ไม่มาถือว่าพลาด! “Tops” เปิดโอกาสสินค้าท้องถิ่นขึ้นห้าง ผ่านกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ ในงาน Smart SME EXPO 2023 ยกระดับสินค้าท้องถิ่นสู่โมเดริ์นเท


กลุ่มเซ็นทรัล โดย เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ผนึกกำลัง SME ท้องถิ่น จับคู่ธุรกิจ (Business Matching) กับเซ็นทรัลผ่าน ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างต่อเนื่อง ในโครงการ “Tops ท้องถิ่น” เปิดโอกาสสินค้าท้องถิ่นวางขายทุกแฟลตฟอร์ม จับเข่าคุยแผนธุรกิจ เปิดโอกาสทุกแฟลตฟอร์ม ตั้งแต่ออนไลน์ ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าในศูนย์การค้า พร้อมให้คำปรึกษา สร้างความพร้อม ปิดจุดอ่อน เสริมจุดแข็ง สร้างโอกาสสู่ตลาดทั่วประเทศ ด้วยความมุ่งมั่น และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ท็อปส์เป็นแบรนด์ซูเปอร์มาร์เกตอันดับ 1 ของเมืองไทย

 

 

‘Tops ท้องถิ่น’ ดันสินค้าภูธร สู่สินค้าระดับประเทศต่อเนื่อง

คุณธีรดา ศิริพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด Tops ท้องถิ่น ตัวแทนเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป เผยว่า โครงการ ‘Tops ท้องถิ่น’ ตั้งขึ้นมาเพื่อ SME โดยบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด หรือที่รู้จักกันในชื่อ Tops โดยโครงการนี้ดำเนินงานมาครบ 1 ปีแล้ว ซึ่งปีที่แล้วเรามาเปิดตัวโครงการ ‘Tops ท้องถิ่น’ ในงาน Smart SME EXPO ผ่านงานเจรจาจับคู่ธุรกิจครั้งก่อนนี้ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการ SME ที่สนใจเข้าร่วมธุรกิจกับ Tops เป็นจำนวนมาก

 

 

“ที่ผ่านมาเราพยายามทำโครงการโดยตั้งโจทย์อยู่บน Pain Point ของผู้ประกอบการ SME ว่ามีอะไรบ้างที่เขาอยากเติบโตสามารถเข้ามาขายในห้างแบบโมเดริ์นเทรดได้ เป็นการยกระดับสินค้าตนเองจากสินค้าท้องถิ่นขึ้นสู่ห้างสรรพสินค้า เราจึงสร้างโครงการเหล่านี้เพื่อสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้ SME สามารถเข้าถึงช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยความตั้งใจของคุณไบรอัน ฮิว ผู้ก่อตั้งโครงการรวมถึงผู้บริหารของเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล อยากให้ผู้ประกอบการ SME ที่อยู่ฐานรากของประเทศมีความแข็งแกร่ง ยิ่งถ้าเราเข้ามาสนับสนุนเขาให้สินค้าที่มีคุณภาพของเขาเหล่านี้เติบโตได้ เศรษฐกิจฐานรากของประเทศก็จะแข็งแรงและมีความมั่นคงยิ่งขึ้นนั่นเอง”

 

 

ผลตอบรับดีเกินคาด
คุณธีรดา กล่าวด้วยว่า เราเริ่มคิกออฟจากงานนี้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจากงานนี้ทำให้เราได้เพชรเม็ดงาม โดย SME หลายราย โดยเฉพาะรายที่ขายดีอันดับหนึ่งในโครงการของเรา เป็นรายที่มาจากงาน Smart SME EXPO เมื่อครั้งที่แล้ว คือ ‘jello BOOM เจลลี่บุกสอดไส้น้ำผลไม้ปั่น’ ปีนี้จึงต่อยอดโดยการเปิดบูธแสดงสินค้าจาก SME ที่เข้าร่วมโครงการกับเรา เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ‘Tops ท้องถิ่น’ ได้เห็นรุ่นพี่มีศักยภาพโดย SME เหล่านี้ถือเป็นความภูมิใจของ ‘Tops ท้องถิ่น’ ที่เราช่วยเป็นแรงผลักดันให้เขาประสบความสำเร็จสามารถเข้ามาขายสินค้าในโมเดิร์นเทรดได้

 

 

สิทธิประโยชน์ที่ได้รับ
คุณธีรดา เผยว่า ‘Tops ท้องถิ่น’ มีแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ผู้สนใจสามารถเข้าถึงการสมัครกับเราได้ผ่าน https://topstongtin.com และเมื่อได้รับการคัดเลือกผู้ประกอบการจะไม่ต้องเสียค่าแรกเข้าและค่าจัดวางสินค้าและเรายังซื้อสินค้าขาดเลย โดยเครดิตเทอมเพียง 15 วันจากปกติ 30 วัน นอกจากนี้เรายังเป็นที่ปรึกษาให้ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การออกทำแพคเกจจิ้ง รวมไปถึงการทำการตลาด ซึ่งเราทำให้ทุกขั้นตอนและยังมีพาร์ทเนอร์ทางการเงินในการสนับสนุนธุรกิจ SME อีกด้วย

 

 

ปีนี้อยากนำสินค้าประเภทใดเข้าโครงการ
คุณธีรดา อธิบายว่า สำหรับ ‘Tops ท้องถิ่น’ เปิดรับสินค้า 3 กลุ่ม คือ 1. อาหารกึ่งสำเร็จรูปพร้อมทานและเครื่องปรุง 2. ขนม 3. เครื่องดื่ม ซึ่งเรามองว่าเป็นเทรนของสังคมหรือของโลก คือ จะยิ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เข้ามาซื้อสินค้าในท็อปหนึ่งเป็นสินค้าพื้นถิ่นจริง ๆ เช่น ข้าวเกรียบปลาจากปัตตานี มะพร้าวจากบ้านแพ้ว ซึ่งนำมาทำเป็นขนมเวเฟอร์ ดึงดูดผู้บริโภค สิ่งนี้ถือเป็นเทรนของโลก และอีกกลุ่มหนึ่งคือ กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพมีฐานลูกค้าที่ใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง