ขายแค่เบอร์เกอร์ยังไม่พอ! McDonald’s ประเดิมขายโดนัท Krispy Kreme 9 สาขาแรกในสหรัฐฯ


หากนึกถึง McDonald’s แน่นอนว่าอาหารที่เป็นจุดขาย สร้างชื่อให้กับแบรนด์คงหนีไม่พ้น “เบอร์เกอร์” แต่ล่าสุดธุรกิจกำลังขยายบริการไปมากกว่านั้น โดยเตรียมขายโดนัท Krispy Kreme ในสาขาบางแห่งที่สหรัฐฯ ปลายเดือนนี้เป็นครั้งแรก

McDonald’s จะเริ่มขายโดนัท Krispy Kreme ในวันที่ 26 ตุลาคม ใน 9 สาขา พื้นที่ Louisville, Kentucky โดยเป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบ ซึ่ง McDonald’s หวังว่าจะช่วยเรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานร่วมกับ Krispy Kreme จะมีผลต่อการดำเนินงานอย่างไร

สำหรับลูกค้า McDonald’s สามารถสั่งซื้อโดนัทรสออริจินัล, ช็อกโกแลตเย็นโรยหน้า และไส้ราสเบอร์รี่ ทั้งในแบบซื้อเป็นชิ้น และแบบแพ็ค (6 ชิ้น)โดยจะขายตลอดทั้งวัน แต่ไม่มีบริการจัดส่ง

ด้าน Krispy Kreme จะส่งโดนัทที่มีความสดใหม่ให้กับ McDonald’s ผ่านโมเดล “hub and spoke” ที่สามารถผลิต และแจกจ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยร้านค้าหรือโรงงานโดนัทจะส่งโดนัทที่มีความสดใหม่ทุกวันไปยังร้านขายปลีก เช่น ร้านขายของชำ และปั๊มน้ำมัน

การทดลองขายโดนัทของ McDonald’s เป็นผลมาจากจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการร้านค้าน้อยลงจากสภาวะเงินเฟ้อ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเพิ่มเมนูใหม่ และโปรโมชันเข้ามาเพื่อดึงดูดลูกค้ากลับมา โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ McDonald’s กล่าวว่าผู้บริโภคที่มีรายได้น้อยในสหรัฐฯ มีการใช้จ่ายที่ร้านอาหารน้อยลง

ขณะเดียวกัน Mike Tattersfield ซีอีโอ Krispy Kreme กล่าวว่าเชนของพวกเขามีอำนาจการกำหนดราคาที่แข็งแกร่ง เพราะว่าลูกค้าเต็มใจที่จะซื้ออาหารราคาไม่แพง เช่น โดนัท โดยในไตรมาส 2/2022 Krispy Kreme มีการเติบโตของรายได้ 7.5% ในสหรัฐฯ และแคนาดา แต่มีการปรับลดประมาณการกำไร และรายได้ทั้งปีลง ซึ่งเป็นผลมาจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น และประสิทธิภาพที่ลดลงจากศูนย์กลางการผลิตในสหรัฐฯ ที่ไม่ได้ส่งไปยังที่อื่น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เชนอาหารฟาสต์ฟู้ดที่นำโดนัทมาดึงดูดลูกค้า หากย้อนกลับไปในปี 2020 KFC ประกาศ “Fried Chicken and Donut” แซนด์วิชไปทั่วประเทศ หลังจากทดสอบแล้วได้รับความนิยมจากผู้บริโภคบนโซเชียลมีเดีย

ที่มา: nbcnewyork