำหรับตลาดหลักของ Planet Fitness คือผู้ที่เริ่มออกกำลังกายเป็นครั้งแรก นั่นหมายความว่าจะได้รับความนิยมของผู้ที่อยากออกกำลังกาย แต่ไม่ต้องการเสียเงินค่าสมาชิกในจำนวนมาก

เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างของแฟรนไชส์ที่มาแรง มีโอกาสสูงสุดในปี 2022 หากคุณกำลังมองหาธุรกิจใหม่ แต่ไม่อยากทำงานหนักต้องมาคอยนั่งพัฒนาระบบ ภาพลักษณ์ และเอกลักษณ์ของแบรนด์ การเลือกซื้อแฟรนไชส์จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับการตอบโจทย์เรื่องนี้

ที่มา: nerdwallet